Chứng từ khấu trừ thuế TNCN và Biên lai thuế thu nhập

Chủ đề   RSS   
  • #153159 06/12/2011

    thoannt
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/06/2011
    Tổng số bài viết (142)
    Số điểm: 2221
    Cảm ơn: 23
    Được cảm ơn 5 lần


    Chứng từ khấu trừ thuế TNCN và Biên lai thuế thu nhập

     

    Em chào anh chị, anh chị cho em hỏi một chút với:

    Chứng từ khấu trừ thuế TNCN và Biên lai thuế thu nhập có bắt buộc phải lập không hay chỉ khi nào người được trả thu nhập yêu cầu thì mới lập? Và tháng 9 vừa rồi bên em đã hủy cả 2 quyển trên thì đến cuối năm có phải làm báo cáo gì liên quan đến 2 quyển biên lai này ko ạ? Em cảm ơn mọi người nhiều!
     
    59518 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #153341   07/12/2011

    boloncon
    boloncon
    Top 500
    Lớp 2

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2008
    Tổng số bài viết (307)
    Số điểm: 3601
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 102 lần


    Chào bạn

    Đơn vị bạn là cơ quan chi trả thu nhập, không phải cơ quan thuế nên chỉ được sử dụng Chứng từ khấu trừ thuế TNCN chứ không được sử dụng Biên lai thuế thu nhập.

    Bạn sử dụng chứng từ khấu trừ thuế khi thực hiện khấu trừ thuế TNCN của người lao động mà người lao động có yêu cầu

    Nếu cá nhân người lao động có nguồn thu nhập duy nhất ở đơn vị bạn, có giấy uỷ quyền cho đơn vị bạn quyết toán thay mà đơn vị bạn đã cấp Chứng từ khấu trừ thì phải thu hồi lại chứng từ mới được quyết toán thay cho người lao động theo hướng dẫn tại điểm b1 Khoản 6 Điều 14 Thông tư 28/2011/TT-BTC

     
    Báo quản trị |  
  • #153569   08/12/2011

    thoannt
    thoannt
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/06/2011
    Tổng số bài viết (142)
    Số điểm: 2221
    Cảm ơn: 23
    Được cảm ơn 5 lần


    Boloncon ơi, lần trước em cũng hỏi trên diễn đàn thì mọi người lại bảo là Chứng từ khấu trừ thuế thì cấp cho người ngoài đơn vị, còn Biên lai thuế thu nhập thì cấp cho người trong đơn vị. Vậy như thế nào là đúng ạ?
     
    Báo quản trị |  
  • #171890   14/03/2012

    kimhoan_tang
    kimhoan_tang

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/12/2011
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Theo mẫu chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, chỉ tiêu [16] Tổng thu nhập chịu thuế phải khấu trừ và [17] Tổng thu nhập tính thuế, mình không phân biệt được 2 chỉ tiêu này, nhờ các bạn chỉ giúp, cám ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #248079   12/03/2013

    sontranguhanhson
    sontranguhanhson

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào bạn ! Chỉ tiêu số [16] Tổng thu nhập chịu thuế phải khấu trừ là số thu nhập (số tiền) từ liền lương, tiền công mà đơn vị bạn ký kết giao dịch với Người lao động phải trả cho họ. Còn chỉ tiêu số [17] Tổng thu nhập tính thuế là số thu nhập còn lại trước khi tính thuế TNCN (tức là sau khi đã trừ các khoản theo quy định như giảm trừ gia cảnh, bảo hiểm bắt buôc, đóng góp từ thiện, nhân đạo...).

    Vĩ dụ: Người A làm lao động cho Cty bạn, lương được giao dịch thỏa thuận trả trong năm là 60 triệu đồng/Năm. Giả sử người A không có người phụ thuộc (còn độc thân), số tiền người A  nộp các khoản Bảo hiểm là 2 triệu đồng. Như vậy cuối năm 60 triệu là "Tổng thu nhập chịu thuế phải khấu trừ"; 10 triệu là "Tổng thu nhập tính thuế" ( 60 triệu - (48 triệu (bản thân) + 2 triệu).

    Chúc bạn làm việc vui vẻ !

     
    Báo quản trị |  
  • #315694   26/03/2014

    kkenshiin
    kkenshiin

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/03/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào mọi người, cho em hỏi ngu chút,

    Em đang làm cho một cơ quan, mọi năm họ phát một tờ giấy hoàn thuế gì đó và kêu em lên nhận tiền hoàn thuế. Lên chỉ cần đưa giấy và nhận tiền. Năm nay lại đưa cho em một chứng từ khấu trừ thuế TNCN, do phòng kế toán thì đông mà cô kế toán lại hơi khó chịu nên em ngại hỏi cái tờ giấy đấy thì em phải làm gì để nhận tiền hoàn thuế, đợi cái tờ giấy nhận tiền hoàn thuế như mọi năm hay là dùng chứng từ này để lên cục thuế làm việc? 

     
    Báo quản trị |  
  • #334254   21/07/2014

    Mọi người ơi, cho mình hỏi

    Công ty mình được cơ quan thuế cấp chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, trong quý 2.2014 bên mình không sử dụng tờ nào. Vậy cho mình hỏi là bên mình có phải làm báo cáo số chứng từ còn lại cho cơ quan thuế không? 

    Cảm ơn mọi người nhiều

     
    Báo quản trị |  
  • #374490   16/03/2015

    doihoamattroi284
    doihoamattroi284

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/07/2012
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 275
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 0 lần


    đã được nhận quyển chứng từ khấu trừ thuế, dù số liệu bằng 0 thì bạn vẫn phải làm báo cáo bình thường. BC này chưa có hình thức nộp trên mạng nên bạn phải nộp trực tiếp lên thuế

     
    Báo quản trị |  
  • #376975   01/04/2015

    thoannt
    thoannt
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/06/2011
    Tổng số bài viết (142)
    Số điểm: 2221
    Cảm ơn: 23
    Được cảm ơn 5 lần


    Mọi người cho mình hỏi với:

    Chứng từ khấu trừ thuế có bắt buộc phải cấp cho người lao động khi khấu trừ thuế không hay chỉ cấp khi người lao động có yêu cầu. 

    Cảm ơn mọi người nhiều.

     
    Báo quản trị |  
  • #424881   17/05/2016

    Mọi người ơi, cho mình hỏi

    bên mình có trường hợp, không ủy quyền quyết toán cho đơn vị nhưng do mình tích nhầm trong quyết toán thuế TNCN năm là có ủy quyền. Bây giờ họ yêu cầu cấp chứng từ để họ quyết toán thuế TNCN với cơ quan thuế. Vậy cho mình hỏi bây giờ có ghi vào biên lai khấu trừ thuế trường hợp này (mình làm quyết toán mà số thuế của họ ko đến mức phải nộp thuế) để họ làm quyết toán với đơn vị thuế không? hay phải làm như thế nào ạ?

    Cám ơn mọi người

     
    Báo quản trị |