Chi phí không có chứng từ

Chủ đề   RSS   
  • #170755 08/03/2012

    vientuyet89

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/03/2012
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chi phí không có chứng từ

    Chào luật sư:
    Luật sư cho cháu hỏi:
    Công ty cháu mới thành lập, đến nay mới thuê kế toán, có những khoản chi phí thực tế đã phát sinh : công chứng, foto, mua ổ cắm điện, mua mực in, mua nước suối văn phòng ... ở những nơi cửa hàng bán lẻ thông thường nên không có chứng từ gì chứng minh những khoản chi phí đó. XIn luật sư cho chúa biết chúa có thể lập bảng kê cho những chi phí đã phát sinh được hay không. Làm thế nào để những chi phí này được là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.

    Cháu rất mong nhận được câu trả lời sớm của Luật Sư, Cháu cảm ơn Luật Sư nhiều !
     
    9286 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #171000   09/03/2012

    Conhan
    Conhan

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/02/2012
    Tổng số bài viết (48)
    Số điểm: 545
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 30 lần


    vientuyet89 viết:
    Chào luật sư:
    Luật sư cho cháu hỏi:
    Công ty cháu mới thành lập, đến nay mới thuê kế toán, có những khoản chi phí thực tế đã phát sinh : công chứng, foto, mua ổ cắm điện, mua mực in, mua nước suối văn phòng ... ở những nơi cửa hàng bán lẻ thông thường nên không có chứng từ gì chứng minh những khoản chi phí đó. XIn luật sư cho chúa biết chúa có thể lập bảng kê cho những chi phí đã phát sinh được hay không. Làm thế nào để những chi phí này được là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.

    Cháu rất mong nhận được câu trả lời sớm của Luật Sư, Cháu cảm ơn Luật Sư nhiều !


    Theo TT130/2008/TT-BTC hướng dẫn chi tiết Luật thuế TNDN:
    + Theo điểm 1 mục IV phần C: 

    IV. CÁC KHOẢN CHI ĐƯỢC TRỪ VÀ KHÔNG ĐƯỢC TRỪ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ

    1. Trừ các khoản chi nêu tại Khoản 2 Mục này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

    1.1. Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;

    1.2.  Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

    và tiết 2.4 điểm 2 phần C hướng dẫn " Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm"

    2.4. Chi phí của doanh nghiệp mua hàng hoá, dịch vụ không có hoá đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ mua vào (theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư này) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho cơ sở, người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong các trường hợp: mua hàng hoá là nông sản, lâm sản, thủy sản của người sản xuất, đánh bắt trực tiếp bán ra; mua sản phẩm thủ công làm bằng đay, cói, tre, nứa, lá, song, mây,  rơm, vỏ dừa, sọ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng từ sản phẩm nông nghiệp của người sản xuất thủ công không kinh doanh trực tiếp bán ra; mua đất, đá, cát, sỏi của người dân tự khai thác trực tiếp bán ra; mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt; mua đồ dùng, tài sản của hộ gia đình, cá nhân đã qua sử dụng trực tiếp bán ra và một số dịch vụ mua của cá nhân không kinh doanh.

    Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ do người đại diện theo pháp luật hoặc người được uỷ quyền của  doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực. Trường hợp giá mua hàng hoá, dịch vụ trên bảng kê cao hơn giá thị trường tại thời điểm mua hàng thì cơ quan thuế căn cứ vào giá thị trường tại thời điểm mua hàng, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự trên thị trường xác định lại mức giá để tính lại chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế.

    Như vậy các khoản chi của công ty bạn chỉ được được tính là chi phí hợp lý nếu  có đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định. Bạn muốn được tính vào chi phí hợp lý thì phải "xử lý chứng từ"



    Cập nhật bởi Conhan ngày 09/03/2012 08:20:13 CH Cập nhật bởi Conhan ngày 09/03/2012 08:19:53 CH Cập nhật bởi Conhan ngày 09/03/2012 08:19:29 CH
     
    Báo quản trị |