Chào các luật sư.
Trước hết Công ty Việt rất cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các Luất Sư đối với Công ty
Để chuẩn bị cho sản xuất Công ty chúng tôi đang triển khai nhiều phương thức mua nguyên liệu gỗ đầu vào. Tuy nhiên công ty chúng tôi đang lúng túng trong khâu chứng từ thanh toán cho trường hợp có giá trị thanh toán tương đối lớn sau :
1. Công ty chúng tôi đã ký kết một hợp đồng mua bán gỗ (mua cây đứng ) với Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Quảng Sơn. Sau đó Công ty chúng tôi đã khoán khai thác số gỗ trên cho các cá nhân khác (cá nhân không có tư cách pháp nhân ) với một mức khoán gồm :
· Chi phí mua cây đứng (đã ký hợp đồng với công ty Quảng Sơn)
· Các chi phí khác gồm : chặt hạ, cắt khúc, bóc vỏ, tăng bo, bốc lên xe tải , vận chuyển về nhà máy ,chi phí khác (sửa đường , làm lán trại , thuê nhà ở…) .
2. Trong hai nhóm chi phí trên , nhóm chi phí ký hợp đồng với công ty Quảng Sơn thì công ty chúng tôi có hóa đơn. Nhóm chi phí khác thì công ty chúng tôi không có hóa đơn.
Do hình thức khoán có lợi cho Công ty và có cho bên nhận khoán nên sau này chúng tôi sẽ sử dụng nhiều với hình thức này.
Nay bằng công văn này Công ty chúng tôi kính đề nghị Các Luật Sư, Anh Chị hướng dẫn cho công ty chúng tôi khi ký các hợp đồng này thì phải yêu cầu bên nhận khoán cung cấp các chứng từ nào để Công ty chúng tôi có thể hạch toán vào giá thu mua nguyên vật liệu ???.
Trân trọng kính chào.