Chi phí lương mà phát sinh trước khi có giấy phép thì có được tính là chi phí hợp lý?

Chủ đề   RSS   
  • #509939 12/12/2018

    huynhthu95
    Top 50
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (1262)
    Số điểm: 12550
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 204 lần


    Chi phí lương mà phát sinh trước khi có giấy phép thì có được tính là chi phí hợp lý?

    Theo Luật Doanh nghiệp 2014:

    "Điều 19. Hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp

    1. Người thành lập doanh nghiệp được ký các loại hợp đồng phục vụ cho việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp trước và trong quá trình đăng ký doanh nghiệp.

    2. Trường hợp doanh nghiệp được thành lập thì doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng đã ký kết quy định tại khoản 1 Điều này, trừ trường hợp các bên hợp đồng có thỏa thuận khác.

    3. Trường hợp doanh nghiệp không được đăng ký thành lập thì người ký kết hợp đồng theo quy định tại khoản 1 Điều này chịu trách nhiệm hoặc người thành lập doanh nghiệp liên đới chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng đó."

    Theo đó, hợp đồng lao động ký trước khi có giấy phép vẫn được chấp nhận là nhu cầu của doanh nghiệp. Chi phí lương vẫn đưa vào chi phí được trừ khi tính thuế.

     
    1401 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận