tho_huynh viết: Về chứng từ hợp lệ được cơ quan thuế chấp nhận khi trừ vào chi phí để tính thuế TNDN lâu nay có rất nhiều ý kiến, và cũng nhiều cách giải quyết khi quyết toán của cán bộ thuế. Từ năm 2010 trở về trước, cơ quan thuế chấp nhận cho các đối tượng kinh doanh khi bán hàng hoá, dịch vụ có giá trị dưới 100.000 đ (trong 01 ngày) không phải xuất hoá đơn bán hàng (hoặc hđ VAT) như vậy thì đối với những chứng từ này khi DN mua hàng hoá chỉ cần có phiếu bán hàng, hoá đơn do DN, HKD tự in không thay thế hoá đơn BTC hoặc giấy bán hàng khi quyết toán tính thuế TNDN thì được trừ chi phí. Từ năm 2011, giá trị này thay đổi là dưới 200.000 đồng. Những vấn đề trên không thấy cơ quan thuế khẳng định rõ ràng.
Xin hỏi: Những vấn đề tôi nêu trên có đúng không.
Xin cảm ơn.
Cái dòng bôi vàng của bạn, bạn nói không hết ý hoặc hết câu của văn bản nhé !
Không phải xuất hoá đơn cho khách hàng trong TH khách hàng không có nhu cầu LẤY hoá đơn. Còn khách có nhu cầu lấy hoá đơn thì 1 đồng cũng vẫn phải xuất.
Nếu khách hàng ko có nhu cầu lấy hoá đơn, thì cuối ngày cty phải lập bảng kê chi tiết các khách lẻ (khách lẻ là khách mua hàng có giá trị dưới 100k theo văn bản cũ và 200k theo văn bản mới quy định) và xuất một hoá đơn tổng.
Khi quyết toán thuế tuân thủ Luật thuế TNDN, nếu ko có đầy đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định và chi phí ko fục vụ hđsxkd của cty, thì sẽ bị xuất toán.
Hoá đơn chứng từ hợp pháp theo quy định tại NĐ 51/2010/NĐ-CP quy định về hoá đơn chứng từ.
Ps : Bạn nên đọc kỹ lại quy định xuất hoá đơn cho khách lẻ khi mua hàng dưới 100K(NĐ 89/2002/NĐ-CP) và mua hàng dưới 200K(NĐ 51/2010/NĐ-CP)
Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 06/07/2011 04:50:48 CH
Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN
Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.
Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc