Cái kết nào cho cuộc "đại chiến" giữa Vinasun và Grab? [Infographic]

Chủ đề   RSS   
  • #505934 29/10/2018

    BachHoLS
    Top 150
    Male
    Lớp 12

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/02/2016
    Tổng số bài viết (493)
    Số điểm: 18818
    Cảm ơn: 70
    Được cảm ơn 708 lần
    SMod

    Cái kết nào cho cuộc "đại chiến" giữa Vinasun và Grab? [Infographic]

    Nhìn lại cuộc đại chiến giữa Vinasun và Grab? Cái kết nào sẽ diễn ra?

    CUỘC

    Tôi yêu Việt Nam! "Từ bao lâu tôi đã yêu nụ cười của bạn Từ bao lâu tôi đã yêu quê hương Việt Nam Những con đường nên thơ và những dòng sông ước mơ Từ trái tim xin 1 lời Tôi yêu Việt Nam"

     
    16063 | Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn BachHoLS vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020) hoangyennhi196 (13/11/2018) vtv9000 (31/10/2018) ntdieu (29/10/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

4 Trang <1234>
Thảo luận
  • #523595   22/07/2019

    ChanhLe96
    ChanhLe96
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (560)
    Số điểm: 4470
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 110 lần


    Mình nghĩ chủ thớt nên cung cấp thêm thông tin về năm xảy ra sự kiện là năm 2017 hay 2018 chẳng hạn để bạn đọc dễ theo dõi hơn. Ngoài ra, do đợt vừa rồi mình có thực tập tại Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 5/2019. Trong thời gian này bên phía VKS ở đơn vị này đã nhận hơn 1.700 bút lục từ Toà án chuyển qua liên quan đến vụ án, tương đương 2 chiếc vali có khối lượng tầm 30kg.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn ChanhLe96 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (23/07/2019) AryaStark (22/02/2020)
  • #527091   31/08/2019

    grab và vinasun chẳng có ai sai cả. Vấn đề ở đây là grab có công cụ quá vượt trội dẫn đến một cuộc chiến không công bằng và người lỗ kiện kẻ lãi. Theo ý kiến của mình grab không kinh doanh dịch vụ taxi. Nó chỉ là bên thứ ba kết nối người dùng và cung cấp dịch vụ thôi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn TVPL_PTSP vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #527807   06/09/2019

    Đứng trên góc độ một người sử dụng dịch vụ thì cảm thấy dịch vụ của Grab rất thuận tiện, đứng trong nhà book xe, biết bao giờ xe sẽ tới, biết ai là người điều khiển xe còn taxi truyền thống thì phải gọi lên tổng đài rồi đợi xe cũng khá là lâu nữa. Điều quan trọng là đi grab giá rẻ hơn lại còn hay có mã khuyến mãi nữa chứ.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntma vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #527939   09/09/2019

    Nhunghi1997
    Nhunghi1997

    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2019
    Tổng số bài viết (108)
    Số điểm: 625
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 41 lần


    Bản án cũ tương đối mơ hồ, chỉ kết luận có lỗi, nhưng không dẫn ra cụ thể phạm lỗi như thế nào theo BLDS. Một doanh nghiệp, như Vinasun, có thể bị thiệt hại kinh tế, thậm chí thiệt hại do ảnh hưởng của Grab.

    Tuy nhiên, nếu Grab không vi phạm BLDS, thì không thể kết tội. Cần kết tội theo các điều khoản vi phạm trong BLDS, chứ không phải kết tội vì ai đó thua lỗ. Vinasun thua lỗ, do không chuyển mình kịp với xu hướng công nghệ, khi thời đại phổ cập đường truyền 4G đã phổ biến, smartphone đại trà, cùng mô hình kinh tế chia sẻ trong vận tải.

    Tuy nhiên, cần các biện pháp giám sát chặt, như buộc in hình logo trên xe hơi grab, để quản lý thuế và đảm bảo quyền lợi doanh nghiệp. Ví dụ tụt hậu của Vinasun là lời cảnh báo về chuyển đổi mô hình hoạt động theo xu hướng công nghệ trong một số ngành, ví dụ truyền thông và truyền hình. Cùng với phổ cập đường truyền 4G, smartphone, thì truyền hình hiện đại ngày nay sẽ gắn liền với mạng xã hội.

    Ngày nay, người xem truyền hình và thời sự phim ảnh trên mạng xã hội rất phổ biến. Thậm chí, facebook sẽ tường thuật trực tiếp thể thao. Vì vậy, các nhà đài nên liên kết với mạng xã hội, để đảm bảo cạnh tranh đáp ứng nhu cầu người dùng, ngoài ra hữu ích trong vai trò truyền thông và hạn chế các nguồn tiêu cực từ mạng xã hội khác.  

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Nhunghi1997 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (10/09/2019) AryaStark (22/02/2020)
  • #528154   13/09/2019

    holy8x
    holy8x

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/09/2019
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    nhiều hãng ra đời đồng nghĩa với việc cạnh tranh cao, cuối cùng lợi ích cũng sẽ tăng lên cho người sử dụng

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn holy8x vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #528365   15/09/2019

    ngphunganh
    ngphunganh
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2019
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1853
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 36 lần


    Theo mình nghĩ bên nào cũng có cái lí đúng riêng của họ. Những một phần cũng chính do Vinasun nói riêng và các hãng xe taxi nói chung không có chính sách nào để quản lí tài xế về các vụ vẽ đường khách hay nói thách giá thì cũng không làm mất lòng tin của người dân đến mức khi Grab vừa vào Việt Nam đã có thể làm Vinasun lung lay ngay thế được.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ngphunganh vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #529433   29/09/2019

    thusa121
    thusa121
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/08/2019
    Tổng số bài viết (194)
    Số điểm: 1198
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 79 lần


    Theo mình thấy không chỉ riêng Vinasun mà nhiều hãng taxi khác chắc cũng "cay" Grap không khác gì Vinasun. Nhưng thực tế thì khách hàng sẽ lựa chọn dịch vụ tối ưu cho mình thôi, cái nào giá hợp lý hơn thì khách hàng chọn thôi. Các hãng taxi khác nên có những giải pháp cho mình để bắt kịp nhu cầu và tâm lý khách hàng. Hiện nay ngoài grap thì cũng đã có những hãng khác hoạt động giống như vậy  ví dụ như Goviet, Be cạnh tranh với grap rồi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thusa121 vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #534345   01/12/2019

    Về việc vinasun kiện grap là điều không thể. Vì đơn giản grap đang đáp ứng đc nhu cầu của người dùng, từ giá cả cho đến hình thức phục vụ. Theo xu thế thời đại công nghệ 4.0 họ có thể ngồi một chỗ tìm xe thuận tiện và k mất qua nhiều thời gian chờ đợi. Còn về việc taxi Vinasun kiện grap là sai họ k bắt kịp xu thế hiện tại như grap đang dùng và việc grap áp đảo hơn là điều đương nhiên họ k vi phạm gì . VÌ sự thuận lợi tin dùng là do người đi cảm nhận.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn phuongdung003 vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #534508   03/12/2019

    Đối với tất cả các hãng lâu đời tại Việt Nam đều không mấy thiện cảm với xe công nghệ vì họ nhận được nhiều cước gọi hơn, khách hàng thường xuyên chỉ đi xe công nghệ. Tuy nhiên các công ty cần phải điều chỉnh chính sách vì đứng trên cương vị là khách hàng thì họ muốn nhận lại được sự ưu đãi lớn, mức giá rẻ ngoài ra còn có đánh giá cho từng tài xế để công ty có thể điều chỉnh nhân sự, phục vụ khách hàng tốt hơn.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuytien317 vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #538563   09/02/2020

    Cạnh tranh trên thị trường khi kinh doanh cùng nột ngành nghề là điều không thể tránh khỏi. Vinasun đã hoạt động rẩ lâu tại thị trường Việt am và gần như chiếm thị phần cao nhất thì nay Grab tiến vào sẽ gây ra không ít tranh chấp về thị trường. Điều này cần phải có biện pháp để tránh hai bên xảy ra cạnh tranh không lành mạnh ở thị trường kinh doanh.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bongbong01 vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #539955   29/02/2020

    Đến tháng 2 năm nay cái kết đã có cho câu chuyện này. Tuy nhiên cũng phải công nhận một điều là grab đã quá được ưu đãi  tại thị trường Việt Nam và giờ đã chuẩn bị trở thành một siêu ứng dụng không có đối thủ. Việt Nam nên lấy đây làm bài học để có chính sách tốt hơn trong trường hợp khác.

     
    Báo quản trị |  
  • #540111   29/02/2020

    datthinh3110
    datthinh3110

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/02/2020
    Tổng số bài viết (83)
    Số điểm: 550
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 7 lần


    Theo quan điểm cá nhân thì việc cạnh tranh trong kinh doanh là không tránh khỏi. Tuy nhiên vẫn tuân theo các quy định của pháp luật. Theo như mình biết thì sắp tới đây sẽ có văn bản quy định kinh doanh vận tải hành khách trong đó có quy định về việc kinh doanh taxi, hi vọng sẽ có thể giải quyết được vấn đề này.

     
    Báo quản trị |  
  • #540116   29/02/2020

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (1322)
    Số điểm: 11747
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 273 lần


    Đây là một cuộc chiến được ví như việc con kiến kiện củ khoai, thực tế cho thấy mô hình taxi công nghệ như grab, goviet, bee đang là cuộc chiến nền tảng trong thời đại công nghệ số, các nhà đầu tư đều cố gắng đốt tiền để chiếm thị phần một cách nhanh chóng, các taxi truyền thống cũng phải thay đổi để thích nghi với thời cuộc.

    Không có gì là không thể.

     
    Báo quản trị |  
  • #541272   16/03/2020

    Thực ra thì Grab cũng không kinh doanh theo dạng chở khách hay vận chuyển hàng hóa, cũng không sở hữu phương tiện giao thông nhằm phục vụ mục đích vận tải. Grab chỉ có thể được xem như bên môi giới theo nhu cầu thị trường, có cung thì mới có cầu, nhưng để cung và cầu đến với nhau thì cần cái phần mềm công nghệ 4.0 Grab đó. hồi trước khi chưa có Grab thì phải gọi điện tổng đài taxi và đi tới địa điểm cuối cùng nhìn đồng hồ báo giá để trả tiền, nhưng Grab lại khác, nó đánh thằng vào tâm lý thực dụng của khách hàng  Việt, Biết trước giá cả chuyến đi, dò được chặng đường tránh việc tài xế lươn lẹo và hơn hết là có nhiều ưu đãi. Vì vậy không có lý do gì để không lựa chọn Grab. Thay vì đi kiện mang tiếng thì sao không tự thay đổi cách kinh doanh, Vinasun là thương hiệu có tiếng lâu đời, có chổ đứng và thị trường, nếu như thay đổi kịp theo xu hướng và thời đại thì tin chắc rằng Grab không có cửa.

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn locxuannguyen95 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (16/03/2020)
  • #542474   31/03/2020

    datthinh3110
    datthinh3110

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/02/2020
    Tổng số bài viết (83)
    Số điểm: 550
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 7 lần


    Theo quan điểm cá nhân thì nếu như tòa xử Grab phải bồi thường thiệt hại cho Vinasun thì sẽ triệt tiêu động lực phát triển kinh tế theo việc áp dụng công nghệ. Vì việc Vinasun bị thiệt hại có thể do nhiều yếu tố khách quan hoặc chủ quan khác nhau chứ không chỉ do việc Grab xuất hiện.

     
    Báo quản trị |  
  • #542688   31/03/2020

    Vấn đề về việc Grap càng ngày cành lấn lướt Vinasun. Ảnh hưởng Vinasun đang gặp phải rất nhiều như thua lỗ. Nhưng Grap không hề sai. Do Grap bắt kịp xu thế theo thời buổi công nghệ 4.0. Nhưng thứ tiện ích tiệm cận được người dùng nhiều hơn thì họ sẽ tin dùng nhiều hơn thôi và như vậy sẽ tạo sức cạnh tranh cao, nâng cao hơn trong việc cung cấp dịch vụ

    Cập nhật bởi phuongdung003 ngày 01/04/2020 08:19:28 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #542760   31/03/2020

    chaugiang9897
    chaugiang9897
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/12/2019
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 2516
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 54 lần


    Đây từng là một vấn đề rất được nhiều người quan tâm về cuộc chiến của vinasun và grab. Khi grap bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam đã gây ra rất nhiều tranh cãi về loại hình xe công nghệ này và đã gây một làn sóng cạnh tranh lớn giữa các hãng xe công nghệ với nhau.

     
    Báo quản trị |  
  • #542841   31/03/2020

    Thật tội nghiệp cho một ông lớn như vinasun khi phải ra tòa kiện cáo để nhận được 4,8 tỷ, số tiền này trừ chi phí kiện tụng thì còn lại bao nhiêu nhỉ, một cty quy mô thì 4,8 tỷ không là gì cả mà có khi nó lại đẩy cty cách xa người dân hơn, tại sao vinasun không có giải pháp cho kinh doanh mà phải kiện tụng, không chịu thay đổi thì không thể tồn tại lâu dài.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #542865   31/03/2020

    Theo quan điểm của mình, thực ra Grab cũng chỉ là trung gian giữa người có nhu cầu đi lại và ngươi vận chuyển thôi, họ có công nghệ cao cũng như nguồn vốn lớn nên áp giá rẻ, tặng thêm nhiều ưu đãi. Đứng trên cương vị người tiêu dùng thì giá rẻ thì mình ưu tiên lựa chọn hơn là các hãng xe taxi thông thường hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #545095   30/04/2020

    Cảm ơn bà viết của bạn. Mình thấy rằng việc Vinasun kiện Grab có thể hiểu được tâm lý của một hãng xe lớn bị cạnh tranh và dẫn đến mất thị phần thì họ xử lý như thế nào. Việc khởi kiện để tòa án phân xử cũng thể hiện được sự tôn trọng pháp luật cạnh tranh của hãng xa Vinasun.

     
    Báo quản trị |