Chi phí hợp lý hợp lệ

Chủ đề   RSS   
  • #280234 09/08/2013

    chihau

    Sơ sinh

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:06/04/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 45
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Chi phí hợp lý hợp lệ

    K/g Luật sư

    Cty em có thu gom mùn cưa của người dân  (không chứng từ, hóa đơn vì họ không phải hộ kinh doanh )về làm nhiên liệu sản xuất gạch xây dựng, vậy em phải lập những chứng từ nào để được đưa vào chi phí hợp lý hợp lệ, và giá trị mua này có phải đóng thuế gì không? Nếu phải trích thuế thì giá trị từ bao nhiêu ? và kê khai thuế như thế nào?

     
    5013 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn chihau vì bài viết hữu ích
    duytambinh (16/08/2013)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #281456   16/08/2013

    toan.tx
    toan.tx

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/10/2012
    Tổng số bài viết (38)
    Số điểm: 238
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 24 lần


    Chào bạn,

    Bạn chỉ cần phải lập bảng kê chi tiết mua hàng và có ký nhận đầy đủ với người dân là được, và đây là khoản chi phí đầu vào hợp lý khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp. Ngoài ra không phải kê khai loại thuế nào khác nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #281935   19/08/2013

    chihau
    chihau

    Sơ sinh

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:06/04/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 45
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Xin chao Luật sư!

    1.Công ty em hiện có trụ sở tại TP. HCM, Em muốn đặt thêm một địa chỉ Chi Nhánh hoặc Văn Phòng đại diện ở tỉnh Lâm Đồng. em muốn hỏi thủ tục như thế nào,

    Việc thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện có gì khác nhau về mặt pháp lý cũng như kế toán không. em muốn hoạch toán kế toán phụ thuộc thì em có phải báo cáo gì về cơ quan thuế ở Lâm đồng không

    2. Thủ tục và trình tự tiến hành chuyển đổi địa điểm kinh doanh khác tỉnh thì như thế nào?

     
    Báo quản trị |  
  • #282063   20/08/2013

    toan.tx
    toan.tx

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/10/2012
    Tổng số bài viết (38)
    Số điểm: 238
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 24 lần


    Chào bạn,

    1. Về việc thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện được thực hiện như sau:

    Áp dụng Thông tư số 05/2008/TTLT-BKH-BTC-BCA

    1- Thông báo lập chi nhánh – VPĐD do đại diện pháp luật ký  (theo mẫu qui định) ( 2 bản)

    2- Quyết định về việc thành lập chi nhánh – VPĐD ( có thể tham khảo mẫu ) (1 bản) của:

    -  Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên) do chủ tịch hội đồng thành viên ký;

    - Chủ sở hữu công ty hoặc chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH một thành viên do 1 cá nhân làm chủ sở hũu) do chủ sở hữu hoặc chủ tịch công ty ký;

    - Chủ sở hữu công ty hoặc chủ tịch công ty hoặc Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 1 thành viên do một tổ chức làm chủ sở hữu) do chủ sở hữu hoặc chủ tịch công ty hoặc chủ tịch hội đồng thành viên ký;

    - Hội đồng quản trị ( đối với công ty cổ phần) do chủ tịch hội đồng quản trị ký;

    - Các thành viên hợp danh (đối với công ty hợp danh) do các thành viên hợp danh ký..

    3- Biên bản họp về việc lập chi nhánh – VPĐD ( có thể tham khảo mẫu ) (1 bản) của:

    -  Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên) có chữ ký tất cả thành viên và đóng dấu treo phía trên góc trái;

    - Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 1 thành viên mô hình hội đồng thành viên) có chữ ký của tất cả thành viên và đóng dấu treo phía trên góc trái;

    - Hội đồng quản trị ( đối với công ty cổ phần) có chữ ký tất cả thành viên hội đồng quản trị và đóng dấu treo phía trên góc trái;

    - Các thành viên hợp danh (đối với công ty hợp danh) của tất cả thành viên hợp danh và đóng dấu treo phía trên góc trái;

    4- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh – VPĐD (có thể tham khảo mẫu) ( 1 bản);

    5-  Bản sao điều lệ công ty (đối với trường hợp địa điểm chi nhánh – VPĐD khác tỉnh, TP với địa điểm đặt trụ sở công ty) (1 bản);

    6- Bản sao hợp lệ Giấy chứng đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế (1 bản);

    2. Về sự khác nhau về tổ chức công tác kế toán giữa chi nhánh và văn phòng đại diện thì: Đối với chi nhánh thì sẽ có mã số thuế riêng, kê khai và hạch toán công tác kế toán độc lập với công ty mẹ, còn văn phòng đại diện thì hạch toán phụ thuộc, chứng từ đều phải chuyển về công ty để hạch toán.

     
    Báo quản trị |