Theo Thông tư 97/2010 của Bộ Tài chính quy định Trường hợp đi công tác một mình hoặc đoàn công tác có lẻ người hoặc lẻ người khác giới (đối với các đối tượng, cán bộ công chức còn lại), thì được thuê phòng riêng theo mức giá thuê phòng thực tế nhưng tối đa không được vượt mức tiền thuê phòng của những người đi cùng đoàn (theo tiêu chuẩn 2 người/phòng.
Nhưng trong Quyết định 3352/QĐ-UBND ngày 18/11/2010 của UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ ghi định mức phòng nghỉ đi công tác cho 2 người. Vậy nếu cán bộ đi công tác ( tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ ) một mình hoặc đi với người khác giới hoặc trong đoàn lẻ người thì được thanh toán nửa phòng nghỉ hay vẫn nguyên phòng nghỉ theo Thông tư 97/2010. Và nếu tôi là cán bộ duy nhất cơ quan đi tập huấn thì có phải bắt buộc ghép phòng với người khác cơ quan không ( kế tóan bên tôi bảo đi công tác một mình thì phải ghép phòng với cán bộ cơ quan khác( nếu như không muốn mất oan tiền phòng nghỉ) vì chỉ được nửa giá phòng nghỉ thôi).
Tôi thì cho rằng tôi sử dụng phương pháp thanh toán theo hóa đơn thực tế nên nếu tôi đi công tác ( tập huấn) một mình, hoặc tôi đi với người khác giới thì tôi vẫn được thanh toán nguyên phinfg (tất nhiên không quá định mức 2 người một phòng ) Vì tôi không có căn cứ gì đảm bảo cán bộ cơ qua khác chịu ghép phòng với tôi mà mức nửa giá phòng nghỉ theo Quy định thì hiện nay không thể thuê phòng. Không lẽ tôi chịu mất tiền oan. nếu 1, 2 ngày thì không sao nhưng nếu vài tháng thì với lương hiện nay chắc cũng chịu đói.
Xin cộng đồng dân luật giúp tôi với ạ. Đang cãi nhau với kế toán mà ức chế quá nên phải lên đây
Cập nhật bởi tranquynhchi2003 ngày 23/10/2016 10:39:16 SA
Cập nhật bởi tranquynhchi2003 ngày 23/10/2016 10:38:08 SA