Chi phí trong công ty xây dựng

Chủ đề   RSS   
  • #227502 18/11/2012

    moneylove_070190

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2011
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 395
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 1 lần


    Chi phí trong công ty xây dựng

    Chào Luật sư, em đang làm kế toán trong 1 công ty xây dựng

    Hàng tháng công ty em thường phải nhập mua Bê tông nhựa, nhựa đường để phục vụ cho thi công công trình của công ty A đồng thời thuê cả máy lu, máy rải của công ty A. Em muốn hỏi là: Trong hóa đơn đầu vào của công ty em do công ty A với nội dung là khối lượng bê tông nhựa nhập mua và cả số ca máy lu, máy rải mà công ty em thuê công ty A nữa thì em phải hạch toán thế nào ạ?

    Em xin cảm ơn!

    Cát Bụi

     
    17584 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #227981   20/11/2012

    le_minh_quan
    le_minh_quan

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/12/2009
    Tổng số bài viết (38)
    Số điểm: 280
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 14 lần


    Chào bạn!

    Mình chia sẻ với bạn vấn đề trên như sau:

    1. Đối với Bê tông nhựa, nhựa đường đó là nguyên vật liệu để thực hiện thi công, bạn hạch toán bình thường. Số nguyên vật liệu đó dùng cho công trình nào thì bạn phải phân rõ để quản lý.

    2. Đối với máy lu, máy rải bạn hạch toán vào chi phí máy thi công, phần chi phí máy thi công (dịch vu mua ngoài). Sau đó phân bổ cho phù hợp theo từng công trình khi sử dụng máy đó. 

    Thân chào!

     
    Báo quản trị |  
  • #239021   12/01/2013

    moneylove_070190
    moneylove_070190

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2011
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 395
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 1 lần


    Vâng, e cảm ơn anh. Anh cho em hỏi thêm là : em hạch toán chi phí máy thi công thuê ngoài khi thuê công ty khác là: Nợ 1545 / Có TK 331,111...

    Sau khi phân bổ vào các công trình em định khoản là : Nợ 155/ Có 1545 có chuẩn không ạ!

    Cát Bụi

     
    Báo quản trị |  
  • #239037   12/01/2013

    le_minh_quan
    le_minh_quan

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/12/2009
    Tổng số bài viết (38)
    Số điểm: 280
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 14 lần


    Chào bạn!

    Hiện tại bạn đang dùng chế độ kế toán nào? Theo quyết định 15/2006/QĐ-BTC hay quyết 48/2006/QĐ-BTC. Nếu sử dụng QĐ 15 thì phần chi phí thuê máy thi công đó bạn phải đưa vào tài khoản 623 "Chi phí sử dụng máy thi công". Còn nếu bạn đang sử dụng QĐ 48 thì bạn đưa thẳng vào 154. 

    Thông thường thì mấy công trình người ta không đưa vô 155 vì mấy công trình thực hiện đó là các đơn đặt hàng trước và sẽ giao ngay sau khi hoàn thành.

    Phần hạch toán:

    Khi thuê máy thi công bạn ghi nhận:

    N6237/C111,331...

    Sau đó căn cứ vào bảng phân bổ chi phí máy thi công cho từng công trình bạn ghi nhận:

    N154/C6237

    Và cuối cùng ghi nhận giá vốn: N632/C154 .Đối với tài khoản 154 bạn có phân theo từng công trình để kiểm soát chặt chẽ hơn (nếu ít công trình). Hoặc lập bảng theo dõi riêng (nếu nhiều công trình). Điều đó tùy vào cách quản lý của bạn.

    Thân chào!

     

     

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn le_minh_quan vì bài viết hữu ích
    hieuntvv (12/01/2013) moneylove_070190 (27/05/2013)
  • #273605   05/07/2013

    phuongquynhlenguyen
    phuongquynhlenguyen

    Sơ sinh

    Phú Yên, Việt Nam
    Tham gia:05/07/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào luật sư, em đang làm kế toán trong một cty xây dựng

    Hàng tháng cty em đều phải công chứng các hợp đồng để làm hồ sơ năng lực đấu thầu, vậy khoảng phí đó em có đưa vào chi phí hợp lý được k, và em sẽ hạch toán Nợ TK154 đúng k?

     
    Báo quản trị |  
  • #397837   27/08/2015

    huynhlinhlinh
    huynhlinhlinh

    Sơ sinh

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:27/08/2015
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào Luật sư,

    Em mới làm kế toán cho cho cty chuyên cho thuê xe (xe chuyên  để phục vụ công trình,xây dưng). Tuy nhiên, e vẫn chưa rõ nếu là vận chuyển theo từng công trình thì mình có theo dõi theo từng hợp đồng, có nghiệm thu hay không?

    Việc nghiệm thu và tập hợp chi phí được thực hiện như thế nào? Các chi phí phải tập hơp  ra sao? ( bên e đang áp dụng QĐ 48)

    Mong được Luật sư tư vấn giúp e, hiện e đang rất rối khi đã tìm nhưng vẫn hk biết tìm hiểu tài liệu liên quan ở đâu, nếu có sách hay bài viết nào liên quan mong Luật Sư chỉ giáo giúp em

    E chân thành cảm ơn và mong được giải đáp các thắc mắc ạ!

     
    Báo quản trị |