Xin chào
Đơn vị tôi hiện đang có một vấn đề sau xin tư vấn giúp:
Đơn vị tôi xin đầu tư xây dựng Cảng nội địa, thủ tục hiện có:
- QĐ Phê duyệt chủ trương và địa điểm 2008
- QĐ cho thuê của UBND thị xã 2008
- Lập Quy hoạch xong 2010
Chi phí:
- San lấp mặt bằng cảng:
- Xây dựng Nhà công vụ cho CBNV (Thuê nhân công, vật liệu, máy, quản lý)
Đến thời điểm này Đơn vị tôi không đủ khả năng đầu tư nữa, đã chuyển nhượng cho đơn vị khác với giá là 440tr cả VAT.
Khi Bên mua sang ký HĐ và làm thủ tục viết HĐ thì kế toán báo rằng mọi chi phí (như tôi nói phần trên) đều chưa lấy chứng từ đầu vào nên chưa xuất HĐ ngay đc hẹn tháng sau xuất để bổ sung chứng từ cho chi phí kia để kê khai đầu vào trước rồi xuất đầu ra.
Xin tư vấn giúp:
- Thời điểm ký bán Cảng là ngày 15/9/2010. Năm 2008 phát sinh chi phí nhưng chưa cập nhật chứng từ kịp, khoản chi phí đó vẫn hạch toán treo, đến năm 2010 tôi lập chứng từ bổ sung và kê khai có hợp lý không?
- Tôi có thể xuất HĐ bán ra với nội dung: Chuyển nhượng bất động sản hay là ghi Bán tài sản thì hợp lý và thuế suất của việc chuyển nhượng này là 10% (theo bên bán lập HĐồng) có đúng không?
- Thuế TNDN phải nộp là bao nhiêu và có phải nộp ngay không?
Mong trả lời sớm