Việc nghỉ hàng tuần không mặc nhiên là thứ 7, chủ nhật, vẫn có thể nghỉ ngày khác trong tuần. Và trong hồ sơ hưởng chế độ ốm đau thì sẽ có những cột thông tin để người sử dụng lao động điền vào.
Cụ thể hồ sơ hưởng chế độ ốm đau được lập qua mẫu C70a- HD theo Quyết định 636/QĐ-BHXH, mẫu này thể hiện danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, phục hồi sức khỏe do đơn vị sử dụng lao động lập cho từng đợt. Tùy thuộc vào số người hưởng trợ cấp phát sinh, đơn vị có thể đề nghị làm nhiều đợt trong tháng, theo tháng hoặc theo quý. Trường hợp danh sách có nhiều tờ thì giữa các tờ phải có dấu giáp lai.
Theo hướng dẫn của cơ quan bảo hiểm xã hội điện tử thì ngày nghỉ hàng tuần được thể hiện ở Cột 2: Ghi điều kiện tính hưởng trợ cấp BHXH về tình trạng: Trường hợp người lao động bị bệnh thông thường thì để trống và mặc nhiên được hiểu là bị bệnh thông thường; trường hợp ngày nghỉ hàng tuần của đơn vị thực hiện theo quy định chung thì không phải ghi và mặc nhiên được hiểu là ngày thứ Bẩy và Chủ nhật; trường hợp ngày nghỉ hàng tuần của người lao động không rơi vào ngày nghỉ hàng tuần theo quy định chung như trên thì cần ghi rõ. Ví dụ: Ngày nghỉ hàng tuần vào ngày thứ Hai hoặc thứ Ba thì ghi: T2 hoặc T3...
Do đó, chỉ cần thể hiện ngày nghỉ hàng tuần trong mẫu này, không cần đăng ký ngày nghỉ với cơ quan bảo hiểm xã hội, mà chỉ thể hiện trong quy chế/ nội quy công ty.