Chi phí thuê văn phòng

Chủ đề   RSS   
  • #314922 21/03/2014

    mynguyen2388

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/02/2013
    Tổng số bài viết (11)
    Số điểm: 205
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 1 lần


    Chi phí thuê văn phòng

    Xin chào luật sư! Cho em hỏi cách hạch tóan chi phí thuê văn phòng.

    Trường hợp của em như sau:

    Ngày 01/03/2014  cty làm hợp đồng thuê văn phòng Của Chị Mai .Giá mỗi tháng 6.000.000đ/ 1tháng. Hàng tháng trả tiền cho Chị Mai vào ngày 01 của tháng.
    Ngày 20 tháng 03/2014 Cty Nhận được hóa đơn bán hàng từ Chị mai mua trên thuế về. với nội dung là Chi phí thuê văn phòng từ tháng 03/2014 đến tháng 12 năm 2014 =10 tháng x 6.000.000đ = 60.000.000đ.
    Vậy hàng tháng hạch tóan như thế nào? Và khi nhận hóa đơn hạch tóan như thế nào?

    Em xin cảm ơn!

     

     
    3440 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #318790   16/04/2014

    mynguyen2388
    mynguyen2388

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/02/2013
    Tổng số bài viết (11)
    Số điểm: 205
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 1 lần


    Chi phí thuê văn phòng

    Xin hỏi thêm vấn đề về chi phí thuê văn phòng.

    Theo Thông tư 123 thì năm 2014  hàng hóa mua vào không có hóa đơn thì được phép lập bảng kê 01/TNDN.

    Trường hợp của em là hơp đồng thuê văn phòng từ T03/2014 đến tháng 02/2015 là một năm. Mỗi tháng là 6 triệu.và chi tiền mặt trả vào ngày 01 của tháng. Em đã đi lên thuế cùng với chủ nhà để làm thủ tục mua hóa đơn, nhưng trên thuế nói chi phí năm 2014 của chủ nhà không quá 100tr ko cần xuất hóa đơn như những năm trước và dựa vào hợp đồng để đưa chi phí vào công ty.đồng thời lập bảng kê 01/TNDN theo thông tư 123.

    Như vậy trên bảng kê 01/TNDN em phải kê số tiền của cả năm hay là của từng tháng một.

    Em xin cảm ơn!

    Cập nhật bởi mynguyen2388 ngày 17/04/2014 09:09:47 SA
     
    Báo quản trị |