Chi phí tổ chức du lịch cho người lao động được hạch toán thế nào?

Chủ đề   RSS   
  • #490288 24/04/2018

    Chi phí tổ chức du lịch cho người lao động được hạch toán thế nào?

    Chào Luật sư!

    Luật sư cho em hỏi với ạ, em có chút thắc mắc về vấn đề nghỉ mát du lịch hằng năm cho cán bộ nhân viên như sau:

    Hiện tại công ty em muốn tổ chức du lịch cho các cán bộ nhân viên toàn công ty và có thuê đơn vị khác để làm (theo tour)

    Mọi năm thì chỉ có quyết định chi tiền nghỉ mát và tổ chức từng nhóm nhỏ để đi, tuy nhiên năm nay công ty muốn tổ chức chung cho toàn thể CBNV đi một đợt thì có được làm công văn như : "quyết định tổ chức đi du lịch cho cán bộ nhân viên" không ạ. Nếu làm như trên thì có ảnh hưởng gì đến luật doanh nghiệp không ạ, và chi phí tổ chức thì được hạch toán như nào, có được tính để trừ vào chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp không?

    Em xin cảm ơn!

    (Bên em là doanh nghiệp nhà nước ạ)

     
    3418 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #492064   18/05/2018

    Ngoankt
    Ngoankt
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Bến Tre, Việt Nam
    Tham gia:17/06/2011
    Tổng số bài viết (514)
    Số điểm: 4195
    Cảm ơn: 206
    Được cảm ơn 200 lần


    anhdt.nbi@gmail.com viết:

    Chào Luật sư!

    Luật sư cho em hỏi với ạ, em có chút thắc mắc về vấn đề nghỉ mát du lịch hằng năm cho cán bộ nhân viên như sau:

    Hiện tại công ty em muốn tổ chức du lịch cho các cán bộ nhân viên toàn công ty và có thuê đơn vị khác để làm (theo tour)

    Mọi năm thì chỉ có quyết định chi tiền nghỉ mát và tổ chức từng nhóm nhỏ để đi, tuy nhiên năm nay công ty muốn tổ chức chung cho toàn thể CBNV đi một đợt thì có được làm công văn như : "quyết định tổ chức đi du lịch cho cán bộ nhân viên" không ạ. Nếu làm như trên thì có ảnh hưởng gì đến luật doanh nghiệp không ạ, và chi phí tổ chức thì được hạch toán như nào, có được tính để trừ vào chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp không?

    Em xin cảm ơn!

    (Bên em là doanh nghiệp nhà nước ạ)

    Điều 6. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế

    1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

    a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

    b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

    c) Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

    ...............

    2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:

    ...................

    2.6. Chi tiền lương, tiền công, tiền thưởng cho người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:

    a) Chi tiền lương, tiền công và các khoản phải trả khác cho người lao động doanh nghiệp đã hạch toán vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ nhưng thực tế không chi trả hoặc không có chứng từ thanh toán theo quy định của pháp luật.

    b) Các khoản tiền lương, tiền thưởng, chi mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thoả ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty.

    Bạn tham khảo

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |