Chào bạn, trường hợp của bạn chỉ mở văn phòng để quảng cáo và tiếp khách chứ không kinh doanh thì bạn có thể thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.
Thành phần hồ sơ như sau:
- Thông báo lập văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm các thông tin sau:
+ Mã số doanh nghiệp.
+ Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.
+ Tên văn phòng đại diện dự định thành lập.
+ Địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện.
+ Nội dung, phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện.
+ Thông tin đăng ký thuế.
+ Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp của người đứng đầu văn phòng đại diện.
+ Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện.
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: tiếp theo bạn nộp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện.
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
Trân trọng!.