Cán bộ, công chức cần biết “4 xin, 4 luôn, 4 có” trong công vụ

Chủ đề   RSS   
  • #544079 23/04/2020

    lamkylaw
    Top 100
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/10/2018
    Tổng số bài viết (660)
    Số điểm: 14232
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 612 lần


    Cán bộ, công chức cần biết “4 xin, 4 luôn, 4 có” trong công vụ

    Cán bộ, công chức cần biết “4 xin, 4 luôn, 4 có” trong công vụ

    Những nguyên tắc khi làm việc với dân, văn hóa ứng xử khi giao tiếp cũng như công tác trong hoạt động công dưới đây mà cán bộ, công chức cần nắm:

    * "4 xin, 4 luôn":

    Nội dung này được quy định tại Quyết định 1847/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ. Theo đó, nội dung văn hóa công vụ về Chuẩn mực giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức:

    - Trong giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân.

    Thực hiện “4 xin, 4 luôn” gồm: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

    - Đối với đồng nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức phải có tinh thần hợp tác, tương trợ trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; không bè phái gây mất đoàn kết nội bộ của cơ quan, tổ chức.

    - Đối với lãnh đạo cấp trên, cán bộ, công chức, viên chức phải tuân thủ thứ bậc hành chính, phục tùng sự chỉ đạo, điều hành, phân công công việc của cấp trên; không trốn tránh, thoái thác nhiệm vụ; không nịnh bợ lấy lòng vì động cơ không trong sáng.

    - Cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không được duy ý chí, áp đặt, bảo thủ; phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cấp dưới; gương mẫu trong giao tiếp, ứng xử.

    * 4 có gồm: "có lên, có xuống", "có vào, có ra”:

    Nội dung này được quy định tại Nghị quyết 26-NQ/TW năm 2018 về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

    Theo đó, một trong những nhiệm vụ, giải pháp về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cán bộ là Xây dựng quy định để việc nhận trách nhiệm, từ chức, từ nhiệm trở thành nếp văn hoá ứng xử của cán bộ; hoàn thiện các quy định về cách chức, bãi nhiệm, miễn nhiệm để việc "có lên, có xuống", "có vào, có ra" trở thành bình thường trong công tác cán bộ.

     

    Cập nhật bởi lamkylaw ngày 23/04/2020 10:53:49 SA
     
    8584 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lamkylaw vì bài viết hữu ích
    enychi (24/04/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #544330   27/04/2020

    maithithuyvan97
    maithithuyvan97
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/03/2020
    Tổng số bài viết (251)
    Số điểm: 1641
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 19 lần


    Vấn đề đạo đức hay lễ phép luôn được tôn trọng và là sự thể hiện cần thiết đối với mỗi người. Đặc biệt những cán bộ, công chức, viên chức là những người trực tiếp tiếp xúc và giải quyết các vấn đề cho người dân. 

     
    Báo quản trị |  
  • #552187   19/07/2020

    Quy định thì là thế những việc có áp dụng được hay không lại là chuyện khác. Một bộ phận cán bộ khi thực hiện công vụ thường xuyên gây khó khăn cho dân đã bị kỹ luật. Cần có thêm nữa những quy định như vậy để điều chỉnh tác phong, kỷ luật cán bộ công chức tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp

     
    Báo quản trị |  
  • #553398   29/07/2020

    yuhcudd
    yuhcudd
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/06/2020
    Tổng số bài viết (257)
    Số điểm: 1475
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 24 lần


    Đối với mỗi người cán bộ, công chức, đạo đức là gốc, là nền tảng để quyết định mọi vấn đề có liên quan đến chất lượng thực thi công vụ. Vì thế, xây dựng và thực thi các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp là yêu cầu cấp thiết trong tất cả các thời kỳ, đặc biệt là trong giai đoạn xã hội có nhiều biến đổi nhanh, mạnh mẽ như hiện nay...

     

     
    Báo quản trị |  
  • #554561   08/08/2020

    Caothikimdung1001
    Caothikimdung1001
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/08/2020
    Tổng số bài viết (305)
    Số điểm: 1625
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    Vấn đề về ứng xử giúp cho công chức viên chức có trách nhiệm hơn, nâng cao hiệu quả và chất lượng cũng như tạo môi trường văn minh trong công việc.

     
    Báo quản trị |