Chào bạn!
Theo quy định tại khoản 2, điều 12 thông tư 95/2016/TT-BTC:
"2. Tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh và cá nhân khác đã đăng ký thuế với cơ quan thuế, khi có thay đổi một trong các thông tin trên tờ khai đăng ký thuế, bảng kê kèm theo tờ khai đăng ký thuế phải thực hiện thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế với cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày phát sinh thông tin thay đổi."
Như vậy, chỉ khi nào văn phòng công chứng của bạn có thay đổi một trong các thông tin trên tờ khai đăng ký thuế mới phải thực hiện thủ tục thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký thuế với cơ quan thuế.
Tờ khai đăng ký thuế của văn phòng công chứng chỉ có nội dung liên quan đến ngành nghề kinh doanh là ngành nghề kinh doanh chính, trường hợp ngành nghề kinh doanh chính thay đổi hoặc bổ sung mà theo luật định phải thay đổi Giấy đăng ký hoạt động thì mới phải thực hiện thủ tục thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký thuế với cơ quan thuế.
Luật công chứng 2014 các tổ chức hành nghề công chứng được phép làm thêm bản sao, chứng thực bản dịch, chứng thực chữ ký nhưng lại không phải làm thay đổi lại Giấy đăng ký hoạt động do Sở Tư pháp cấp. Do đó, văn phòng công chứng nơi bạn làm việc sẽ không phải thực hiện thủ tục thay đổi, bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh lên chi cục thuế.
Chuyên viên tư vấn Ninh Thị Hải Thanh
BỘ PHẬN TƯ VẤN PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP - ĐẦU TƯ | CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM
M: (+84-4) 32.123.124; (+84-4) 32.899.888 - E: cle.vietkimlaw@gmail.com; luatvietkim@gmail.com - W: www.vietkimlaw.com
Ad: Trụ sở chính - Tầng 5, Tòa nhà SHB, 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, HN | VPGD - Tầng 5, Nhà C, 236 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN.