Hai vợ chồng tôi công tác tại một trườngTHCS, vợ tôi mang thai và nghỉ sinh theo chế độ bảo hiểm từ 01/05/2012. Trong suốt cả tháng 05/2012 tôi đã đượcnhà trường phân công đã tiếp nhận toàn bộ công việccủa vợ tôi và đã hoàn thành tốt. Tháng 05/2012 vợ tôi vẫn lấy lương bình thường, kế toán làm chế độ BH từ 01/05/2012 đến 30/08/2012 theo đúng chế độ. Nhưng do điều kiện ở xa tôi đã xin cho vợ chuyển công tác về gần nhà có quyết định từ 16/08/2012. Khi xin giấy thôi trả lương kế toán trả lời: Em làm giấy thôi trả lương từ 01/09/2012 thì chị (vợ tôi) về làm việc tại trường mới trong tháng 09/2012 không có lương (vì kế toán bảo là đã báo giảm ngân sách từ tháng 06 và vì vợ tôi đã được thanh toán lương tháng 05/2012 rồi nên tháng 09/2012 thì không được lấy nữa.) Tôi thiết nghỉ khi chuyển về đơn vị mới đi làm thì đơn vị đó phải trả lương cho vợ tôi. Tôi đang rất thắc mắc lí giải đó của kế toán không thuyết phuc vì vợ tôi nghỉ thì Hiệu trưởng đã tạo ĐK cho tôi là vợ được nghỉ chế độ và tôi vẫn làm việc thi tôi phải được hưởng lương tnág 05/2012 củvợ tôi. Rất mong luật sư giải thích cho tôi được hiểu rõ để đảm bảo quyền lợi cho vợ tôi.
Cập nhật bởi ThanhLongLS ngày 21/08/2012 08:31:50 SA