Chí phí thuê nhà của công ty

Chủ đề   RSS   
  • #99321 28/04/2011

    nth_209

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2011
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 440
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 3 lần


    Chí phí thuê nhà của công ty

    Chào cả nhà! Đặc biệt là chị Vân!

    Mấy anh chị làm ơn cho em hỏi : công ty em thuê nhà của một cá nhân để làm trụ sở. Nhưng do không đủ sức khỏe nên cá nhân đó ủy quyền qua công ty em mua hóa đơn ở Cơ quan thuế và hàng tháng tự xuất hóa đơn và làm chi phí, công ty em đã mua được hóa đơn một năm là tổng cộng là 42 triệu (1 tháng 3.5tr)

    Vậy hàng quý em phải trích chi phí như thế nào ah! em mong sự giúp đỡ của tất cả mọi người
     
    32066 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #99349   28/04/2011

    boloncon
    boloncon
    Top 500
    Lớp 2

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2008
    Tổng số bài viết (307)
    Số điểm: 3601
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 102 lần


    Chào bạn
    Doanh nghiệp bạn thuế nhà của cá nhân, đơn vị bạn đã có hóa đơn  do cơ quan thuế cấp thì căn cứ hóa đơn, hợp đồng.
    Hằng tháng, căn cứ TK chi phí trích trước (nếu việc lấy hóa đơn và thanh toán vào cuối kỳ thuê) hoặc TK chi phí chờ phân bổ (trường hợp trường hợp lấy hóa đơn và thanh hoán ở đầu kỳ thuê). để tính vào chi phí phát sinh trong kỳ
    Khi trả tiền bạn đưa vào TK chi phí trích trước  hoặc TK chi phí chờ phân bổ tùy theo cách bạn hạch toán ở trên.
     
    Báo quản trị |  
  • #99409   28/04/2011

    nth_209
    nth_209

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2011
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 440
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 3 lần


    cảm ơn bạn boloncon! nhưng bạn có thể nói rõ hơn một chút xíu dược không! tại mình mới ra trường, nên mình vẫn chua hiểu cho mấy! mình có cho sẵn số liệu rồi ,khi mình trích trước hoặc phân bổ như vậy thì mình có làm trên sổ sách chứng từ không.mong nhận được sự giúp đỡ của tất cả mọi người
     
    Báo quản trị |  
  • #99412   28/04/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    #ff0000;">khi mình trích trước hoặc phân bổ như vậy thì mình có làm trên sổ sách chứng từ không.

    Ôi ! Chịu thua em rồi.Có lẽ em nên học lại môn nguyên lý kế toán or kế toán tài chính DN.

    Chân thành đấy !

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #99424   28/04/2011

    nth_209
    nth_209

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2011
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 440
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 3 lần


    dạ!
     
    Báo quản trị |  
  • #100759   06/05/2011

    chaule_09
    chaule_09

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/04/2011
    Tổng số bài viết (23)
    Số điểm: 430
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 0 lần


    Gửi Luật sư và các bạn,
    Côngty tôi cũng đang thuê một căn nhà làm Văn phòng, chủ nhà không muốn ra công chứng và tránh các thủ tục phiền hà nên họ yêu cầu công ty là hợp đồng 5 tháng/ lần.
    Nếu hợp đồng ký theo hình thức này thì chi phí mà công ty tôi trả tiền thuê nhà có đucợ tính là chi phí công ty không?
    Xin cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #100766   06/05/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    Được bạn nhé !Khi cty bỏ tiền ra chi bất kỳ một khoản nào đó thì đương nhiên khoản chi đó là CHI PHÍ công ty rồi. Vấn đề là Nó có phải là khoản chi phí hợp lý tính thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp hay không ?

    Nếu việc ký hợp đồng thuê nhà với thời hạn thuê là 5 tháng. Và có đầy đủ hoá đơn chứng từ hợp pháp thì được tính vào chi phí hợp lý tính thuế TNDN.

    Tuỳ thuộc vào điều khỏan thanh toán trên hợp đồng là thanh toán tiền thuê nhà như thế nào để hạch toán vào tài khoản phù hợp : chi phí trích trước, hoặc chi phí cần phân bổ.


    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tranthibichvan_tax06 vì bài viết hữu ích
    chaule_09 (16/06/2011)
  • #101575   10/05/2011

    chaule_09
    chaule_09

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/04/2011
    Tổng số bài viết (23)
    Số điểm: 430
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 0 lần


    Gửi bạn,
    Nếu công ty mình thuê là người dân cho thuêm họ sẽ không có hóa đơn chứng từ, nhiều lắm thì chác chỉ có tờ phiếu chi của công ty mình có chữ ký hai bên thôi. không bết trường hợp này sẽ tính như thế nào. mong bạn chỉ giáo.
    Đa tạ!
     
    Báo quản trị |  
  • #102330   13/05/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    chaule_09 viết:
    Gửi bạn,
    Nếu công ty mình thuê là người dân cho thuêm họ sẽ không có hóa đơn chứng từ, nhiều lắm thì chác chỉ có tờ phiếu chi của công ty mình có chữ ký hai bên thôi. không bết trường hợp này sẽ tính như thế nào. mong bạn chỉ giáo.
    Đa tạ!

    Phiếu chi không thì chỉ hạch toán vào chi phí kế toán của cty.
    Muốn đưa khoản này vào chi phí hợp lý tính thuế TNDN phải có hoá đơn chứng từ hợp pháp.
    Hoá đơn này người dân cho Thuê phải lên cơ quan thuế xin cấp và nộp thuế. Nếu họ ko làm việc này, thì cty bạn làm Hộ cho họ để có được hoá đơn. Nếu làm hộ/ tức đồng nghĩa với nộp thuế hộ/ => việc nộp thuế này cty bạn phải thoả thuận rõ trong hợp đồng thuê.Số tiền thuê đã bao gồm cả thuế hay chưa?

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn tranthibichvan_tax06 vì bài viết hữu ích
    chaule_09 (16/06/2011) Toanlc83 (25/11/2011)
  • #147163   12/11/2011

    hisunflower
    hisunflower

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/11/2011
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Em chào anh chị ạ!!!

    Em cũng gặp khó khăn trong việc xin hóa đơn để tính tiền thuê nhà thành chi phí hợp lý tính thuế TNDN ạ!

    Anh chị cho em hỏi: bác cho thuê lên cơ quan thuế làm hóa đơn đỏ thì phải mang gì? Thủ tục như thế nào ạ? Còn nếu bác ủy quyền, cty em lên nộp hộ thì cần những hóa đơn gì và thủ tục như nào ạ!!!

    Và trước khi e vào công ty thì mọi hóa đơn, chứng từ khi mua máy móc thiết bị đều không lưu, k có. Giờ em phải giải quyết như nào ạ?

    Em hy vọng sớm được sự giúp đỡ của anh chị ạ!

    Em cám ơn anh chị nhiều^^
     
    Báo quản trị |  
  • #147368   14/11/2011

    vothimen_1985
    vothimen_1985

    Mầm

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:17/09/2011
    Tổng số bài viết (46)
    Số điểm: 856
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 2 lần


    mua máy móc thì phải có đầy đủ HDCT chứ bạn không có thì nhỡ CQ thuế họ thanh tra thì seo đây .CTy sẽ chịu trận đó bạn tìm xem và hỏi KT trước thế nào chứ
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vothimen_1985 vì bài viết hữu ích
    hisunflower (17/11/2011)
  • #147743   16/11/2011

    hisunflower
    hisunflower

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/11/2011
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    vothimen_1985 viết:
    mua máy móc thì phải có đầy đủ HDCT chứ bạn không có thì nhỡ CQ thuế họ thanh tra thì seo đây .CTy sẽ chịu trận đó bạn tìm xem và hỏi KT trước thế nào chứ


    Hix. nhưng k còn gì luôn bạn ah!!! Trước đó không có kế toán bạn ah! Em phải làm sao ạ? Anh chị có thể tư vấn cho em kỹ  hơn trong mail được không ạ? Mail của em là [email protected] ạ!

    Em cám ơn anh chị nhiều ạ!!!
     
    Báo quản trị |  
  • #148168   17/11/2011

    haohien1989
    haohien1989

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2011
    Tổng số bài viết (22)
    Số điểm: 325
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Em chao chi!
    Em cũng muốn hỏi về vấn đề này, chị giúp em với. Công ty em cũng chỉ có mỗi hợp đồng thuê nhà có công chứng nhưng mà không có hoá đơn, mà năm trước chị kế toán cũ công ty em đã tính và chi phí trả trước rồi ạ, giờ em phải làm thế nào ạ!
    Em cảm ơn chị!
     
    Báo quản trị |  
  • #309662   17/02/2014

    phanthibichchi
    phanthibichchi

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/02/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    nth_209 viết:

    Chào cả nhà! Đặc biệt là chị Vân!

    Mấy anh chị làm ơn cho em hỏi : công ty em thuê nhà của một cá nhân để làm trụ sở. Nhưng do không đủ sức khỏe nên cá nhân đó ủy quyền qua công ty em mua hóa đơn ở Cơ quan thuế và hàng tháng tự xuất hóa đơn và làm chi phí, công ty em đã mua được hóa đơn một năm là tổng cộng là 42 triệu (1 tháng 3.5tr)

    Vậy hàng quý em phải trích chi phí như thế nào ah! em mong sự giúp đỡ của tất cả mọi người

     
    Báo quản trị |  
  • #309670   17/02/2014

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    phanthibichchi viết:

     

    nth_209 viết:

     

    Chào cả nhà! Đặc biệt là chị Vân!

    Mấy anh chị làm ơn cho em hỏi : công ty em thuê nhà của một cá nhân để làm trụ sở. Nhưng do không đủ sức khỏe nên cá nhân đó ủy quyền qua công ty em mua hóa đơn ở Cơ quan thuế và hàng tháng tự xuất hóa đơn và làm chi phí, công ty em đã mua được hóa đơn một năm là tổng cộng là 42 triệu (1 tháng 3.5tr)

    Vậy hàng quý em phải trích chi phí như thế nào ah! em mong sự giúp đỡ của tất cả mọi người

     

     

    Nợ 142/Có 111,112,331 : 42 triệu

    Hàng tháng em phân bổ 142 dần vào chi phí : Nợ 642/Có 142 : 3.5 triệu

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #325498   28/05/2014

    buithivienhien
    buithivienhien

    Sơ sinh

    Hải Dương, Việt Nam
    Tham gia:28/05/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Em chào chị!

    Chị ơi, cho cho e hỏi với ạ.Công ty e mới thuê 1 căn nhà của 1 gia đình làm trụ sở làm việc.Nhưng khi bàn giao ngôi nhà chỉ có hợp đồng và chữ ký đầy đủ nhưng không có hóa đơn.e có nên đòi hỏi hóa đơn không?

    Tiền thuê nhà là 12 triệu/1 tháng. Chủ nhà yêu cầu trả tiền thuê nhà 3 tháng 1 lần, tức 36 triệu cho 3 tháng va đặt cọc 1 tháng như vậy tổng cộng là 48 triệu.

     vậy e phải hạch toán như thế nào cho đúng ạ?

    Em xin chân thành cảm ơn chị ạ!

    Cập nhật bởi ntdieu ngày 28/05/2014 09:27:36 CH xóa phần trống ở cuối bài
     
    Báo quản trị |