CÁC KHOẢN CHI PHÍ KHÔNG CÓ HÓA ĐƠN

Chủ đề   RSS   
  • #207138 14/08/2012

    datnguyen164

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/08/2012
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 535
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 5 lần


    CÁC KHOẢN CHI PHÍ KHÔNG CÓ HÓA ĐƠN

    Thưa luật sư!

    công ty chúng tôi là công ty thuộc doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên các chi phí phát sinh cũng không nhiều, nhưng hàng ngày ( kế toán trước) vẫn vào thu chi tiền mặt ( do kế toán tự lập bằng exel) và không có hóa đơn, ví dụ như thanh toán tiền chở hàng tới bến,mà mỗi lần như thế thì số tiền không quá 100k, nhưng đến cuối tháng lại lên đến gần chục triệu, vậy cho tôi hỏi tôi phải hoạch toán như thế nào?

     
    145201 | Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn datnguyen164 vì bài viết hữu ích
    thanh19860943222036 (12/08/2014) thanhdung112 (06/10/2013) duytambinh (06/08/2013) moneylove_070190 (05/10/2012)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang 123>
Thảo luận
  • #207334   15/08/2012

    quanlincon
    quanlincon

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/07/2012
    Tổng số bài viết (45)
    Số điểm: 379
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 47 lần


    Chào bạn,

    Theo nghị định 51/2010/NĐ-CP của chính phủ và các văn bản hướng dẫn có liên quan thì chỉ những khoản thu/chi 200 trở lên mới phải viết hóa đơn còn những khoản chi dưới 200 nghìn chỉ cần có phiếu thu của bên cung cấp hàng hóa/dịch vụ là được và công ty bạn chỉ cần làm phiếu chi có ký nhận theo trình tự kế toán là được chấp thuận.

    Tuy nhiên, trên thực tế nếu các khoản chi này quá lớn, như bạn nói là khoảng 10 triệu/tháng thì gần như chắc chắn sẽ bị loại khỏi chi phí hợp lý, Vì cơ quan thuế sẽ không chấp nhận. Nếu giả sử công ty nào cũng kê khai hóa đơn dưới 200 nghìn để đưa vào chi phí thì sao. Trên thực tế nhiều người mà chúng tôi gặp hoặc trao đổi công việc đều không được chấp nhận cho khoản khấu trừ lớn mà không có hóa đơn như bạn nói.

    Theo tôi, bạn nên ký hợp đồng với một công ty vận chuyển thường xuyên và hàng tháng yêu cầu họ viết hóa đơn cho số lượng công việc đã thực hiện.

    Trân trọng,

    Luật sư. Nguyễn Hồng Quân

    CÔNG TY LUẬT LINCON

    Địa chỉ: Tầng 20, tháp A, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: (+84.4) 6285 1114/ Fax: (+84.4) 6285 1124

    Mobile: 091. 262. 7787

    Website: http://lincon.com.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #207478   16/08/2012

    datnguyen164
    datnguyen164

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/08/2012
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 535
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 5 lần


    Thưa luật sư!

    Như luật sư nói thì ký hợp đồng với công ty vận chuyển và hàng tháng yêu cầu họ viết hóa đơn theo công việc đã thực hiện, vây hóa đơn mà công ty vận chuyển viết cho cty chúng tôi thì tôi phải hoạch toán như thế nào trong bảng kê khai cho đúng pháp luật ạ!

    đây thuộc loại hóa đơn gì( vì trong bảng kê khai thuế có hóa đơn bán ra và hóa đơn mua vào, với kê  khai số lượng xe bán ra)? 

    mong luật sư chỉ giáo!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn datnguyen164 vì bài viết hữu ích
    duytambinh (06/08/2013)
  • #207799   17/08/2012

    quanlincon
    quanlincon

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/07/2012
    Tổng số bài viết (45)
    Số điểm: 379
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 47 lần


    Chào bạn,

    Việc hạch toán như thế nào thì đấy lại là nghiệp vụ của bên kế toán rồi, tôi không nắm chắc về nghiệp vụ kế toán nên không tư vấn cho bạn được.

    Riêng trường hợp bạn hỏi là hóa đơn gì? tôi xin trả lời là hóa đơn của bên vận tải viết cho công ty bạn (tức hóa đơn mua vào). Kê khai số lượng như thế nào thì có thể khai theo từng lần viết hóa đơn hoặc kê khai theo hợp đồng đã ký giữa các bên (ví dụ như ghi là cước vận chuyển chẳng hạn) và có bảng kê chi tiết đính kèm.

    Trân trọng,

    Luật sư. Nguyễn Hồng Quân

    CÔNG TY LUẬT LINCON

    Địa chỉ: Tầng 20, tháp A, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: (+84.4) 6285 1114/ Fax: (+84.4) 6285 1124

    Mobile: 091. 262. 7787

    Website: http://lincon.com.vn

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn quanlincon vì bài viết hữu ích
    duytambinh (06/08/2013) TienWRU (30/01/2015) hongsinh2602 (07/03/2015)
  • #208643   21/08/2012

    vipthantien
    vipthantien

    Male
    Sơ sinh

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:28/03/2012
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 53
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Việc bạn nói là thuê chở hành tới bến nhưng cũng không nêu rõ là chở hàng đi bán hay chở hàng mua về. Cty bạn là công ty nhỏ và vừa nên áp dụng hệ thống kế toán theo QĐ 48 (đa phần là như thế)

    + Nếu bạn chở hàng đi bán thì hạch toán vào chi phí bán hàng: TK 642 (chi tiết TK cấp3).

    + Nếu bạn thuê để chở hàng mua về thì hạch toán vào giá trị hàng mua về: Hạch toán vào 1 trong các TK 152,153,155,156

    + Nếu bạn ký được hợp đồng và bên vận chuyển xuất hóa đơn tài chính thì bạn cứ kê khai bình thường như hoa đơn đầu vào khác.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #209706   27/08/2012

    an.nguyen
    an.nguyen

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/05/2012
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 200
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 5 lần


    Chào bạn!

    Mình có đi quyết toán nhiều, trên thực tế các khoản chi không có hoá đơn chứng từ đều không được tính chi phí được trừ khi tính thuế TNDN. Trường hợp bạn ký hợp đồng và cuối tháng xuất hoá đơn 1 lần thì cần có bảng kê đi kèm, trong bảng kê cần ghi rõ hàng đựợc vận chuyển từ đâu đến đâu, đơn giá, phải ký tên và đóng dấu trên bảng kê.

    -Hạch toán  (QĐ 15) nếu phục vụ hàng mua vào: 1562, nếu phục vụ hàng bán ra: 6417

     
    Báo quản trị |  
  • #272840   01/07/2013

    mongvi1521
    mongvi1521

    Female
    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 9 lần


    Chào luật sư! Anh cho em hỏi, trường hợp công ty em hạch toán đồng tiền là hạch toán bằng đồng USD. khi mua xe nâng trong nước thì khách hàng xuất hóa đơn bằng đồng VND ví dụ: 104.140.000đ (tỷ giá bình quân liên ngân hàng ngày 15/6/2013 là:20.828đ, hạch toán vào ngày 15/6, ngày bàn giao tài sản cố định,tăng tài sản là 104.140.000/20.828=5.000USD, nhưng khi thanh toán thì công ty không có tiền VND, dùng tiền USD thanh toán 4.978,01USD, theo tỷ giá thực tế tại ngày chi trả (20.920). Vậy luật sư cho em hỏi thì khi tăng nguyên giá tài sản cố định thì em tăng 5.000USD có đúng không và khi thanh toán thì em hạch toán phần chênh lệch vào chênh lệch tỷ giá. Nhờ luật sư giải đáp giúp em.
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn mongvi1521 vì bài viết hữu ích
    duytambinh (06/08/2013) thanhdung112 (06/10/2013)
  • #272844   01/07/2013

    mongvi1521
    mongvi1521

    Female
    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 9 lần


    Chào anh!

    Anh cho em hỏi bên công ty em trong bảng nội quy của công ty có quy định và các khoán chi phí công tác là 200.000đ/ngày, khoản chi này thì khoán ko có hóa đơn, vậy luật sư cho em hỏi thì khoản khoán chi này có được xem là chi phí hợp lý ko .

    Cám ơn luật sư nhiều!

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn mongvi1521 vì bài viết hữu ích
    duytambinh (06/08/2013) NguyenThiYenNhung (29/03/2014)
  • #274098   08/07/2013

    hoangdung0610
    hoangdung0610

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/07/2013
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 85
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 5 lần


    Công ty A nhập khẩu máy móc bán hàng cho công ty B (công ty thương mại) với giá cao (ví dụ 1 triệu/ sản phẩm), nhưng do giá nhập của Công ty A thấp nên chỉ xuất hóa đơn cho bên B với giá thấp (ví dụ 600 ngàn/ sản phẩm).

    Vậy tôi là Công ty B, phải xử lý như thế nào để cân đối hóa đơn đầu ra và đầu vào vì Công ty A phân phối độc quyền nên không thể mua hàng của Công ty khác.

     
    Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn hoangdung0610 vì bài viết hữu ích
    hoangansd (07/08/2013) duytambinh (06/08/2013) thanhdung112 (06/10/2013) hongsinh2602 (07/03/2015)
  • #275179   13/07/2013

    hoangdung0610
    hoangdung0610

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/07/2013
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 85
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 5 lần


    Xin cho tôi hỏi 2 vấn đề, vì tôi mới học kế toán nên không rõ những vấn đề này :

    1. Công ty A không có xe vận chuyển hàng hoá nên mỗi lần chở hàng cho khách thì kêu xe honda ôm hoặc xe ba gác chở hàng, chi phí chỉ vài chục đến 100-200 ngàn. Công ty A có thể xuất phiếu chi, nhưng người chở hàng thì không thể viết viết thu hay xuất hoá đơn. Như vậy có được tính vào chi phí để giảm bớt thuế TNDN không ?

    2. Công ty B lấy hàng từ công ty  A (độc quyền sản phẩm). Công ty A nhập khẩu hàng hoá giá rẻ, bán ra giá cao (ví dụ 1 tr/ sản phẩm), nhưng do giá nhập khẩu rẻ nên khi xuất hoá đơn bán ra chỉ xuất giá thấp hơn giá thực bán (ví dụ 600k/sản phẩm). Nhưng công ty B không thể không lấy hàng của Công ty này vì sản phẩm độc quyền. Vậy Công ty B phải làm sao để cân bằng hoá đơn đầu vào, đầu ra trong khi mua giá cao mà nhận hoá đơn đầu vào quá thấp như vậy.

    Nhờ luật sư chỉ dẫn dùm. Xin chân thành cám ơn.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hoangdung0610 vì bài viết hữu ích
    duytambinh (06/08/2013)
  • #279748   06/08/2013

    duytambinh
    duytambinh
    Top 500
    Male
    Chồi

    Tiền Giang, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2013
    Tổng số bài viết (146)
    Số điểm: 1310
    Cảm ơn: 596
    Được cảm ơn 49 lần


    hoangdung0610 viết:

    Xin cho tôi hỏi 2 vấn đề, vì tôi mới học kế toán nên không rõ những vấn đề này :

    1. Công ty A không có xe vận chuyển hàng hoá nên mỗi lần chở hàng cho khách thì kêu xe honda ôm hoặc xe ba gác chở hàng, chi phí chỉ vài chục đến 100-200 ngàn. Công ty A có thể xuất phiếu chi, nhưng người chở hàng thì không thể viết viết thu hay xuất hoá đơn. Như vậy có được tính vào chi phí để giảm bớt thuế TNDN không ?

    2. Công ty B lấy hàng từ công ty  A (độc quyền sản phẩm). Công ty A nhập khẩu hàng hoá giá rẻ, bán ra giá cao (ví dụ 1 tr/ sản phẩm), nhưng do giá nhập khẩu rẻ nên khi xuất hoá đơn bán ra chỉ xuất giá thấp hơn giá thực bán (ví dụ 600k/sản phẩm). Nhưng công ty B không thể không lấy hàng của Công ty này vì sản phẩm độc quyền. Vậy Công ty B phải làm sao để cân bằng hoá đơn đầu vào, đầu ra trong khi mua giá cao mà nhận hoá đơn đầu vào quá thấp như vậy.

    Nhờ luật sư chỉ dẫn dùm. Xin chân thành cám ơn.

    tôi cũng là sv kết toán, theo tôi

    1. những chi phí phát sinh thực tế mà không có hóa đơn chứng từ thì khi tính thuế TNDN sẽ bị cơ quan thuế loại ra và tính thuế,  nhưng theo luật kế toán vẫn được hạch toán tính vào chi phí phát sinh của doanh nghiệp trên sổ sách và DN tự  chịu cp này do luật thuế thiếu thực tế, khi tính thuế TNDN thì nhớ  loại cp này ra là được.

    2.có phải ý bạn hỏi là: cty B mua hàng của cty A mà trên HĐ ghi tổng tiền 600k/sp nhưng phải trả tới 1tr/sp ? cái phần chên lệch 400k/sp bạn đưa vào chi phí vận chuyển, thu mua hàng hóa là được với điều kiện phải có HĐ ( ghi cp dịch vụ vận chuyển thu mua HH) của cty A hoặc bên thứ 3 là ok.

    Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

     
    Báo quản trị |  
  • #278569   30/07/2013

    hathuyoanh37
    hathuyoanh37

    Female
    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:30/07/2013
    Tổng số bài viết (11)
    Số điểm: 205
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 3 lần


    Cho mình hỏi:

    Cty mình là một văn phòng làm lĩnh vực dịch vụ vè CÔNG CHỨNG

    bắt đầu vào hd là ngày 9-4

    trước giờ chi phí thanh toán thì bên thu ngân k viết phiếu chi, vậy bây giờ bắt đầu viết lại phiếu chi từ đầu và các cp (HD lẻ) được đưa vào để trừ khi tính thuế TNDN ko ? vd như sửa máy vi tính, hay mua văn phòng phẩm.... mong chỉ giáo vì mình mới vào làm kế toán, nghiệp vụ do 2 năm k làm nên quên hết,

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hathuyoanh37 vì bài viết hữu ích
    duytambinh (06/08/2013)
  • #279751   06/08/2013

    duytambinh
    duytambinh
    Top 500
    Male
    Chồi

    Tiền Giang, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2013
    Tổng số bài viết (146)
    Số điểm: 1310
    Cảm ơn: 596
    Được cảm ơn 49 lần


    hathuyoanh37 viết:

    Cho mình hỏi:

    Cty mình là một văn phòng làm lĩnh vực dịch vụ vè CÔNG CHỨNG

    bắt đầu vào hd là ngày 9-4

    trước giờ chi phí thanh toán thì bên thu ngân k viết phiếu chi, vậy bây giờ bắt đầu viết lại phiếu chi từ đầu và các cp (HD lẻ) được đưa vào để trừ khi tính thuế TNDN ko ? vd như sửa máy vi tính, hay mua văn phòng phẩm.... mong chỉ giáo vì mình mới vào làm kế toán, nghiệp vụ do 2 năm k làm nên quên hết,

    nếu cty bạn còn giữ các HĐ  mua  HH&DV đầu vào thì dưa vào đó ghi lại phiếu chi cho phù hơp với HĐ và khoản thời gian là được. việc bổ sung phiếu chi là cho đúng với luật kế toán thôi, còn việc khấu trừ cp khi tính thuế TNDN chủ yếu dựa vào các HĐGTGT đầu vào, bảng thanh toán lương  có hợp lệ hay không.

    Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn duytambinh vì bài viết hữu ích
    hathuyoanh37 (07/08/2013) vuquocphong1979 (30/08/2014)
  • #279940   07/08/2013

    hathuyoanh37
    hathuyoanh37

    Female
    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:30/07/2013
    Tổng số bài viết (11)
    Số điểm: 205
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 3 lần


    mình mới đi làm kế toán, nên không nhwos gì về kế toán :(( thế khi tính thuế TNDN chỉ dựa cac hd GTGT đầu vào và bảng lương thôi thế các cp còn lại chỉ là nội bộ thôi đúng ko? cảm ơn bạn nhé

     
    Báo quản trị |  
  • #279971   07/08/2013

    lethom129
    lethom129

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    Xin chào mọi người!

    Em vừa mới vào công ty lên cũng ko hiểu rõ lắm.Theo Công ty em làm về lĩnh vực sản xuất sử dụng QD 48, nhưng khi em thấy sếp e hạch toán Tính BHXH,BHYT,BHTT phải trả cho bộ phận sản xuất :

    Nợ TK6421: ...

    Có TK 3383

    Tính BHXH,BHYT,BHTT phải trả cho bộ phận quản lý văn phòng

    Nợ TK 622:....

    Có TK3383

    như thế đúng hay sai.Mong mọi người trả lời giúp mình với, mình ko hiểu nữa?

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lethom129 vì bài viết hữu ích
    duytambinh (08/08/2013)
  • #280149   08/08/2013

    duytambinh
    duytambinh
    Top 500
    Male
    Chồi

    Tiền Giang, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2013
    Tổng số bài viết (146)
    Số điểm: 1310
    Cảm ơn: 596
    Được cảm ơn 49 lần


    lethom129 viết:

    Xin chào mọi người!

    Em vừa mới vào công ty lên cũng ko hiểu rõ lắm.Theo Công ty em làm về lĩnh vực sản xuất sử dụng QD 48, nhưng khi em thấy sếp e hạch toán Tính BHXH,BHYT,BHTT phải trả cho bộ phận sản xuất :

    Nợ TK6421: ...

    Có TK 3383

    Tính BHXH,BHYT,BHTT phải trả cho bộ phận quản lý văn phòng

    Nợ TK 622:....

    Có TK3383

    như thế đúng hay sai.Mong mọi người trả lời giúp mình với, mình ko hiểu nữa?

     

    Bộ phận sản xuất phải là TK 622, bp quàn lý TK 642 mới phải, xếp bạn bị nhằm ấy.

    trích  BHXH,BHYT,BHTT tính vào CP doanh nghiệp cho bô phận quản lý DN

     Nợ TK 642

           Có TK 338  (3383,3384,3389)

    trích  BHXH,BHYT,BHTT tính vào CP doanh nghiệp cho bộ phận công nhân trực tiếp sản xuất, công nhân quản lý phân xưởng

    Nợ TK 622

    Nợ  TK 627

        Có TK 338 (3383,3384,3389)

    trích  BHXH,BHYT,BHTT  trừ vảo tiền lương công nhân

    Nợ TK 334

      Có TK 338  (3383,3384,3389)

    Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn duytambinh vì bài viết hữu ích
    lethom129 (15/08/2013) thuynga02 (11/07/2014) motconongvang (23/04/2019)
  • #296868   12/11/2013

    bom_tan
    bom_tan

    Male
    Sơ sinh

    Tây Ninh, Việt Nam
    Tham gia:16/06/2013
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 210
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 1 lần


    duytambinh viết:

     

    lethom129 viết:

     

    Xin chào mọi người!

    Em vừa mới vào công ty lên cũng ko hiểu rõ lắm.Theo Công ty em làm về lĩnh vực sản xuất sử dụng QD 48, nhưng khi em thấy sếp e hạch toán Tính BHXH,BHYT,BHTT phải trả cho bộ phận sản xuất :

    Nợ TK6421: ...

    Có TK 3383

    Tính BHXH,BHYT,BHTT phải trả cho bộ phận quản lý văn phòng

    Nợ TK 622:....

    Có TK3383

    như thế đúng hay sai.Mong mọi người trả lời giúp mình với, mình ko hiểu nữa?

     

     

     

    Bộ phận sản xuất phải là TK 622, bp quàn lý TK 642 mới phải, xếp bạn bị nhằm ấy.

    trích  BHXH,BHYT,BHTT tính vào CP doanh nghiệp cho bô phận quản lý DN

     Nợ TK 642

           Có TK 338  (3383,3384,3389)

    trích  BHXH,BHYT,BHTT tính vào CP doanh nghiệp cho bộ phận công nhân trực tiếp sản xuất, công nhân quản lý phân xưởng

    Nợ TK 622

    Nợ  TK 627

        Có TK 338 (3383,3384,3389)

    trích  BHXH,BHYT,BHTT  trừ vảo tiền lương công nhân

    Nợ TK 334

      Có TK 338  (3383,3384,3389)

    lethom129 viết:

     

    Xin chào mọi người!

    Em vừa mới vào công ty lên cũng ko hiểu rõ lắm.Theo Công ty em làm về lĩnh vực sản xuất sử dụng QD 48, nhưng khi em thấy sếp e hạch toán Tính BHXH,BHYT,BHTT phải trả cho bộ phận sản xuất :

    Nợ TK6421: ...

    Có TK 3383

    Tính BHXH,BHYT,BHTT phải trả cho bộ phận quản lý văn phòng

    Nợ TK 622:....

    Có TK3383

    như thế đúng hay sai.Mong mọi người trả lời giúp mình với, mình ko hiểu nữa?

     

     

     

    Bộ phận sản xuất phải là TK 622, bp quàn lý TK 642 mới phải, xếp bạn bị nhằm ấy.

    trích  BHXH,BHYT,BHTT tính vào CP doanh nghiệp cho bô phận quản lý DN

     Nợ TK 642

           Có TK 338  (3383,3384,3389)

    trích  BHXH,BHYT,BHTT tính vào CP doanh nghiệp cho bộ phận công nhân trực tiếp sản xuất, công nhân quản lý phân xưởng

    Nợ TK 622

    Nợ  TK 627

        Có TK 338 (3383,3384,3389)

    trích  BHXH,BHYT,BHTT  trừ vảo tiền lương công nhân

    Nợ TK 334

      Có TK 338  (3383,3384,3389)

    QĐ 48 sao lại có TK622, 627 ở đây vậy ?

     
    Báo quản trị |  
  • #376429   27/03/2015

    lethom129 viết:

    Xin chào mọi người!

    Em vừa mới vào công ty lên cũng ko hiểu rõ lắm.Theo Công ty em làm về lĩnh vực sản xuất sử dụng QD 48, nhưng khi em thấy sếp e hạch toán Tính BHXH,BHYT,BHTT phải trả cho bộ phận sản xuất :

    Nợ TK6421: ...

    Có TK 3383

    Tính BHXH,BHYT,BHTT phải trả cho bộ phận quản lý văn phòng

    Nợ TK 622:....

    Có TK3383

    như thế đúng hay sai.Mong mọi người trả lời giúp mình với, mình ko hiểu nữa?

    Theo quyết định 48, tôi chưa thấy có TK 622. Bạn phát hiện ra cái sai của sếp rồi đó!

     

     
    Báo quản trị |  
  • #280953   13/08/2013

    Thưa Anh

    Công ty em có mở một văn phòng giao dịch tại Hà Nội, ko có chức năng kinh doanh, chỉ để giao dịch và làm việc cho thuận tiên. Như vậy công ty em có cần đăng ký với cơ quan nhà nước ( sở Kế hoạch đầu tư ) không? Nếu có thủ tục nó như thế nào? Xin anh trả lời giúp, nếu ko đăng ký phần chi phí phát sinh tại Hà Nội có được hạch toán vào chi phí tại công ty em ko? cam ơn anh!

     
    Báo quản trị |  
  • #289747   04/10/2013

    lytiekim
    lytiekim

    Sơ sinh

    Quảng Ngãi, Việt Nam
    Tham gia:04/10/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 150
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào bạn mongvi1521:

    Bạn có thể xem TT97/2010/TT-BTC Qy định về chế độ công tác phí

    Điều 2: mục 5 thanh toán khoán tiền công tác phí

    Đối với cán bộ cấp xã thường xuyên phải đi công tác lưu động trên 10 ngày/tháng; cán bộ thuộc các cơ quan, đơn vị còn lại phải thường xuyên đi công tác lưu động trên 10 ngày/tháng (như: Văn thư; kế toán giao dịch; cán bộ kiểm lâm đi kiểm tra rừng; cán bộ các cơ quan tố tụng đi điều tra, kiểm sát, xác minh, tống đạt...); thì tuỳ theo đối tượng, đặc điểm công tác và khả năng kinh phí, thủ trưởng cơ quan, đơn vị quy định mức khoán tiền công tác phí theo tháng cho cán bộ đi công tác lưu động để hỗ trợ cán bộ tiền gửi xe, xăng xe, nhưng tối đa không quá 300.000 đồng/người/tháng và phải được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

    Bạn nên xem TT để biết thêm

     

     
    Báo quản trị |  
  • #291309   14/10/2013

    kitty-linh
    kitty-linh

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/06/2013
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 105
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào Luật Sư.

    Luật Sư cho em hỏi chi phí đi lại (ví dụ như :tiền vé máy bay, chi phí giao tiếp...) có được khấu trừ vào thuế TNDN không? Và quy định như thế nào? Vì kế toán bên em cũng nói là do thu nhập của doanh nghiệp em ít nên có khấu trừ cũng như không. Xin Luật Sư giải thích dùm em vấn đền này. Em xin cảm ơn Luật Sư

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư. Nguyễn Hồng Quân

CÔNG TY LUẬT LINCON

Địa chỉ: Tầng 20, tháp A, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: (+84.4) 6285 1114/ Fax: (+84.4) 6285 1124

Mobile: 091. 262. 7787

Website: http://lincon.com.vn