Cách xử lý nhân viên đi làm lại sau khi đã có quyết định thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #107098 01/06/2011

    ngkhngoc

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/06/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Cách xử lý nhân viên đi làm lại sau khi đã có quyết định thôi việc

    Chào LS,
    Tôi có một người bạn làm doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc, có rất nhiều công nhân. Do đó, rất hay gặp trường hợp: Công nhân đã thôi việc( có thể đã đi làm tại công ty khác) sau đó vào làm lại tại. Vậy tôi muốn hỏi những vấn đề sau:
    1. Nếu sử dụng tiếp tục thông tin cũ( mã nhân viên cũ):
         - Có vi phạm đến luật lao động hay kiểm toán không?
         - Phải làm những gì nếu muốn sử dụng thông tin cũ?
    2. Nếu sử xem người đó là nhân viên hoàn toàn mới có được không?
    3. Nếu có người mình muốn cho tiếp tục thông tin cũ( được hưởng các chế độ thâm niên như cũ), nhưng có một số người khác thì không có được không - vì có một số người quan trọng?

    Thân chào LS,
    P/S: Mong được các LS tư vấn
     
    2566 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #107427   02/06/2011

    ngkhngoc
    ngkhngoc

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/06/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Mình xin làm rõ ý:
    1. Công nhân đó đã có quyết định thôi việc - thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ cũ.
    2. Việc vào làm lại là bằng một HĐLĐ mới.
    3. Việc kết thúc HĐLĐ đã được thể hiện bằng việc khai báo giảm lao động với các CQ nhà nước.

    Thân chào
    P/S: Mong được sự góp ý của luật sư
     
    Báo quản trị |  
  • #107453   02/06/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    Chào bạn, xin trả lời như sau

    1. Nếu sử dụng tiếp tục thông tin cũ( mã nhân viên cũ):
         - Có vi phạm đến luật lao động hay kiểm toán không?
    => Không vi phạm luật lao động. Còn về kiểm toán thì tôi không rõ.
         - Phải làm những gì nếu muốn sử dụng thông tin cũ? => Tùy theo cty bạn thấy làm sao cho tiện thôi.
    2. Nếu sử xem người đó là nhân viên hoàn toàn mới có được không? => Được.
    3. Nếu có người mình muốn cho tiếp tục thông tin cũ( được hưởng các chế độ thâm niên như cũ), nhưng có một số người khác thì không có được không - vì có một số người quan trọng?
    => Khi đã nghỉ và thanh lý hợp đồng rồi nên về nguyên tắc coi như người mới hoàn toàn, những thâm niên cũ ko được tính. Tuy nhiên nếu cty bạn muốn ưu đãi thêm cho NLĐ thì không có gì sai cả.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    ngkhngoc (13/06/2011)