Chuyện con ruồi và cái thanh nhựa

Chủ đề   RSS   
  • #416679 25/02/2016

    shin_butchi
    Top 50
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:18/04/2015
    Tổng số bài viết (1913)
    Số điểm: 87629
    Cảm ơn: 836
    Được cảm ơn 1904 lần


    Chuyện con ruồi và cái thanh nhựa

    Cách đây vài ngày, báo chí thế giới loan tin: Hãng sản xuất kẹo Snickers thông báo thu hồi loại kẹo này tại Việt Nam và 54 nước khác với lý do: 1 khách hàng phát hiện có một miếng nhựa trong thanh kẹo Snickers.

    con ruồi và thanh nhựa

    Từ câu chuyện này lại nhớ đến vụ con ruồi của Tân Hiệp Phát ở nước mình, rồi mới thấy sao ở mình coi mạng người rẻ quá….:(

    Ở nước người ta, chỉ cần khách hàng phát hiện ra một miếng nhựa trong viên kẹo thôi, báo với hãng sản xuất đó là họ thông báo thu hồi ngay, mà không phải thu hồi chỉ miếng kẹo đó mà thu hồi loại kẹo đó ở các nước được bán ra luôn.

    Không chỉ thu hồi không thôi mà hãng sản xuất này còn công bố với người tiêu dùng rằng:

    “Chúng tôi không thể chắc chắn rằng chỉ có mỗi miếng nhựa này rơi vào thanh kẹo Snickers đó. Chúng tôi không muốn sản phẩm bán ra thị trường có thể không đáp ứng yêu cầu chất lượng của chúng tôi, vì vậy chúng tôi quyết định thu hồi tất cả".

    Được biết trước đó, hãng này cũng đã tự nguyện thu hồi lô sản phẩm kẹo chocolate M&M chứa bơ đậu phộng có khả năng gây dị ứng.

    Hành động này của hãng sản xuất kẹo Snickers không chỉ trân trọng, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng mà hãng này còn nâng cao uy tín chất lượng sản phẩm của mình.

    Còn ở mình, phát hiện con ruồi có trong chai nước ngọt, báo với hãng sản xuất, hãng này yêu cầu gặp để mua chuộc sự im lặng về sản phẩm lỗi của mình. Vừa nhận được tiền chuộc, cũng là lúc bị còng tay.

    Lên tiếng sản phẩm lỗi, ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và những người tiêu dùng khác không những không nhận được sự đáp trả đúng đắn về sản phẩm lỗi mà còn bị ngồi tù, để lại đứa con thơ, nhìn hình ảnh mà không chịu được, không biết phía sản xuất nghĩ gì khi thấy hình ảnh này nhỉ?

    Thế mới nói, so sánh 2 câu chuyện tương tự nhau, nhưng cách hành xử của 2 hãng sản xuất khác nhau mới thấy được mạng người ở đâu được trân trọng, bảo vệ, còn ở đâu bị coi rẻ?

    Còn các bạn, các bạn nghĩ sao về vấn đề này?

     
    14937 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #416684   25/02/2016

    khoathads
    khoathads
    Top 75
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/07/2010
    Tổng số bài viết (794)
    Số điểm: 7154
    Cảm ơn: 112
    Được cảm ơn 419 lần


    Ở Hongkong, chỉ cần thấy trong quán có con ruồi là quán đó bị tạm đình chỉ 1 tuần và phải chịu chi phí cho đội vệ sinh phòng dịch...

    Ở các nước văn minh, người ta bảo vệ người tiêu dùng và lấy tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm để ràng buộc các doanh nghiệp. Còn ở Việt Nam thì...miễn bàn!

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn khoathads vì bài viết hữu ích
    shin_butchi (25/02/2016) HVAmbitions-Law (29/02/2016)
  • #416685   25/02/2016

    shin_butchi
    shin_butchi
    Top 50
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:18/04/2015
    Tổng số bài viết (1913)
    Số điểm: 87629
    Cảm ơn: 836
    Được cảm ơn 1904 lần


    Đặt giả sử con ruồi có trong quán mà cái quán này ở Việt Nam thì thấy nó đập nó luôn, chứ mang con ruồi cho ông chủ quán cái bị ở tù, thành ra cái làm ơn mắc oán 

     
    Báo quản trị |  
  • #416693   25/02/2016

    ta.luatsaoviet
    ta.luatsaoviet
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2015
    Tổng số bài viết (625)
    Số điểm: 7879
    Cảm ơn: 88
    Được cảm ơn 297 lần


    Bác so sánh 2 DN như thế có khập khiễng quá không ?

     
    Báo quản trị |  
  • #416726   25/02/2016

    haitrangtam
    haitrangtam

    Female
    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:06/06/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 5 lần


    re

    Mình thấy việc so sánh này không có gì là khập khiễng cả. Không bàn tới quy mô, ngành nghề kinh doanh và địa bàn hoạt động; mình nghĩ: đã là 1 doanh nghiệp hoạt động và lợi ích phụ thuộc vào sức tiêu thụ sản phẩm từ khách hàng thì phải đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết. Đừng nói là doanh nghiệp lớn, có quy mô và nổi tiếng trên thế giới mà kể cả những doanh nghiệp nhỏ thì muốn tồn tại và phát triển cũng phải đặt khách hàng và lợi ích của khách hàng lên trên. Càng là doanh nghiệp nhỏ càng phải quan tâm đến chất lượng, cách phục vụ và các chế độ hậu mãi. Đó cũng chính là 1 phương thức giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, níu giữ khách hngf và khẳng định đẳng cấp, uy tín của mình. THP tại VN không phải là 1 doanh nghiệp nhỏ, lại là đơn vị kinh doanh những mặt hàng có liên quan trực tiếp đến sưc khoẻ của người tiêu dùng; nên việc quan tâm đến chất lượng sản phẩm, đón nhận và xử lý các phản ánh của khách hàng về chất lượng sản phẩm là điều dĩ nhiên và phải được quan tâm hàng đầu. Mình thiết nghĩ rằng: liệu có phải vì người tiêu dùng VN quá dễ dãi, vì không am hiểu pl và chưa biết cách tự bảo vệ cho quyền lợi nên mới dễ bị rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như vậy. Người tiêu dùng của VN hiện nay chưa bao giờ được coi là KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ
     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn haitrangtam vì bài viết hữu ích
    kymcovn (26/02/2016) HVAmbitions-Law (29/02/2016) shin_butchi (25/02/2016)
  • #416695   25/02/2016

    shin_butchi
    shin_butchi
    Top 50
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:18/04/2015
    Tổng số bài viết (1913)
    Số điểm: 87629
    Cảm ơn: 836
    Được cảm ơn 1904 lần


    Sự khập khiễng đó là gì vậy bác ta.luatsaoviet ?

     
    Báo quản trị |  
  • #416706   25/02/2016

    ta.luatsaoviet
    ta.luatsaoviet
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2015
    Tổng số bài viết (625)
    Số điểm: 7879
    Cảm ơn: 88
    Được cảm ơn 297 lần


    1 DN có tiếng tăm của thế giới so với 1 DN của Việt Nam thì cái thương hiệu nó khác và cách hành xử cũng khác, Một phần trong đó là cách họ đánh đổi chi phí để xử lý vấn đề làm xoa dịu dư luận và người tiêu dùng. Đã có rất nhiều các công ty thu hồi sản phẩm lỗi của mình để khắc phục. Tại mình không có tình cảm cho lắm với cái cách mà THP đã làm đối với anh Minh.

     
    Báo quản trị |  
  • #416707   25/02/2016

    shin_butchi
    shin_butchi
    Top 50
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:18/04/2015
    Tổng số bài viết (1913)
    Số điểm: 87629
    Cảm ơn: 836
    Được cảm ơn 1904 lần


    Nhưng bạn ta.luatsaoviet có cảm tình về cách cư xử của Tân Hiệp Phát không? 

     
    Báo quản trị |  
  • #416709   25/02/2016

    ta.luatsaoviet
    ta.luatsaoviet
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2015
    Tổng số bài viết (625)
    Số điểm: 7879
    Cảm ơn: 88
    Được cảm ơn 297 lần


    shin_butchi viết:

    Nhưng bạn ta.luatsaoviet có cảm tình về cách cư xử của Tân Hiệp Phát không? 

    Mình đã bảo không thích cách hành xử này rồi mà :(. Nhưng dù sao họ cũng là một doanh nghiệp lớn của nước ta. Việc kinh doanh đi xuống như thế k phải là dấu hiệu tốt

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ta.luatsaoviet vì bài viết hữu ích
    shin_butchi (25/02/2016)
  • #416723   25/02/2016

    shin_butchi
    shin_butchi
    Top 50
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:18/04/2015
    Tổng số bài viết (1913)
    Số điểm: 87629
    Cảm ơn: 836
    Được cảm ơn 1904 lần


    Nhưng thôi thà bỏ đi hết rồi bắt đầu lại, chứ giờ cứ gắng mãi cũng khó, tâm lý người tiêu dùng Việt mà, một khi không thích thì thôi, họ sẽ không dùng nữa

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn shin_butchi vì bài viết hữu ích
    ta.luatsaoviet (25/02/2016)
  • #416724   25/02/2016

    ta.luatsaoviet
    ta.luatsaoviet
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2015
    Tổng số bài viết (625)
    Số điểm: 7879
    Cảm ơn: 88
    Được cảm ơn 297 lần


    Bác đã bảo không thích thì không tiêu dùng, bắt đầu lại làm gì khi đã có "tiếng"

     
    Báo quản trị |  
  • #416727   25/02/2016

    shin_butchi
    shin_butchi
    Top 50
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:18/04/2015
    Tổng số bài viết (1913)
    Số điểm: 87629
    Cảm ơn: 836
    Được cảm ơn 1904 lần


    Sao không? thí dụ giờ sản xuất nước ngọt thì chuyển qua sản xuất mì gói hay kem đánh răng, dầu gội đầu..bla bla...

     

     
    Báo quản trị |  
  • #416732   25/02/2016

    ta.luatsaoviet
    ta.luatsaoviet
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2015
    Tổng số bài viết (625)
    Số điểm: 7879
    Cảm ơn: 88
    Được cảm ơn 297 lần


    shin_butchi viết:

    Sao không? thí dụ giờ sản xuất nước ngọt thì chuyển qua sản xuất mì gói hay kem đánh răng, dầu gội đầu..bla bla...

     

    Cái ám ảnh về thương hiệu nó vẫn còn ở đó thôi bác à. Với lại chi phí chuyển đổi công nghệ dây chuyền thì việc chuyển đổi có khả thi không.  Việc thâm nhập một thị trường mới mà mình chưa có thị phần thì gian nan lắm, chưa biết có thành công được hay không.Mình thì nghĩ thế thôi, nhưng chắc chắn họ sẽ suy nghĩ cái này nếu chuyển đổi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ta.luatsaoviet vì bài viết hữu ích
    shin_butchi (25/02/2016)
  • #416735   25/02/2016

    shin_butchi
    shin_butchi
    Top 50
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:18/04/2015
    Tổng số bài viết (1913)
    Số điểm: 87629
    Cảm ơn: 836
    Được cảm ơn 1904 lần


    Có thể, tuy nhiên cái này chỉ là suy nghĩ của riêng Shin thôi, dù sao cũng phải thử chứ bây giờ cứ tiếp tục xây dựng trên cái "móng lòng tin của người tiêu dùng" yếu thì có ngày cũng bị sập thôi

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn shin_butchi vì bài viết hữu ích
    ta.luatsaoviet (25/02/2016)
  • #416797   26/02/2016

    nhungbry
    nhungbry

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/02/2016
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 2 lần


    Thấy có những tiêu chuẩn bắt buộc trong nhà xưởng sản xuất gì đó. buộc các đơn vị kinh doanh thực phẩm, dược phẩm, với y tế: GMP-WHO gì đó mà,

     
    Báo quản trị |  
  • #416833   26/02/2016

    suponge
    suponge
    Top 200
    Male
    Lớp 3

    Hoà Bình, Việt Nam
    Tham gia:23/06/2015
    Tổng số bài viết (418)
    Số điểm: 4213
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 106 lần


    Nay đưa bài này lên mạng. 

    Shin vào trả lời giúp với =))

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn suponge vì bài viết hữu ích
    shin_butchi (26/02/2016)
  • #416846   26/02/2016

    shin_butchi
    shin_butchi
    Top 50
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:18/04/2015
    Tổng số bài viết (1913)
    Số điểm: 87629
    Cảm ơn: 836
    Được cảm ơn 1904 lần


    suponge viết:

    Nay đưa bài này lên mạng. 

    Shin vào trả lời giúp với =))

    Câu trả lời của Shin: Hãy để những người tiêu dùng khác lên tiếng 

     
    Báo quản trị |  
  • #416839   26/02/2016

    mcjambi
    mcjambi
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2012
    Tổng số bài viết (237)
    Số điểm: 1705
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 46 lần


    à thế này, ở Việt Nam nó khác ở tất cả các nước phát triển khác, người dùng ở Việt Nam chỉ như những con ruồi thôi, trước tôi bị ngộ độc thực phẩm ở quán bún, tôi lên xã trình báo, chả thấy xã bảo gì cả , lại thôi !

     
    Báo quản trị |  
  • #416841   26/02/2016

    Vệ sinh an toàn thực phẩm và hướng đến lợi ích và an toàn của người tiêu dùng thì Việt NAm ta còn lâu mới làm được. Cứ đến ngày gì đó thanh tra kiểm tra cơ sở lại hối lộ thì sao mà sạch được

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bravolaw vì bài viết hữu ích
    shin_butchi (26/02/2016)
  • #416845   26/02/2016

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


    shin_butchi viết:

    Còn các bạn, các bạn nghĩ sao về vấn đề này?

    Báo cáo với bác là: Em nghĩ như bác đang nghĩ đó.

    Cảm ơn bác!

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
  • #416847   26/02/2016

    shin_butchi
    shin_butchi
    Top 50
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:18/04/2015
    Tổng số bài viết (1913)
    Số điểm: 87629
    Cảm ơn: 836
    Được cảm ơn 1904 lần


    nguyenkhanhchinh viết:

     

    shin_butchi viết:

     

    Còn các bạn, các bạn nghĩ sao về vấn đề này?

     

     

    Báo cáo với bác là: Em nghĩ như bác đang nghĩ đó.

    Cảm ơn bác!

    Ơ thế có người cùng quan điểm với mình à, bắt tay bác nguyenkhanhchinh cái 

     
    Báo quản trị |