Cái kết nào cho cuộc "đại chiến" giữa Vinasun và Grab? [Infographic]

Chủ đề   RSS   
  • #505934 29/10/2018

    BachHoLS
    Top 200
    Male
    Lớp 12

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/02/2016
    Tổng số bài viết (493)
    Số điểm: 18818
    Cảm ơn: 70
    Được cảm ơn 708 lần
    SMod

    Cái kết nào cho cuộc "đại chiến" giữa Vinasun và Grab? [Infographic]

    Nhìn lại cuộc đại chiến giữa Vinasun và Grab? Cái kết nào sẽ diễn ra?

    CUỘC

    Tôi yêu Việt Nam! "Từ bao lâu tôi đã yêu nụ cười của bạn Từ bao lâu tôi đã yêu quê hương Việt Nam Những con đường nên thơ và những dòng sông ước mơ Từ trái tim xin 1 lời Tôi yêu Việt Nam"

     
    16380 | Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn BachHoLS vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020) hoangyennhi196 (13/11/2018) vtv9000 (31/10/2018) ntdieu (29/10/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

4 Trang <1234>
Thảo luận
  • #506844   07/11/2018

    as00016715
    as00016715

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/08/2018
    Tổng số bài viết (99)
    Số điểm: 975
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 46 lần


    Có bạn nào không đặt lợi ích hay so sánh lợi ích khi đánh giá vụ việc này không vậy ? Nếu tôi sẽ kiện Grab với tư cách "người tiêu dùng" thì có ai ủng hộ (thật ra tôi còn không dùng ứng dụng hay sử dụng dịch vụ của 1 tài xế Grab nào trước giờ, nhưng cố để thành người có quyền - lợi ích trực tiếp bị ảnh hưởng để mà kiện nó).

    Dân VN đa số chẳng khách quan tẹo nào!

     
    Báo quản trị |  
  • #507171   11/11/2018

    tranbabinh.law
    tranbabinh.law

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/10/2018
    Tổng số bài viết (107)
    Số điểm: 633
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 33 lần


    Cạnh tranh thì phải sòng phẳng và chấp nhận luật chơi. Thấy người ta làm ăn khấm khá, lấy đi lợi nhuận của mình rồi gọi đó là thiệt hại thì thực sự không thỏa đáng. Dịch vụ nào tốt, giá cả hợp lý thì chắc chắn sẽ được sử dụng nhiều, chỉ người sử dụng mới có quyền phán xét.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tranbabinh.law vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #507436   13/11/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (299)
    Số điểm: 2770
    Cảm ơn: 130
    Được cảm ơn 28 lần


    Khi mình nghe vụ viện cũng thấy buồn cười xíu, giống như việc kinh doanh không bằng người ta thì cố gắng tiêu diệt bằng mọi cách vậy, nhưng trên tâm thế của nhà kinh doanh thì có vể đây là kinh doanh về vận tải mà phá giá, hay còn gọi là kinh doanh không lành mạnh cho lắm, tuy nhiên mình cũng không mong vinasun thắng đâu, grap nó giận không kinh doanh nữa thì dân lấy đâu mà đi dịch vụ giá rẻ.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hoangyennhi196 vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #508753   29/11/2018

    khó hiểu :)

     
    Báo quản trị |  
  • #508973   30/11/2018

    sunshine19
    sunshine19
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (613)
    Số điểm: 4350
    Cảm ơn: 210
    Được cảm ơn 136 lần


    Vụ kiện này dù cho Vinasun hay Grab thắng thì người tiêu dùng sẽ được hưởng những quyền lợi tốt nhất, trường hợp nếu grab thắng thì chắc chắn một điều rằng taxi truyền thống và các hãng taxi công nghệ mới ra đời sẽ bị điều chỉnh hành vi,họ sẽ luôn  đưa ra những ưu đãi tốt nhất cho người tiêu dùng để cạnh tranh cùng grab

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn sunshine19 vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #509186   30/11/2018

    Phong_96
    Phong_96
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2018
    Tổng số bài viết (319)
    Số điểm: 3464
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 53 lần


    Các bên đều có lý riêng, nhưng tâm lý của Viansun là “đang hoạt động rất tốt, lợi nhuận khủng nhưng từ khi có Grab vào Việt Nam, nguồn thu và lợi nhuận giảm hẳn” Còn Grab thì “thị trường cạnh tranh khốc liệt, tìm với Việt Nam là nơi phát triển mạnh có tiềm năng”. Nhưng mà bây giờ thì các bên đã đồng ý hòa giải rồi, chắc các Thẩm phán cũng nhức đầu mệt mỏi lắm.

    Cập nhật bởi Phong_96 ngày 01/12/2018 10:07:24 SA
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Phong_96 vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #511283   31/12/2018

    Phong_96
    Phong_96
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2018
    Tổng số bài viết (319)
    Số điểm: 3464
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 53 lần


    Hiện tại Grab đã bồi thường cho Vinasun 4,8 tỷ đồng theo phán quyết của Tòa án, nhưng trên thực tế theo mình thấy thì Grab kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, đúng với nhu cầu thị trường, một phần do pháp luật Việt Nam chưa điều chỉnh phù hợp với loại hình kinh doanh này nên khó giải quyết.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Phong_96 vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #517411   30/04/2019

    NgocHoLaw
    NgocHoLaw
    Top 150
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2018
    Tổng số bài viết (556)
    Số điểm: 6728
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 298 lần


    Theo những diễn biết mới nhất gần dây vào ngày 28/12/2018 thì HĐXX khẳng định không có căn cứ đồng ý toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun. Tòa chỉ chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, buộc Grab bồi thường 4,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, đơn vị grab có chịu bồi thường cho Vinasun theo bản án hay không thì chưa thể nói trước được. Vì hiện nay Grab đang kháng cáo và yêu cầu xét xử phúc thẩm vụ kiện đòi bồi thường này.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn NgocHoLaw vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #517434   30/04/2019

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2007)
    Số điểm: 13643
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 256 lần


    Dẫu vụ kiện này đã đi đến hồi kết, tuy nhiên quan điểm mà thẩm phán nêu ra lại có tác động to lớn đối với kế hoạch quy hoạch giao thông ở nước chúng ta  khi cố gắng kéo Grab từ một thứ mới, không có quy định cụ thể về trở thành một thứ đã có quy định như cách đang quản ý Taxi. Dẫu biết như vậy sẽ giúp phía Tòa án có căn cứ xử lý cũng như tạo khuôn khổ pháp lý để điều chỉnh hoạt động của Grab, nhưng như vậy vô hình chung đã triệt tiêu cái mới, một mô hình kinh doanh 4.0.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn MewBumm vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #517676   03/05/2019

    Sao lúc Grap mới bắt đầu nhỏ bé thì không kiện? Khi họ lớn mạnh đánh bật cả Vinasun do giá thấp và nhiều tiện ích thì lại đi kiện? Càng kiện càng bị dân tẩy chay thôi. Giờ 100% là Grap và Go Việt. Vinasun đã biến mất trong danh mục đi lại của người dân rồi. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn violet.sgnew@gmail.com vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #517743   04/05/2019

    THUHUYEN27
    THUHUYEN27

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/10/2016
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Mình đồng ý với ý kiến của bạn. Cái mà người dân mình quan tâm ở đây là sự tiện lợi, chi phí rẻ, và chất lượng dịch vụ tốt. Nhiều khi họ cũng không quan tâm là mình đang sử dụng dịch vụ của hàng nào miễn sao đáp ứng được các yêu cầu trên là được. Kinh doanh thì luôn phải linh hoạt trong việc theo kịp thị hiếu của khách hàng, chứ không phải nhìn thấy hãng đối thủ cạnh tranh mạnh hơn mình thì lại đem ra kiện tụng được. Như vậy rất tốn thời gian cũng như tiền bạc mà lợi ích thì cũng không được gì.

    Cập nhật bởi THUHUYEN27 ngày 04/05/2019 10:18:43 CH
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn THUHUYEN27 vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #519292   29/05/2019

    sunshine19
    sunshine19
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (613)
    Số điểm: 4350
    Cảm ơn: 210
    Được cảm ơn 136 lần


    Nếu không có những Grab, Uber,... những mô hình vận tải công nghệ mới thì Vinasun, Mai Linh,... có cho ra cái app hiện cước phí của chuyến đi hay không? Liệu khi đi taxi truyền thống chúng ta có thoải mái chợp mắt nghỉ một tý hay nhìn chăm chăm vào đồng hồ, hay là quan tâm bác tài xế dễ thương có bị lạc đường mà chạy lòng vòng hay không?  

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn sunshine19 vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #519474   30/05/2019

    haihongnguyen
    haihongnguyen

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2019
    Tổng số bài viết (92)
    Số điểm: 757
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 28 lần


    Luật mình chắc chắn không theo kịp và không thể nào theo kịp. Tư duy theo kiểu bỏ qua 3.0, đi tắt đón đầu 4.0 thì lấy đâu ra kinh nghiệm thực tế mà viết luật. Đó là chưa nói các tập đoàn lớn ngành công nghệ đều là những gã khổng lồ, có thể "viết" luật theo ý mình.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn haihongnguyen vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #520282   09/06/2019

    ph_ngoc
    ph_ngoc
    Top 500


    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:21/09/2017
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 1608
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 77 lần


    Hãng taxi Vinasun chính là “người hùng” của taxi truyền thống khi mà hãng này đã một mình xông pha lên để đấu tranh với Grab để bảo vệ quyền sống, quyền tồn tại của tất cả các hãng taxi tại Việt Nam và ông đánh giá cao sự quả cảm của Vinasun trong vụ án này.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #520691   13/06/2019

    haihongnguyen
    haihongnguyen

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2019
    Tổng số bài viết (92)
    Số điểm: 757
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 28 lần


    Bên châu Âu sang năm có dịch vụ Taxi bay, giá dịch vụ bằng với Taxi truyền thống rồi.

    Mình giờ còn loay hoay tìm cách đưa luật 4.0 về 0.4.

    Ra xong luật hoàn chỉnh điều chỉnh Grab thì nó phá sản luôn. Ra đời mô hình mới.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn haihongnguyen vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #521897   27/06/2019

    Đừng tạo thành tiền lệ để 4.0 thành 0.4

    Từ phiên tòa này đặt ra cho người tiêu dùng một câu hỏi đơn giản rằng Vinasun kiện để làm gì, tại sao họ không theo kịp Grab, họ không có chính sách kinh doanh như Grab để cạnh tranh mà họ đi vào tư duy truyền thống cũ kỹ (Taxi là phải có mào) và khi họ không đấu lại được lại nhờ cậy vào cơ quan tố tụng để phán quyết? Họ không đặt câu hỏi cho mình: Tại sao mình thua thiệt Grab? Để khi đặt câu hỏi đó tư duy sẽ phát triển theo hướng tích cực. Một kẻ thấp hơn phải kéo cho họ lên cao, giúp họ cạnh tranh với kẻ đang mạnh, đằng này nhận định của VKS TP HCM đang kéo kẻ cao lùi xuống với kẻ thấp để tất cả cùng tiến. Đó là tư duy quan liêu, bao cấp chúng ta đã xóa bỏ từ lâu. Cơ quan luật pháp phải hỗ trợ doanh nghiệp việc kinh doanh lan tỏa những điều tốt đẹp, những dịch vụ hấp dẫn, cạnh tranh để phục vụ cộng đồng và không thể lấy cái yếu kém về trình độ kinh doanh, sự hạn chế của luật khi thiếu thực tiễn để đẩy lùi sự phát triển của công nghệ. Truyền thống không phải điều gì cũng tốt đẹp, có những thứ cần xóa bỏ để xây dựng một đời sống văn minh, tiện nghi hơn, hợp lý hơn. Ủng hộ cái cũ đã lạc hậu, chôn vùi cái mới tiện ích là làm lỡ cơ hội phát triển của đất nước.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuytien317 vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #522647   03/07/2019

    htham2501
    htham2501
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2019
    Tổng số bài viết (241)
    Số điểm: 2000
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 109 lần


    Dạo này mình đi ngoài đường thấy có mấy chiếc ô tô trêb mui có đee bảng đèn Grab rồi, không biết có phải vì lí do kiện tụng này mà Grab đã đăng ký kinh doanh thêm loại hình taxi?
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn htham2501 vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #522656   03/07/2019

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (1322)
    Số điểm: 11747
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 273 lần


    Cuộc đại chiến giữa Vinasun và Grab là chủ đề tốn không ít giấy mực của giới truyền thông, sự phát triển của Grab cho thấy trong bất kỳ hoạt động nào cũng cần có sự đổi mới, nếu không sự thất bại là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt trong hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, sự hoàn thiện của hệ thống pháp luật cũng là điều quan trọng, mới đảm bảo được cạnh tranh lành mạnh.
     

     

    Không có gì là không thể.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn anthuylaw vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #522667   03/07/2019

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (1322)
    Số điểm: 11747
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 273 lần


    Mình nghĩ là gốc rễ của vấn đề vẫn chưa thể làm rõ, đó là Grab đang kinh doanh loại hình dịch vụ gì? Đây là công ty công nghệ hay vận tải? Mặc dù là có nhiều ưu thế nhưng chúng ta cần nhìn nhận các chiêu trò của Grab, việc trốn thuế là điều không thể tránh khỏi khi hệ thống pháp luật trong hoạt động này chưa hoàn thiện.
     

     

    Không có gì là không thể.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn anthuylaw vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)
  • #522668   03/07/2019

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (1322)
    Số điểm: 11747
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 273 lần


    Nhiều người ví đại chiến giữa vinasun và grab giống như con kiến mà kiện củ khoai, vinasun cũng nên nhìn nhận những hạn chế của mình trong bao năm qua và cũng cần thay đổi lại chiến lược kinh doanh. grab thì cũng không hay ho gì đâu bạn ơi? nếu sử dụng dịch vụ của họ trong giờ cao điểm bạn sẽ hiểu thôi.
     

    Không có gì là không thể.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn anthuylaw vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020)