Cách tính tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #146196 08/11/2011

    van2011

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/11/2011
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 45
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Cách tính tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc

    Tôi xin kính nhờ Luật sư tư vấn giúp tôi cách tính tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc. Cụ thể như sau:

    Tôi đã ký với công ty :

    (1) Hợp đồng lao động có thời hạn 3 năm trong đó ghi rõ:
    - Mức lương chính: 4 triệu đồng / tháng
    - Mức lương khoán : dựa vào thoả thuận và kết quả công việc hàng tháng
    - Phụ cấp gồm :
    + ăn trưa
    + điện thoại
    + xăng xe
    (Mức phụ cấp có thể thay đổi - tăng hoặc giảm thuỳ thuộc theo điều kiện và tính chất công việc)

    (2) Thoả thuận điều kiện làm việc có thời hạn 3 năm, trong đó ghi rõ:
    - Mức lương chính : 4triệu đồng /tháng
    - Mức lương khoán : 6 triệu đồng / tháng
    - Phụ cấp gồm :
    + ăn trưa: 20,000 đồng / ngày
    + điện thoại: 100,000 đồng / tháng
    + xăng xe: 100, 000 đồng / tháng

    Nay tôi nghỉ việc tại công ty theo đúng quy định của Luật lao động và do công ty có dưới 10 nhân viên nên công ty không tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho công ty mà thanh toán trợ cấp thất nghiệp cho tôi. Tuy nhiên, công ty tính mức lương căn cứ để trả trợ cấp thất nghiệp cho tôi theo mức lương cơ bản là 4 triệu ( mà không tính cả mức lương khoán, thực tế mức lương tôi nhận
    hàng tháng là 4tr + 6tr = 10tr đồng) mặc dù trong hợp đồng có đề cập mức lương khoán và trong thoả thuận lao động có đề cập đến mức lương khoán.

    Vậy, theo Luật, công ty tôi tính như vậy là đúng hay sai?
    Xin trân trọng cảm ơn Luật sư.
     
    4910 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #154092   09/12/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14965)
    Số điểm: 100044
    Cảm ơn: 3495
    Được cảm ơn 5361 lần
    SMod

    Chào bạn, có thể suy luận như sau

    Khi đóng bảo hiểm thì mức đóng sẽ là mức ghi trong hợp đồng lao động. Mức này cố định chứ không biến động từ tháng này qua tháng khác => có thể hiểu là mức lương chính của bạn.

    Khi trả trợ cấp thất nghiệp thì cơ quan BH sẽ tính dựa trên mức đóng BHXH, do vậy cty bạn cũng làm theo nguyên tắc này để trả trợ cấp cho bạn là đúng.
     
    Báo quản trị |