Cấm xử phạt hành vi đi vào đường cong mà không bật xi nhan

Chủ đề   RSS   
  • #367637 14/01/2015

    danusa
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2776)
    Số điểm: 32598
    Cảm ơn: 943
    Được cảm ơn 1127 lần


    Cấm xử phạt hành vi đi vào đường cong mà không bật xi nhan

    Trên DanLuat, mình thấy cũng từng có nhiều bạn thắc mắc về việc là tại sao di chuyển trên đường cong mà lại bị bắt phải bật xi nhan, trong khi đâu phải mình quẹo hay rẽ vô đâu. Giờ đã có câu trả lời rồi này.

    Thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt CA TPHCM (PC67) đã có công văn phản hồi "nghiêm cấm CSGT thổi phạt người di chuyển đường cong không bật tín hiệu".

    Theo ông, việc người dân lái xe ôm cua theo đường cong (không phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn) thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng, không hề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông phía sau hoặc chiều ngược lại thì không cần bật đèn tín hiệu.
     
     
    "Nếu cán bộ chiến sỹ CSGT nào dưới quyền quản lý của PC67 mà xử lý lỗi như vậy thì chúng tôi nghiêm cấm. Người dân phát hiện hoặc lỡ bị ghi biên bản phạt cứ mang đến lãnh đạo PC67 để chúng tôi giải quyết thỏa đáng.
     
    Hoặc người dân có thể gọi điện thoại vào đường dây nóng của PC67 qua số (08)38.387.521 để trình báo vụ việc. Bộ phận trực đường dây nóng sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo cho ban lãnh đạo PC67" - Thượng tá Trà hướng dẫn.
     
    Trường hợp CSGT nào vi phạm thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý sau khi có văn bản chính thức từ Trưởng Phòng PC67 ký gửi đến tất cả các Đội CSGT trực thuộc PC67 đề nghị nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo của cấp trên. 
     
    Ngoài ra, PC67 còn ký gửi công văn đến 24 quận/huyện có lực lượng CSGT, Công an trên địa bàn TPHCM được biết về trường hợp không thổi phạt nói trên.
     
    Theo VTC news
     
    30737 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn danusa vì bài viết hữu ích
    Khongtheyeuemhon (07/05/2015) ntdieu (14/01/2015) Maiphuong5 (14/01/2015)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #368275   20/01/2015

    nguoitruongphu
    nguoitruongphu
    Top 75
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/09/2014
    Tổng số bài viết (1087)
    Số điểm: 9134
    Cảm ơn: 87
    Được cảm ơn 301 lần


    danusa viết:

    Trên DanLuat, mình thấy cũng từng có nhiều bạn thắc mắc về việc là tại sao di chuyển trên đường cong mà lại bị bắt phải bật xi nhan, trong khi đâu phải mình quẹo hay rẽ vô đâu. Giờ đã có câu trả lời rồi này.

    Thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt CA TPHCM (PC67) đã có công văn phản hồi "nghiêm cấm CSGT thổi phạt người di chuyển đường cong không bật tín hiệu".

    Theo ông, việc người dân lái xe ôm cua theo đường cong (không phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn) thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng, không hề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông phía sau hoặc chiều ngược lại thì không cần bật đèn tín hiệu.
     
     
    "Nếu cán bộ chiến sỹ CSGT nào dưới quyền quản lý của PC67 mà xử lý lỗi như vậy thì chúng tôi nghiêm cấm. Người dân phát hiện hoặc lỡ bị ghi biên bản phạt cứ mang đến lãnh đạo PC67 để chúng tôi giải quyết thỏa đáng.
     
    Hoặc người dân có thể gọi điện thoại vào đường dây nóng của PC67 qua số (08)38.387.521 để trình báo vụ việc. Bộ phận trực đường dây nóng sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo cho ban lãnh đạo PC67" - Thượng tá Trà hướng dẫn.
     
    Trường hợp CSGT nào vi phạm thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý sau khi có văn bản chính thức từ Trưởng Phòng PC67 ký gửi đến tất cả các Đội CSGT trực thuộc PC67 đề nghị nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo của cấp trên. 
     
    Ngoài ra, PC67 còn ký gửi công văn đến 24 quận/huyện có lực lượng CSGT, Công an trên địa bàn TPHCM được biết về trường hợp không thổi phạt nói trên.
     
    Theo VTC news

    Có thể nói, bật đèn xi-nhan khi rẽ hướng là một hành động rất đơn giản, nhưng nếu không thực hiện thì người điều khiển phương tiện sẽ gây khó khăn cho mọi phương tiện cùng lưu thông trên đường. Chính vì thế, những ai tham gia giao thông nên tạo cho mình một thói quen bật đèn xi-nhan, vừa giúp giúp cải thiện văn hóa giao thông, vừa đảm bảo sự an toàn của chính bạn trên mọi nẻo đường.

    Cho dù em có xem anh là kẻ thù !Anh vẫn xem em là bạn ,bởi vì nếu không có em ( tức kẻ thù) ,thì lấy ai đâu ...để anh vượt qua thử thách?

    nguoitruongphu

     
    Báo quản trị |  
  • #368369   20/01/2015

    vào đọc luật thôi nhưng thấy bác nguoitruongphu     

     Nói đường cong bật xi nhan, báo nguy hiểm là chưa hợp lý

    Trên oto có nút cảnh báo nguy hiểm, bật nên là người đi sau sẽ thấy

    Còn trên xe máy đi đường chữ U hay Z người tham gia sẽ giảm tốc độ bằng đạp phanh, lúc đó đèn hậu sẽ sáng, người đi sau sẽ chú ý.

    Nếu đã tham gia giao thông, phải chú ý người đi trước, ko cứ bật xi nhan nháy nháy người đằng sau mới biết

     
    Báo quản trị |  
  • #368435   21/01/2015

    Dinhhoa_HRM
    Dinhhoa_HRM

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/12/2014
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 230
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Chào các bạn,

    THEO LUẬT.  Căn cứ Điều 15 Nghị Định 171/2013/NĐ-CP thì việc chuyển hướng phải có tín hiệu báo rẽ Như vậy, rẽ ở đây là rẽ trái, phải chứ không ai nói rẽ là di chuyển theo đường cong cả. Như vậy, có thể khẳng định đây là trường hợp không vi phạm.

    Sự thật. Ở Việt Nam ta, xin lỗi vì nghành giao thông mấy ÔNG NỘI CSGT trình độ hạn chế nên sự nhận thức còn kém và có thể vì tiền nên mấy ÔNG NỘI này phạt nóng để quán triệt mục tiêu " dân giàu nước mạnh"

    Các bạn đừng nên đả kích Anh nguoitruongphu vì dù sao cũng là ý kiến cá nhân của anh ấy và riêng cá nhân tôi, tôi hoàn toàn đồng cảm với anh về việc điều khiển oto ở Việt Nam. Về Luật không bắt buộc nhưng tôi vẫn thực hiện để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cá nhân và tránh mấy ÔNG NỘI hoạch sách.

    Một vài chia sẻ cùng các bạn !

     
    Báo quản trị |  
  • #368746   23/01/2015

    nguoitruongphu
    nguoitruongphu
    Top 75
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/09/2014
    Tổng số bài viết (1087)
    Số điểm: 9134
    Cảm ơn: 87
    Được cảm ơn 301 lần


     

    Dinhhoa_HRM viết:

     

    Chào các bạn,

    THEO LUẬT.  Căn cứ Điều 15 Nghị Định 171/2013/NĐ-CP thì việc chuyển hướng phải có tín hiệu báo rẽ Như vậy, rẽ ở đây là rẽ trái, phải chứ không ai nói rẽ là di chuyển theo đường cong cả. Như vậy, có thể khẳng định đây là trường hợp không vi phạm.

    Sự thật. Ở Việt Nam ta, xin lỗi vì nghành giao thông mấy ÔNG NỘI CSGT trình độ hạn chế nên sự nhận thức còn kém và có thể vì tiền nên mấy ÔNG NỘI này phạt nóng để quán triệt mục tiêu " dân giàu nước mạnh"

    Các bạn đừng nên đả kích Anh nguoitruongphu vì dù sao cũng là ý kiến cá nhân của anh ấy và riêng cá nhân tôi, tôi hoàn toàn đồng cảm với anh về việc điều khiển oto ở Việt Nam. Về Luật không bắt buộc nhưng tôi vẫn thực hiện để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cá nhân và tránh mấy ÔNG NỘI hoạch sách.

    Một vài chia sẻ cùng các bạn !

     

     

     Cảm ơn sự đồng cảm của bạn!

    Diễn đàn tự do bàn về Luật ,nhưng các Họ công nhiên phản kích người có ý kiến đối lập ( trái ý họ) ,dẩu nói gì thì nói Họ có nghe truyền đạt kinh nghiệm của mình  hay khg là quyền của họ ...

    Quan điểm riêng tôi Đi đến nơi về đến chốn là Sự Thành Công....Nếu gặp TỤ XUI bị CSGT vung gậy mời vào thì móc bóp xì 100 mong "EM CHAI thông củm" vì Anh vội nên có sai lổi nào đó ....Tất nhiên chẳng chú CSGT nào thù oán chi mình....Những kẻ thiếu hiểu biết mới HAM cự cải với CSGT....Để được lập biên bản ...

    Cảm ơn bạn thật nhiều ...Tặng bạn 4 câu thơ:

     

    Gặp Gỡ

    Rượu ngon phải có bạn hiền

    Dân gian thù hận tình -tiền ,công- danh

    Đệ huynh bốn bể  chân thành

    Không quen kết nghĩa , tặng nhành hoa lê...:'(

    23/01/2015 ,NTP

     

    Cập nhật bởi nguoitruongphu ngày 23/01/2015 11:36:42 SA

    Cho dù em có xem anh là kẻ thù !Anh vẫn xem em là bạn ,bởi vì nếu không có em ( tức kẻ thù) ,thì lấy ai đâu ...để anh vượt qua thử thách?

    nguoitruongphu

     
    Báo quản trị |  
  • #369749   30/01/2015

    Kara_men
    Kara_men

    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/08/2012
    Tổng số bài viết (85)
    Số điểm: 920
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 20 lần


    nguoitruongphu viết:

    Cảm ơn sự đồng cảm của bạn!

    Diễn đàn tự do bàn về Luật ,nhưng các Họ công nhiên phản kích người có ý kiến đối lập ( trái ý họ) ,dẩu nói gì thì nói Họ có nghe truyền đạt kinh nghiệm của mình  hay khg là quyền của họ ...

    Quan điểm riêng tôi Đi đến nơi về đến chốn là Sự Thành Công....Nếu gặp TỤ XUI bị CSGT vung gậy mời vào thì móc bóp xì 100 mong "EM CHAI thông củm" vì Anh vội nên có sai lổi nào đó ....Tất nhiên chẳng chú CSGT nào thù oán chi mình....Những kẻ thiếu hiểu biết mới HAM cự cải với CSGT....Để được lập biên bản ...

    Theo tôi chính cách xử lý của nguoitruongphu và những người chọn giải pháp tương tự mới ngày càng làm cho CSGT "bắt láo", ăn bẩn. Đa phần người dân không hiểu luật nên gặp C.A chặn lại là sợ, xì tiền đút lót để xin đi.
     
    Anh đã từng gặp trường hợp anh không vi phạm mà CSGT cũng bắt, đòi phạt chưa? Tôi gặp 7-8 trường hợp bị C.A dừng xe thì chỉ duy nhất 1 lần là làm đúng phận sự, chức trách (CSCĐ, tôi đi khuya nên chặn kiểm tra balo, không có gì nghi vấn thì thả cho đi). Còn lại dù tôi có hay không vi phạm thì C.A cũng "làm láo". Không lỗi thì dọa thành có lỗi; lỗi phạt nhẹ thì đưa sang mức phạt nặng; Mở miệng ra là dọa giữ xe; Luôn gợi ý người vi phạm đút lót chứ không làm theo đúng quy định.
     
    Có thể nói chính vì không biết luật và quan tâm đến việc đi đúng luật nên nhiều người không biết mình đi sai cái gì, do đó gặp CSGT chặn là xì tiền luôn. Xì tiền xong về nhà ức chế bực bội vì bị mất tiền rồi đi chửi C.A. Hay là muốn lập biên bản tội hối lộ? Đúng là bó tay.
     
    Trường hợp biết mình đi đúng nên đưa quan điểm để bảo vệ mình thì anh lại cho là "thiếu hiểu biết", thử hỏi ở đây ai là người thiếu hiểu biết?
     
    Anh nói "CSGT đã chấm xe nào thì đố xe đó không có lỗi" là hoàn toàn sai, nếu anh cần tôi có thể đưa anh rất nhiều bằng chứng cho vấn đề này.
     
    Anh lại cho rằng "Nếu cãi với CSGT thì sẻ thêm chống người thi hành công vụ" chứng tỏ anh cũng chưa hiểu rõ về tội "chống người thi hành công vụ" và thêm nữa anh không nên lúc nào cũng gán cho việc "tranh luận" là "cãi".
     
    Vào diễn đàn về pháp luật mà anh lại mang "Lệ" ra để tung hô? Nếu anh đánh giá "Lệ" có giá trị lớn hơn thì anh không cần phải trình bày vào đây.
     
    Nói chung tôi hoàn toàn phản đối cách suy nghĩ và hành xử của anh như vậy.
     
    Quay trở lại vấn đề "xi nhan". Vì chưa có quy định cụ thể thế nào là "chuyển hướng" nên vấn đề này còn tranh luận dài dài. Tuy nhiên đã có trả lời của "sếp" như vậy rồi thì cứ thực hiện thôi.
     
    Tôi không cổ súy cho việc "không xi nhan" tuy nhiên không phải đụng cái nào cũng phạt. Nếu chưa ngã ngũ được chuyện "đường cong có phải là chuyển hướng" thì CSGT chưa đủ cơ sở để xử phạt người không xi nhan mà chỉ có thể nhắc nhở.
     
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Kara_men vì bài viết hữu ích
    hungmaiusa (30/01/2015)
  • #369776   30/01/2015

    phamquocminhit
    phamquocminhit

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/01/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    luật ở việt nam là thế , ra luân rồi lai thôi 

    thôi rôi lại ra 

     

     
    Báo quản trị |  
  • #369789   30/01/2015

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17756
    Cảm ơn: 1492
    Được cảm ơn 1500 lần


    Chào mọi người,

    Có 2 trường hợp "chuyển hướng" và "chuyển làn" thì người tham gia giao thông phải có tín hiệu báo trước bằng đèn "signal".

    "Chuyển làn" quy định tại Điều 13 Luật GTĐB thì tương đối rõ.

    Tôi thử tìm định nghĩa thuật ngữ "chuyển hướng" trong các quy định về giao thông đường bộ (GTĐB) thì không thấy, kể cả trong quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB. Đó có thể là một thiếu sót của nhà làm luật chăng??? Tôi không nghĩ vậy.

    Khoản 1 Điều 15 Luật GTĐB chỉ nói: "Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ".

    Tuy vậy, dễ nhận thấy rằng "chuyển hướng" là một hành vi rẽ trái (hoặc có thể để quay đầu xe) hoặc rẽ phải nhằm mục đích thay đổi hướng lưu thông so với hiện hữu. Do vậy, việc đi trên đường cong mà bị CSGT thổi phạt vì không bật đèn signal là hết sức vô lý và thể hiện sự kém hiểu biết luật pháp của người thi hành công vụ.

    Khi lưu thông trên đường cong thì người tham gia giao thông đâu có mục đích thay đổi hướng lưu thông, mà họ phải đi theo độ uốn cong của con đường. Vì thế không có lý gì họ phải bật tín hiệu signal trái hay phải.

    Các tài xế ô tô, xe tải ... hay bật đèn signal trái hay phải khi uốn theo con đường cong chẳng qua là thói quen và làm thế cho chắc để không bị CSGT bắt bẻ (xe gắn máy thường thì không làm như vậy).

    Thói quen đó cũng tốt vì giúp cho các xe đi sau nhận biết rằng phía trước có gì đó "lạ lạ", họ sẽ giảm tốc độ và cảnh giác.

    Túm lại, theo ý kiến cá nhân, đi trên đường cong không buộc phải bật đèn signal.

    Thân. 

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    Kara_men (01/02/2015) Khongtheyeuemhon (07/05/2015) SAdmin (02/02/2015)
  • #382121   07/05/2015

    ngohoangnguyen
    ngohoangnguyen

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/05/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào các bác,

    Em không cổ xúy gì cả.. Luật thật chất chẳng rõ ràng, như em là dân bên TMĐT, có những quy định khiến em phải stop khá nhiều project vì em không không mở cty..

    Còn về luật giao thông nó là chuẩn mực trên giấy tờ...

    https://www.youtube.com/watch?v=Xb8p93Lz-Jk Các bác coi mấy cái video này đi.. Đó đa phần về chuyển hướng.

    Các bác ôm cua đoạn đường cong không xin xi-nhan không bị phạt đó là theo luật, còn cá nhân em, cứ hễ ôm cua đoạn đường con, hơi khất.. là phải xin xi-nhan, mục đích của xin xi-nhan lúc này không phải là để báo quẹo trái quẹo phải mà thông báo cho các phương tiện phía sau là đến khúc ôm cua, cần giảm tốc độ và giữ khoảng cách an toàn. Tại các bác chưa thấy tai nạn mấy khúc con khúc khuỷu đấy, nên chưa biết đấy thôi.. Có nhiều ông nội ôm cua mà cứ như đường thẳng tán thẳng và lề không thì vào những phương tiện trái làn. 

    Ôm cua theo đường cong xin xi-nhan là không bắt buộc trên văn bản luật, nhưng nó là nét văn hóa khi tham gia giao thông. Nó thông báo cho các phương tiện phía sau nên giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn.. Đừng cho rằng mình hiểu luật, hiểu luật chưa chắc thực hiện đúng và an toàn, đi vào thực tế đi rồi mấy anh sẽ thấy. Chỉ có cái khúc cua thôi mà tai nạn liên miên.. 

    Đơn giản chỉ là "dân trí" và "văn hóa giao thông" thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #382127   07/05/2015

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4119)
    Số điểm: 30115
    Cảm ơn: 963
    Được cảm ơn 1985 lần


     

    Chào bạn ngohoangnguyen.

    Bạn nên đọc kỹ lại nội dung trao dổi để hiểu ý các thành viên khác.

    Theo nôi dung trao đổi là: xử phạt hành vi đi vào đường cong mà không bật xi nhan có bị phạt hay không? chứ không phải là bật xi nhan có lợi hay không?.

    Ví dụ: tập thể dục là có lợi thì ai cũng công nhận; nhưng nếu không tập thể dục mà phạt thì không đúng vì luật không cho phép.

     

    Cập nhật bởi hungmaiusa ngày 07/05/2015 09:12:23 SA
     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn hungmaiusa vì bài viết hữu ích
    Khongtheyeuemhon (07/05/2015) Unjustice (07/05/2015) ntdieu (08/05/2015)
  • #382298   08/05/2015

    ngohoangnguyen
    ngohoangnguyen

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/05/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    hungmaiusa viết:

     

    Chào bạn ngohoangnguyen.

    Bạn nên đọc kỹ lại nội dung trao dổi để hiểu ý các thành viên khác.

    Theo nôi dung trao đổi là: xử phạt hành vi đi vào đường cong mà không bật xi nhan có bị phạt hay không? chứ không phải là bật xi nhan có lợi hay không?.

    Ví dụ: tập thể dục là có lợi thì ai cũng công nhận; nhưng nếu không tập thể dục mà phạt thì không đúng vì luật không cho phép.

     

    Như em nói luật là thế, em không phản bác. Còn chuyện đi vào thực tế thế nào thì tự mỗi người vận dụng, và không ra khỏi các khoản quy định của luật. Em gửi một số thông tin:

    - Trong giao thông và theo luật GTĐB thì hướng di chuyển phương tiện gồm : đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải, quay đầu xe và các hành vi này thể hiện bằng biển báo quy định. Các chế tài về hành vi chuyển hướng cũng theo biển báo này. Trong giao thông và luật GT chỉ có biển báo cảnh báo đường cong chứ không có quy định cụ thể hành vi lái xe vào đường cong phải sử dụng đèn tín hiệu và chế tài xử phạt như thế nào. 
    - Việc áp dụng khái niệm toán học, cơ học : hướng di chuyển phương tiện là đường thẳng song song với bánh xe chủ động hay hướng di chuyển trong giao thông là đường thẳng song song bánh xe chủ động với đường lưu thông thì chưa rõ ràng, đầy đủ cũng như không phù hợp trong lĩnh vực giao thông.
    Cụ thể :
    - Đường GT không có đường nào làm thẳng, phẳng, .. như 1 đường thẳng toán học.
    - Luật quy định áp dụng cho tất cả các phương tiện lưu thông trên đường chứ không riêng xe ôtô.
    - Đối với xe máy, để điều khiển và di chuyển được thì phải kết hợp điều khiển tay lái và tốc độ di chuyển thích hợp. Không ai có thể giữ tay lái luôn luôn là đường thẳng toán học song song với đường trong suốt quá trình lưu thông.
    - Khi vào đường cong thì bánh xe chủ động cũng phải điều chỉnh theo đường cong tức song song với đường thì mới đi đúng đường được, mà nếu như vậy thì sao lại có chuyển hướng? Có mâu thuẫn không trong khái niệm toán học áp dụng trên. 
    - Thực tế các bác oser đã chứng minh khi vào đường cong (đường dẫn vào cao tốc, đường TĐT góc Bason, ...) là không phải sử dụng đèn tín hiệu chuyển hướng.
    - Với ý kiến cần bật đèn tín hiệu khi vào đường cong, em đồng ý khi gặp những đường cong bị che khuất một phần thì bật đèn cảnh báo (cả 2 đèn chuyển hướng) cho người chạy sau biết, chứ không sử dụng 1 đèn rẽ chuyển hướng.
    - Cần phân biệt rẽ chuyển hướng với chuyển làn đường; đường cong với đường rẽ nhánh, .. vì các hành vi này bị điều chỉnh bởi các điều khác nhau trong luật GT.

     
    Báo quản trị |  
  • #382321   08/05/2015

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4119)
    Số điểm: 30115
    Cảm ơn: 963
    Được cảm ơn 1985 lần


    Chào bạn ngohoangnguyen.

    Tôi rất tiếc là bạn vẫn chưa hiểu ý của chủ để đang thảo luận.

    Ví dụ khác cho bạn hiểu : Ai cũng biết là học tập có lợi. Nếu sau khi bạn học cử nhân xong thì có quyền học lên cao học hoặc tiến sĩ.

    Tuy nhiên, CSGT kiểm tra bạn và phạt vì bạn chưa có bằng cao học, dù luật không có quy định là bị phạt thì có đúng hay không?

    Bạn giải thích là học cao học hay tiến sĩ sẽ có lợi hơn thì ai cũng biết cả rồi. Ban giải thích khiến có người hiểu là:  không có bằng cao học bị phạt là đúng.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #382136   07/05/2015

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 100
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (772)
    Số điểm: 9636
    Cảm ơn: 691
    Được cảm ơn 816 lần
    Moderator

    Em kính chào các bác, 

    Hôm nay em mới biết và vào đọc chủ đề này. Thấy các ý kiến tranh luận cũng khá sôi nổi và xôm tụ. Cá nhân em xin có một vài ý kiến như sau:

    1. Về việc tranh luận giữa bác nguoitruongphu và các thành viên khác: Ở đây mọi người đang bàn về LUẬT với cái gọi là được phép hay không được phép xử phạt khi không bật xi nhan lúc vào đường cong thì bác nguoitruongphu lại nói về vấn đề LỆ, với THỰC TẾ. Kiểu như một bên nói: Cơm thì cũng ngon, còn bên thì bánh mì cũng bổ rồi cãi nhau.

    2. Chính vì sự quy định và giải thích không rõ ràng của Luật nên mới dẫn đến khi ra thực tế có sự diễn giải và áp dụng khác nhau rồi lên diễn đàn cũng vậy. Tuy nhiên, nếu em nhớ không lầm thì trong các nguyên tắc cơ bản của áp dụng pháp luật thì có cái gọi là: Không được suy diễn, giải thích pháp luật theo chiều hướng gây bất lợi cho người bị áp dụng: xử phạt vi phạm hành chính, xử lý hình sự... Bác nào rành về vụ này thì phân thích thêm cho mọi người biết với nhé. 

    3. Đây là 1 vụ trên cầu Rạch Chiếc (Xa lộ Hà Nội - TP.HCM) từ Sài Gòn về Đồng Nai liên quan đến vụ: không bật xi nhan khi rẽ vào đường cong nè. Mọi người xem tham khảo nhé: Hành xử của người vi phạm, hành xử của CSGT, rồi gọi cho đường dây nóng, rồi xã hội đen đỏ... đủ hết các yếu tố mọi người nêu ra đó. 

    https://www.youtube.com/watch?v=TiK5ZQKVdhQ

    Trân trọng,

     

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn Khongtheyeuemhon vì bài viết hữu ích
    danusa (08/05/2015) ntdieu (08/05/2015) Maiphuong5 (07/05/2015)
  • #382239   07/05/2015

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17756
    Cảm ơn: 1492
    Được cảm ơn 1500 lần


    Chào bạn Khongtheyeuemhon,

    Ở phía nam, người dân thường "nhịn" CSGT nên dễ bị tình trạng lạm quyền, ở phía Bắc thì không dễ bắt nạt như vậy đâu.

    Xem xong full clip thấy ... không còn ý kiến gì khác. Mọi người chắc ai cũng biết thực tế như thế nào rồi.

    Thân.

     

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    Khongtheyeuemhon (08/05/2015) danusa (08/05/2015)
  • #382291   08/05/2015

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2776)
    Số điểm: 32598
    Cảm ơn: 943
    Được cảm ơn 1127 lần


     Giờ mới phát hiện ra một điều, là mấy bác đi xe máy không bật xi nhan chứ xe 4 bánh là bật xi nhan hết ah...

    Nếu vậy không biết là khi tham gia lớp học lấy bằng lái 4 bánh mấy bác có được dạy về phần này không? Ai biết cho xin ý kiến ạ!

     
    Báo quản trị |  
  • #382319   08/05/2015

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4119)
    Số điểm: 30115
    Cảm ơn: 963
    Được cảm ơn 1985 lần


    danusa viết:

     Giờ mới phát hiện ra một điều, là mấy bác đi xe máy không bật xi nhan chứ xe 4 bánh là bật xi nhan hết ah...

    Nếu vậy không biết là khi tham gia lớp học lấy bằng lái 4 bánh mấy bác có được dạy về phần này không? Ai biết cho xin ý kiến ạ!

    Chào bạn.

    Các bác lái xe 4 bánh, nhất là lái xe chuyên nghiệp, có mức phạt cao hơn khi bị xử phạt (dù không đúng), nên họ sợ và truyền "kinh nghiệm" cho nhau để đối phó với CSGT, chấp nhận cái lệ. Tương tự, xe cont mà không chở hàng thì họ mở một cánh cửa cont để chứng minh không có hàng (không có thu nhập) để đở bị làm khó, moi tiền.

    Trái lại, mấy ông 2 bánh thì hay cãi nên csgt cũng ít kiếm chuyện hơn và cũng it tiền hơn. 

     
    Báo quản trị |  
  • #382740   11/05/2015

    phukiencua.sg
    phukiencua.sg

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/10/2014
    Tổng số bài viết (40)
    Số điểm: 230
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 7 lần


    Em bị bắt rất nhiều lần tại đường cong, và lần nào cũng phải nộp phạt. KHông phải em không biết nhưng mấy nhnh Công An không ai biết điều này. Vậy mới đau

    "Những ngày trước đây đều đã qua đi, vậy những ngày sau này cũng nhất định sẽ qua đi. Hãy luôn giữ lấy sự bình yên cho tâm hồn và khi gặp khó khăn hãy luôn nhớ tới câu cách ngôn “Xe đến trước núi tất có đường đi”

    bán máy in cũ giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi cam kết máy in epson 1400 chất lượng nhất thị trường. Các lọai máy in máy in Epson t60 luôn được kiểm tra chính xác về chất lượng. các loại máy in cụ thể như Máy in epson 1390, Máy in màu Epson R230 hân hạnh phục vụ quý khách. Máy in chuyển nhiệt, Máy in gia đình

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn phukiencua.sg vì bài viết hữu ích
    TRUTH (12/05/2015)
  • #382788   12/05/2015

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4694)
    Số điểm: 35125
    Cảm ơn: 673
    Được cảm ơn 1184 lần


     Xin chia buồn với bạn.

    Mà nước ta cũng có nhiều quy định ngộ lắm mà, luật quy định rành rành, dân biết lên nói thì cán bộ lại kêu không biết, chưa nghe, chưa thấy chỉ thị cấp trên.

    Vậy không lẽ luật ban hành cho dân xài chứ không phải cán bộ xài ah?

     
    Báo quản trị |