Cách thức để nhận tiền BHXH khi nghỉ việc

Chủ đề   RSS   
  • #100118 03/05/2011

    vanktchaulinh

    Mầm

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2010
    Tổng số bài viết (37)
    Số điểm: 920
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 4 lần


    Cách thức để nhận tiền BHXH khi nghỉ việc

    Anh chị cho em hỏi: Em sắp thôi việc ở cty đang làm, thời gian đóng bảo hiểm của em là từ tháng 8/2007. Nếu sau khi em thông báo nghỉ việc với cty thì cần những giấy tờ gì để nộp cho bên BHXH. (Hợp đồng LĐ của em bắt đầu ký mới là tháng 4/2011, nếu em nghỉ thì có gặp rắc rối gì không ạ?)

    Sau khi nộp những giấy tờ cần thiết cho BHXH thì em phải chờ trong thời gian bao lâu mới được nhận tiền BH? Và có phải được lãnh 1 lần không ạ? Rất mong giải đáp sớm. Em chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.
     
    48082 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #104396   21/05/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    Chào bạn, không rõ bây giờ bạn đã nghỉ việc ở cty "đang làm" chưa. Hy vọng không quá trễ.

    Khi bạn nghỉ việc thì cty phải làm thủ tục với BHXH và đưa trả lại sổ BHXH cho bạn. Bạn mang sổ này và nộp cho cty mới.

    Nếu sau khi nghỉ cty "đang làm" mà bạn không đi làm nữa thì sau 1 năm bạn mới được lãnh BHXH một lần. Mỗi năm đóng BHXH được tính bằng 1.5 tháng lương trung bình.
     
    Báo quản trị |