thuyto15 viết:Xin chào Luật sư!
Công ty tôi là công ty nhỏ, nhân viên chỉ dưới 10 lao động. Theo Nghị định 51/2010 NĐ-CP ngày 14/05/2010 và thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28/09/2010 thì các doanh nghiệp này thuộc diện đặt mua hóa đơn tại cơ quan thuế nhưng tôi vẫn không hiểu thủ tục hủy hóa đơn hiện tại công ty đang dùng (vì công ty tôi mới chỉ dùng 10 số thôi). Luật sư tư vấn giúp tôi các thủ tục hủy hóa đơn còn lại, và mua hóa đơn mới.
Và cho tôi biết hạn cuối cùng để thực hiện các thủ tục trên.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Trích đoạn tại Điều 27- TT 153/2010/TT-BTC :
2. Các trường hợp hủy hóa đơn:
b) Tổ chức, hộ, cá nhân có hoá đơn không tiếp tục sử dụng phải thực hiện huỷ hoá đơn. Thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế. Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân còn lưu giữ hoá đơn thuộc các trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hết giá trị sử dụng, thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là mười (10) ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hoá đơn đã mất.
3. Hủy hóa đơn của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh
a) Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải lập Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy.
b) Tổ chức kinh doanh phải thành lập Hội đồng hủy hoá đơn. Hội đồng huỷ hoá đơn phải có đại diện lãnh đạo, đại diện bộ phận kế toán của tổ chức.
Hộ, cá nhân kinh doanh không phải thành lập Hội đồng khi hủy hoá đơn.
c) Các thành viên Hội đồng hủy hoá đơn phải ký vào biên bản hủy hóa đơn và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có sai sót.
d) Hồ sơ hủy hoá đơn gồm:
- Quyết định thành lập Hội đồng hủy hoá đơn, trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh;
- Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy ghi chi tiết: tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số... đến số... hoặc kê chi tiết từng số hoá đơn nếu số hoá đơn cần huỷ không liên tục);
- Biên bản hủy hóa đơn;
- Thông báo kết quả hủy hoá đơn phải có nội dung: loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy, phương pháp hủy (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).
Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn. Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn.
Nếu DN không có nhu cầu sử dụng thì bạn làm thủ tục huỷ hoá đơn như quy định trên.
Văn bản QPPL có liên quan : TT 153/2010/TT-BTC.
Mẫu biểu đi kèm trong TT 153/2010/TT-BTC.
Ps : Theo như mình được biết, vừa mới sáng nay- Cán Bộ QLDN chi cục thuế quận Long Biên - Hà Nội có gửi thông báo tới DN thuộc CCT Quận LB quản lý rằng : Đối với đơn vị đặt in hoá đơn phải gửi mẫu hoá đơn đặt in cho CQT trước ngày 30/11/2010.
Với DN siêu nhỏ phải gửi đăng ký số lượng mua hoá đơn năm 2011 trước 30/11/2010.
Vài thông tin share cùng bạn.Vì không biết các CCT khác thì thế nào? một số CCT mà mình có giao dịch thì chưa thấy inform gì trừ CCT Quận Long Biên.
Vì lẽ đó : bạn nên contact với cán bộ thuế QLDN hoặc phòng HTKK thuế của CCT chủ quản để được rõ.
Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN
Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.
Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc