Bạn muốn mở 1 quán cafe với số vốn không nhiều lắm - Còn chờ gì nữa?

Chủ đề   RSS   
  • #324273 21/05/2014

    Khongtheyeuemhon
    Top 75
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (772)
    Số điểm: 9636
    Cảm ơn: 691
    Được cảm ơn 815 lần
    Moderator

    Bạn muốn mở 1 quán cafe với số vốn không nhiều lắm - Còn chờ gì nữa?

    Cà phê Milano

     
     

    9 giờ sáng, tôi có mặt ở quán cà phê Milano (quận Gò Vấp, TPHCM), điểm hẹn với Giám đốc Lê Minh Cường (ảnh). Quán khá nhỏ, chỉ khoảng 30m2, được bài trí với chừng 10 bộ bàn ghế thấp tràn cả ra khoảng vỉa hè phía trước. Khách hàng khá đông, đa phần là những khách trẻ. Phía bên hông quán, bảng giá được niêm yết rõ ràng: cà phê đen 10.000 đồng/ly, cà phê sữa 12.000 đồng/ly. Thấy tôi, anh Cường mời vào ngồi cùng bàn với 3 vị khách của anh. Họ là những đối tác đến tìm hiểu việc mở đại lý cà phê Milano. Cũng nhờ vậy mà tôi được tham gia câu chuyện kinh doanh của Lê Phan.

    Chia sẻ cùng kinh doanh

     

    “Để mở quán, anh/chị cần chuẩn bị một mặt bằng chừng 30m2. Tất nhiên mặt bằng này phải cách cửa hàng Milano hiện có trên cùng đoạn đường/khu vực chừng 2km. Đóng cho công ty 65 triệu đồng. Trong đó, 10 triệu đồng tiền “thế chân”, sau này khi hết hợp đồng công ty sẽ trả lại anh/chị. 55 triệu đồng là tiền để công ty hoàn tất một cửa hàng bao gồm cả trang trí, bảng hiệu, bàn ghế, quầy bán hàng… và anh/chị chỉ việc vào bán” - anh Cường vào thẳng vấn đề.

     

    - Còn việc hướng dẫn pha chế, nguyên liệu? - một vị khách hỏi.

    - Công ty sẽ hướng dẫn pha chế và cung cấp nguyên liệu.

    - Bài toán lợi nhuận được tính toán như thế nào?

    - Nếu mặt bằng thuê, nhân viên thuê cộng với các chi phí điện, nước, thuế… thông thường 1 ngày quán phải bán được khoảng 150 ly để đảm bảo mức lợi nhuận 10 triệu đồng/tháng. Ngay khi anh/chị có mặt bằng chúng tôi sẽ cho người xuống khảo sát. Nếu được sẽ tiến hành làm ngay.

    Cuộc bàn thảo của anh và 3 vị khách kết thúc khá nhanh. Nhưng điều tôi thấy lạ là anh không hề nói đến việc phân chia lợi nhuận khi cửa hàng mới đi vào vận hành. Anh lý giải cho thắc mắc này của tôi ngay khi 3 vị khách kia ra về rằng lợi nhuận đại lý sẽ hưởng hết. Tôi muốn chia sẻ để nhiều người có thể cùng kinh doanh mô hình này. Có lẽ cũng vì mức 65 triệu đồng khá phù hợp nên anh cho hay mỗi ngày anh tiếp không dưới 10 đối tác mong muốn mở cửa hàng. “Nhưng thời điểm này tôi phải rất chọn lọc, 10 người thường chỉ chọn được 1, 2” - anh nói thêm.

    Nhớ lại thời điểm cách đây vài năm, Cường đã mang trong mình ấp ủ được bán “cà phê làm từ cà phê”. Chính vì vậy anh đã mang cà phê nguyên chất đi chào hàng tại nhiều cửa hàng cà phê, nhưng do người tiêu dùng đã quen với loại cà phê có trộn hương, thậm chí cà phê làm từ bắp, đậu nành… nên anh gần như thất bại. Song cái chí muốn được bán cà phê sạch không cho phép anh chùn bước.

    Anh quyết định mở cửa hàng cà phê Milano đầu tiên vào tháng 9-2011. Thời điểm ấy, sự xuất hiện của một quán cà phê nhỏ, rang xay cà phê tại chỗ mà giá thành chỉ tương đương cà phê cóc đã khiến nhiều người tò mò ghé lại. Thành công của cửa hàng đầu tiên đã đến ngoài mong đợi khiến anh mạnh dạn mở cửa hàng thứ 2, thứ 3.

    Bạn bè, người quen thấy thành công của anh ngỏ ý muốn mở đại lý của Milano. Anh vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm mở quán, hướng dẫn cách rang xay, pha chế. Bản thân anh cũng tự nhủ đây có thể xem như một phép thử xem Milano có thực sự “bắt” thị trường không. Và khi quán thứ 10 thành công, anh đã quyết định kể từ quán thứ 11 sẽ làm hợp đồng đàng hoàng để ràng buộc các đại lý phải bán cà phê sạch và phải làm đúng quy cách.

    Giá trị thực không đắt

     

    Hơn 2 năm kể từ ngày mở cửa hàng đầu tiên, đến nay hệ thống cà phê Milano của Lê Minh Cường, Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Lê Phan, đã có hơn 100 cửa hàng tại TPHCM và một số tỉnh, thành khác.

     

    Đến nay Milano đã có hơn 100 cửa hàng ở TPHCM và một số tỉnh/thành phố khác như Đà Nẵng, Biên Hòa, Bình Dương và sắp tới là Đà Lạt. Ngoài ra cũng có khá nhiều đối tác từ những tỉnh xa như Cao Bằng, Lạng Sơn cũng ngỏ ý muốn làm, song vì chưa có điều kiện nên anh Cường chưa nhận lời.

    Trong hơn 100 cửa hàng hiện tại, có tới 70% đáp ứng yêu cầu, 20% vượt kế hoạch (tức bán được khoảng 200 ly/ngày) và 10% tạm xem là thất bại (không phải vì không có lợi nhuận mà lợi nhuận không như mong muốn của người đầu tư).

    - Tại sao cà phê nguyên chất mà giá lại rẻ như vậy? - tôi hỏi.

    - Cái này chính là do tư tưởng, trước nay ai cũng nghĩ cà phê nguyên chất giá bán phải cao. Tuy nhiên khi tính toán mức giá 10.000 đồng/ly chúng tôi đã có lời. Câu trả lời này của anh khiến tôi nhớ đến buổi trò truyện với nguyên Tổng giám đốc Công ty Vinacafe Biên Hòa cách đây khá lâu. Ông này có kể chuyện một người bạn ở Khánh Hòa mở cửa hàng bán cà phê rang xay nguyên chất giá rẻ, nhưng một thời gian phải đóng cửa bởi khách không quen hương vị nguyên chất và nghi ngờ nguyên chất làm sao mà rẻ.

     

    Một góc cà phê Milano.  Ảnh: L.THANH

     

    Những thắc mắc chưa dừng lại, tôi hỏi tiếp: Vì sao anh chỉ mở quán với quy mô nhỏ?

    - Khi mở một quán cà phê lớn chi phí đầu tư cũng không thể nhỏ chính vì thế nó lại vô tình đội giá cà phê và không thể tìm đúng giá trị thật của một ly cà phê nguyên chất. Đồng thời, mô hình nhỏ chỉ bán cà phê và rất ít các loại nước trái cây sẽ giúp tối giản trong khâu quản lý, dễ dàng nhân rộng mô hình, mang cà phê nguyên chất đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Giám đốc Cường cho biết ý tưởng ban đầu của anh chỉ bán cà phê truyền thống, tức quán không bán thêm bất kỳ loại nước trái cây nào. Song do yêu cầu của đối tác, hiện anh đã cho thêm vào thực đơn của quán 3 loại nước trái cây. Nhưng nhất định phải đảm bảo tiêu chí sạch.

    Đến nay, nếu nói về mô hình cà phê sạch, cà phê mang đi, Milano được đánh giá là một trong những chuỗi lớn và thành công. Ông chủ Milano giãi bày thêm khi mô hình này được nhân rộng anh thấy mình đã làm được 3 điều. Thứ nhất, đây có thể xem là giải pháp kinh tế trong thời điểm khó khăn mà ai cũng có thể làm được vì mức giá hợp lý, quản lý đơn giản. Thứ hai, đáp ứng nhu cầu sức khỏe khi được uống cà phê nguyên chất. Thứ ba, giải quyết đầu ra cho nông dân trồng cà phê.

    Hơn 2 năm có hơn 100 cửa hàng, dù là những cửa hàng nhỏ, thành công của Milano là không thể phủ nhận. Nhưng điều này dường như chưa làm thỏa mãn mong muốn của người sáng lập, vì anh tin rằng trong tương lai khi người tiêu dùng quen với gu thưởng thức cà phê nguyên chất, những quán lớn cũng phải quay sang bán loại cà phê này. Buổi trò truyện của chúng tôi liên tục bị gián đoạn bởi quá nhiều cuộc điện thoại của anh. 2/3 những cuộc gọi ấy là của đối tác muốn gặp anh bàn chuyện mở cửa hàng. Điều đó cũng phần nào minh chứng cho điều anh vừa khẳng định với tôi.

    - Nhưng nếu cửa hàng lên tới con số 200, anh có lo quá tải trong quản lý?

    - Cũng chính vì mô hình khá đơn giản nên quản lý không quá khó.

    Bàn thêm về câu chuyện thương hiệu anh bảo với sức mạnh thương hiệu, chỉ cần 1 quán Starbucks đã thu hút cả thành phố khi nó xuất hiện. Còn Milano của anh muốn thu hút phải mở thêm nhiều nữa, len lỏi vào những con hẻm của thành phố rộng lớn này.

     Thanh Dung
     

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    231290 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #324280   21/05/2014

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 75
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (772)
    Số điểm: 9636
    Cảm ơn: 691
    Được cảm ơn 815 lần
    Moderator

    Lời bình từ 1 con nghiện cafe: 

    Là dân Buôn Ma Thuột (thủ đô của cafe) Việt Nam, việc uống cafe hàng ngày với Khongtheyeuemhon là việc hiển nhiên như người ta... uống nước. 
    Mô hình cafe Milano thực sự mới chỉ nở rộ độ khoảng vài ba năm gần đây (mình ước đoán độ khoảng 2-3 năm) kể từ khi mình thấy bảng hiệu của Milano. Và bây giờ, nó đã trở thành 1 "đại dịch" nở rộ khắp thành phố Hồ Chí Minh với chuỗi cửa hàng nhượng quyền đông đảo và số lượng khách hàng khổng lồ (thế mới biết dân Việt mình rảnh bà cố.... lúc nào cũng thấy ngồi quán cafe).

    Uống Milano đã có thâm niên vài ba năm nhưng bữa nay mình mới tìm hiểu về chủ nhân đằng sau nó là anh Lê Minh Cường. Thực sự mình rất, rất là... khâm phục anh Cường. Trong bối cảnh kinh tế u ám, doanh nghiệp đóng cửa hà rầm, kinh doanh thu hẹp siết chặt thì chuỗi mô hình cafe Milano ngày một nở rộ và bắt đầu đã có "hàng nhái" theo phong cách Milano.

    Ban đầu mình có suy nghĩ rằng Milano rồi có thể sẽ "chết yểu" vì phát triển vũ bão khi nhà nhà mở quán "Milano" như một số thương hiệu bình dân trước đó kiểu "bánh bao chỉ", "trà chanh chém gió"... Nhưng cho đến nay, Milano vẫn đứng vững nhờ cách quản lý và kiểm soát rất khoa học và chừng mực của ông chủ Cường.

    Thành công của Milano theo mình chính là biết người biết ta, ngay từ đầu đã nhắm đến phân khúc khách hàng bình dân với mức giá từ 10k đến 12k, tính tiện lợi khi mang đi và cũng có thể ngồi nhâm nhi ly cafe tại quán với kiểu bài trí đơn giản, mộc mạc không màu mè. Quán nhỏ với trang trí đa phần là gỗ tạp, bàn ghế cóc, nhạc vừa phải, wifi, cafe nguyên chất... rất được dân ghiền cafe ưa chuộng. Đó có thể là căn bản của thành công cho Milano hiện nay.

    Uống cafe cóc vỉa hè, ngồi ghế nhựa giữa đường giá 8k cho ly đen và 10k cho ly sữa... và cafe thành phần chủ yếu là đậu đen, bắp Mỹ, nước mắm... trình độ pha chế không đồng đều. Chỉ mắc hơn 2k nhưng bạn có chỗ ngồi đoàng hoàng trong nhà, có quạt, có wife, có trang trí xung quanh, cafe chất lượng ổn. Chắn chắn là khỏi băn khoăn về sự lựa chọn...

    Mình viết bài này không phải để PR cho Milano, mà mình chỉ viết những suy nghĩ để bày tỏ sự khâm phục đối với anh Lê Minh Cường. Âu cũng là sự tri ân đối với những ly cafe hàng ngày mình vẫn uống sau những giờ làm việc căng thẳng. 

    Còn các bạn, nếu gần nhà chưa có quán Milano nào. Thử liên hệ mở 1 quán xem sao? Tầm 60 triệu cho 1 cơ hội kinh doanh mình nghĩ là 1 cái giá quá rẻ. Nhớ nghiên cứu kỹ nhé. :)

         
     

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn Khongtheyeuemhon vì bài viết hữu ích
    luatsuchanh (21/05/2014) anhdv352 (13/06/2014) phamngocthanh57 (15/06/2017) honglien1188 (13/11/2015)
  • #324281   21/05/2014

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 75
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (772)
    Số điểm: 9636
    Cảm ơn: 691
    Được cảm ơn 815 lần
    Moderator

    Mười năm lận đận

     

    Cà phê là loại thức uống mang bản sắc văn hóa và vị cà phê của người Việt cũng khác biệt so với phương Tây. Đa phần quen với hương vị cà phê quánh đặc, thơm và đắng, nhưng đâu phải thói quen thì không bao giờ thay đổi.

    Từ năm 2006 đến nay, người Sài Gòn thường nghe nói đến "cà phê sạch", "cà phê mang đi", "cà phê hương vị Ý"... Họ bắt đầu nếm loại cà phê loãng hơn, màu nhạt hơn, hương nhẹ hơn... tại các quán cà phê hiện đại. Và để bắt kịp sự thay đổi này, ông chủ chuỗi "cà phê mang đi" (coffee to go) Milano, Lê Minh Cường đã mất hơn chục năm cho ý nghĩ làm cà phê sạch.

    Năm 1996, Cường bước vào "thế giới cà phê” với nhiệm vụ rang xay. Hơn hai năm sau, thôi đứng máy rang, anh bắt đầu đi bỏ mối cà phê cho các quán tại TP.HCM. Đối với dân sành cà phê, không khó để phân biệt giữa cà phê "sạch" và cà phê... không hoàn toàn làm từ hạt cà phê.

    Theo đó, cà phê nguyên chất thường được nhìn nhận dưới hai góc độ: một là cà phê mộc và rang lên; hai là rang có cho muối và bơ vào, sau đó phủ một lớp hương (hương càng thơm, cà phê càng đắng). Cái khó ở đây là làm sao để thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt về gu thưởng thức.

    Trước năm 2005, Cường quyết tâm làm cà phê "sạch", đi chào hàng tại nhiều quán nhưng xem ra ý tưởng táo bạo của anh chỉ nhận được sự... thương hại, bởi thời điểm đó rất ít khách chuộng cà phê "sạch".

    Cả năm trời theo đuổi bất thành, Cường quay lại làm nhà cung cấp cà phê. Nhưng ý tưởng kinh doanh cà phê "sạch" luôn đeo bám, Cường thôi không bỏ mối nữa và mạnh dạn bắt đầu lại với việc xây dựng cửa hàng cà phê Milano đầu tiên trên đường Thống Nhất (Q.Gò Vấp, TP.HCM) vào tháng 9/2011. Đến nay, chuỗi cà phê này đã đạt con số 99 cửa hàng sau gần hai năm hoạt động.

    Cà phê không ranh giới

    Trước khi tiếp xúc với Lê Minh Cường, chúng tôi tình cờ gặp một nhân vật phát triển chuỗi "cà phê mang đi" đình đám hiện nay tại Sài thành. Anh này cho rằng, quy mô và tiềm năng của thị trường "cà phê mang đi" ở Việt Nam còn rất lớn, ít nhất cũng phải khai thác được thêm 10 năm nữa.

    Nhưng trong khoảng thời gian đó, chắc chắn sẽ khó tránh khỏi quy luật đào thải. Hàng trăm chuỗi mọc lên nhưng một khi đã đến ngưỡng, thị trường chỉ đủ sức dung nạp một vài thương hiệu có nền tảng tốt. Và anh đánh giá cao Milano về mức độ nhận diện, độ phủ, tốc độ mở rộng.

    Quan điểm của Lê Minh Cường khi mở Milano: "Giao dịch cà phê theo cách này thoải mái hơn xưa vì không còn phụ thuộc vào các chủ quán trong các vấn đề như: cạnh tranh về tài trợ, giảm giá, chăm sóc và thời gian trả tiền...

    Những điều này giống như vòng xoáy làm cho doanh nghiệp cung cấp không có lợi nhuận dù ai nhìn vào cũng thấy hoành tráng. Vì việc chủ động mở cửa hàng sẽ cải thiện về xoay vòng vốn và bản thân cũng muốn bán cà phê "sạch" nên tôi quyết ra riêng".

    Ngoài ra, dân trong giới kinh doanh cà phê (bột, hạt) đều hiểu rất rõ, thương hiệu của nhà cung cấp sẽ chỉ mang tính lý thuyết bởi mỗi quán có cách pha chế riêng, nên mùi vị và chất lượng cũng không giống nhau. Chính điều này là "con dao hai lưỡi" tác động đến thương hiệu nhà cung cấp.

    Ông chủ Milano cho biết, cà phê sử dụng tại hệ thống Milano đa phần có nguồn gốc từ Đắk Mil (Đắk Nông), do bà con bên vợ tự trồng và một lượng nhỏ thu mua từ những người quen ở Đà Lạt.

    Theo lời Cường, nếu không có sự chọn lựa thì sẽ phải trả mức giá cao để mua cà phê nguyên liệu, khi đó sẽ khó bán thành phẩm giá thấp, còn mua giá thấp thì rất dễ đụng phải hàng không đáp ứng được yêu cầu.

    Cường giải thích thêm, do chất lượng trái cà phê giữa các mùa không giống nhau nhưng quan trọng là "bí quyết" trong vấn đề xử lý của mỗi nhà sản xuất.

    Qua tìm hiểu thực tế trên 10 cửa hàng Milano, chúng tôi nhận thấy lượng khách ổn định và gồm nhiều thành phần. Nguyên nhân là do giá mỗi ly cà phê chỉ dao động từ 10.000 - 12.000đ, gần như tương đương với giá cà phê... cóc. Lý giải về mức giá này, Lê Minh Cường chia sẻ, anh muốn bán cà phê "sạch" ngay từ lúc khởi nghiệp.

    Khi mở cửa hàng đầu tiên, anh chưa có kế hoạch cụ thể cho sự nhân rộng mà chỉ muốn chứng minh với người tiêu dùng rằng mình làm được loại cà phê này và mọi người, từ bác xe ôm, người bán vé số đến sinh viên, dân văn phòng, đều có thể thưởng thức cà phê như nhau.

    Cường cùng với một vài người phát triển chuỗi 10 cửa hàng đầu tiên theo dạng hợp tác, chia sẻ công thức pha chế và cách thức trang trí cửa hàng... Sau một thời gian theo dõi, anh mới bắt đầu cân nhắc và quyết định chỉ bán cà phê, không bán thêm bất kỳ sản phẩm nào khác.

    Cường giải thích, những người kinh doanh mô hình cà phê "sạch" phải giữ vững lập trường, dù có áp lực về doanh thu cũng không phá vỡ cấu trúc sản phẩm. Hơn thế, các chủ cửa hàng phải là người tạo ra sản phẩm cà phê để khách thưởng thức. Hay nói đúng hơn là bán cà phê cho người biết uống cà phê.

    Và bắt đầu từ cửa hàng thứ 11, Cường chính thức chia sẻ phương thức kinh doanh một cách bài bản và có ràng buộc cụ thể cho những ai muốn mở cửa hàng cà phê Milano. Tuy nhiên, mỗi tháng anh không chia sẻ tỷ lệ phần trăm trên doanh thu với các chủ cửa hàng.

    "Tôi đã quy định bán giá thấp, nếu lấy phần trăm trên doanh thu thì những người nhân rộng mô hình cà phê này sẽ còn gì? Ngay từ lần đầu tiếp xúc, tôi cũng phân tích kỹ cho họ thấy, bán nước một vốn bốn lời là chuyện xưa rồi, nhưng khi lời ít thì cái được là có nhiều khách và một khi họ đã uống quen rồi thì không thể bỏ được mình", Cường chia sẻ về quan niệm kinh doanh.

    Chưa dừng lại ở con số 99, Lê Minh Cường cho biết, trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi tại các quận Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp... vì quy mô thị trường vẫn còn lớn. Tuy nhiên, điều làm Lê Minh Cường trăn trở là mô hình cà phê Milano tuy giúp được nhiều người muốn khởi sự kinh doanh nhưng đồng thời anh lại trở thành "khắc tinh" của không ít quán cà phê... cóc.

     

    ĐỖ HẢI

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
  • #324282   21/05/2014

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 75
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (772)
    Số điểm: 9636
    Cảm ơn: 691
    Được cảm ơn 815 lần
    Moderator

    DoanhNhanOnline – Đa số khách hàng có nhu cầu thưởng thức cà phê thật, nhưng lại nghĩ, cà phê mang đi giá rẻ là chất lượng kém. Milano muốn thay đổi suy nghĩ đó.

    Xuất thân từ một gia đình có truyền thống mấy đời kinh doanh cà phê, nhưng từ khi khởi nghiệp hồi năm 2005, chính Lê Minh Cường cũng từng nếm thất bại khi muốn phân phối cà phê thật cho các quán giải khát, sau đó phải từ bỏ giấc mơ cà phê sạch, cà phê thật. Đến cuối năm 2011, anh mới quay trở lại với tiêu chí cà phê sạch cùng quán cà phê Milano đầu tiên tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

    Hai năm gần 200 cửa hàng

    Thời điểm mà các chuỗi cà phê mang đi mọc như nấm sau mưa thì cùng lúc chuỗi Milano của ông chủ Lê Minh Cường cũng nhanh chóng được nhân rộng. Ông chọn cách làm khác với những đối thủ còn lại. Để mở một quán cà phê Milano, khách hàng chỉ cần một mặt bằng nhỏ khoảng 30m2 với số vốn ban đầu 65 triệu đồng. Các khâu từ chuẩn bị, thiết kế, trang trí, cung cấp vật dụng trong quán đến nguyên liệu đều sẽ do Lê Phan – công ty sở hữu thương hiệu Milano – thực hiện, cùng các buổi trao đổi cách kinh doanh và hướng dẫn pha chế thực tế. Sau khi quán đi vào hoạt động, chủ quán hưởng tất cả lợi nhuận, Lê Phan không đòi hỏi việc chia lợi nhuận. Chính vì vậy, mức giá cho 1 ly cà phê Milano chỉ tương đương giá của ly cà phê cóc lề đường, khoảng 10 – 12 nghìn đồng. Chính nhờ cách kinh doanh đơn giản và vốn đầu tư thấp nên chuỗi cà phê Milano được nhân rộng rất nhanh. Chỉ sau 2 năm có mặt tại thị trường, chuỗi quán cà phê này đã chạm đến con số 200 điểm và sẽ không dừng lại ở đó. Nói về kế hoạch tương lai, ông Lê Minh Cường chỉ ngắn gọn: “Mô hình này sẽ không dừng lại. Ông cũng cho biết thêm, hiện tại hầu như các quận ở TP.HCM đều đã có quán cà phê Milano nên ông đang tiến về các tỉnh, thành khác như: Bình Dương, Đồng Nai, Cà Mau, Phan Thiết…

    Hàng ngày, số khách liên lạc trực tiếp hoặc qua điện thoại để tìm hiểu về việc mở cà phê Milano là không dưới 10 người/ngày, nhưng ông Cường rất thận trọng để tránh việc khách hàng thất bại hoặc xảy ra cạnh tranh không cần thiết giữa các quán Milano quá gần nhau. Ông cũng tỏ ra lạc quan về triển vọng của mô hình này khi đánh giá, đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu của mô hình kinh doanh chuỗi cà phê mang đi, ít nhất trong vòng 10 năm nữa mô hình này còn phát triển được. Trăm năm trước người ta đã uống cà phê, trăm năm sau chắc chắn vẫn còn uống. Vấn đề phải biết đâu là thị hiếu của người dùng mà đánh vào”, ông Cường nói.

    Lợi nhuận từ đâu?

    Nhiều người băn khoăn về cách thức phát triển chuỗi cà phê Milano mang đi. Vậy Lê Phan được gì? Câu trả lời: lợi nhuận vô hình từ thương hiệu là rất lớn! Ngoài ra, không dừng lại như vậy, Lê Phan hiện có 7 loại cà phê bột và các loại cà phê hạt đều mang thương hiệu Milano đang được phân phối cho các đại lý trong và ngoài chuỗi, lợi nhuận của Lê Phan đến từ đây. Thực tế cho thấy, chỉ trong thời gian ngắn, hầu như đi đến bất cứ quận nào cũng thấy rất nhiều quán cà phê thương hiệu Milano. Rõ ràng việc phát triển nhận diện thương hiệu của ông Cường đã thành công.

    Cách làm này của Milano cũng tương tự như việc Trung Nguyên đầu tư chuỗi tiệm để bán cà phê hay Nike đầu tư cửa hàng để bán đồ. Tuy nhiên, cách làm của Milano khác. Nếu như Trung Nguyên hay Nike phải bỏ công đầu tư, thuê mướn nhân công, quản lý và chăm sóc cho cửa hàng của mình thì Milano giản dị hơn khi không làm bất kì điều gì trong đó, mà chỉ dừng lại ở việc hoàn tất một quán cà phê và giao cho đối tác kinh doanh. Bán được thì cà phê Milano được tiêu thụ, bán không được thì cũng không ảnh hưởng gì đến Lê Phan. Như vậy, Lê Phan đã tạo ra các điểm đầu mối tiêu thụ sản phẩm của mình. Ông Cường không giấu diếm: “Từ khi chuỗi Milano phát triển mạnh lên thì doanh thu, lợi nhuận của Lê Phan cũng tăng trưởng rất tốt”.

    Theo ông Cường, suốt quá trình phát triển chuỗi cà phê Milano mang đi, cái khó nhất chính là giải quyết khâu tư tưởng của người tiêu dùng và người bán. Ông Cường bảo, thường với 10 khách hàng muốn sử dụng thương hiệu ông chỉ chọn được khoảng 1-2 trường hợp để cộng tác. Từng có rất nhiều người không có sự chuẩn bị kĩ càng, chỉ kinh doanh theo phong trào nên phải bỏ cuộc giữa chừng. Bên cạnh đó là việc người tiêu dùng đã quen với cà phê thật được bán với giá đắt, nên họ nghi ngờ chất lượng của những ly cà phê thật được bán với giá rẻ như cà phê lề đường. Những chuỗi quán sang trọng như: Highlands, The Coffee Bean and Tealeaf, Starbucks… đầu tư lớn, mặt bằng hoành tráng nên họ bán giá cao là dễ hiểu. Riêng Milano đầu tư ít, chọn phân khúc khách hàng bình dân và âm thầm đưa cà phê thật bán cho người dùng với tâm niệm “cà phê thật đấy, người dùng có quyền được uống với giá hợp lý”.

    Cần cù, cái tâm và may mắn chính là ba yếu tố ông Cường nhắc đến nhiều nhất khi nói về hành trình khởi nghiệp của mình. Kinh doanh bằng cái tâm; mang đến cho khách hàng cà phê chất lượng với mức giá hợp lý; lao động cần cù, cộng thêm một chút may mắn, những yếu tố này đã làm nên Milano của ngày hôm nay.

    Hoa Lan

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
  • #326461   03/06/2014

    Mình đang nghiên cứu kinh doanh ở Mỹ Tho! Có ai giúp mình liên hệ với ông Cường này để hoc và hợp tác không! Cám ơn nhiều!

     
    Báo quản trị |  
  • #326699   05/06/2014

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 75
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (772)
    Số điểm: 9636
    Cảm ơn: 691
    Được cảm ơn 815 lần
    Moderator

    quocthai180308 viết:

    Mình đang nghiên cứu kinh doanh ở Mỹ Tho! Có ai giúp mình liên hệ với ông Cường này để hoc và hợp tác không! Cám ơn nhiều!

    Thông tin trên mạng, chưa được kiểm chứng. Bạn test thử nhé: 

     0983.636.296 – 01688.920.778 - 0906.682.302   Email : milanocoffee.com.vn@gmail.com

    http://milanocoffee.com.vn/

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
  • #331129   02/07/2014

    Pandarest
    Pandarest

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/05/2014
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 215
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Theo mình giờ làm cà phê online còn hay hơn. Đi thuê mặt bằng mệt, có lúc bị tăng giá. Khách hàng thì cũng chả mấy trung thành lắm đâu. Phục vụ kém thì họ bỏ ngay. Các bác đừng ăn bánh vẽ nhé. Nghề phục vụ là làm dâu trăm họ, phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt đấy!

    http://tincay.com

     
    Báo quản trị |  
  • #343068   08/09/2014

    làm sao có thể liên lạc đc với anh Cường  milano coffee để học hỏi kinh nghiệm và mở quán ở tại nhà ở yên bái ạ . 

    Cập nhật bởi vuongvip ngày 08/09/2014 10:40:17 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #343211   08/09/2014

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14965)
    Số điểm: 100044
    Cảm ơn: 3494
    Được cảm ơn 5361 lần
    SMod

    vuongvip viết:

    làm sao có thể liên lạc đc với anh Cường  milano coffee để học hỏi kinh nghiệm và mở quán ở tại nhà ở yên bái ạ . 

    Bài trên có số điện thoại + email đó, bạn đã liên hệ chưa ?

     
    Báo quản trị |  
  • #406253   12/11/2015

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 75
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (772)
    Số điểm: 9636
    Cảm ơn: 691
    Được cảm ơn 815 lần
    Moderator

    Bữa nay vào coi lại chủ đề này thấy hơn 40 ngàn lượt xem. Giật mình. Dân tình có vẻ cũng hào hứng với việc mở quán cafe kinh doanh lắm chứ bộ. 

    Không biết có bạn nào đã mở và đang kinh doanh với mô hình cafe Milano từ những bài viết trên diễn đàn này. Các bác vào điểm danh cái đê. 

    Cái gì rồi cũng tới ngưỡng của nó, tính đến thời điểm này tại TP HCM có vẻ như chuỗi mô hình cafe Milano đã phát triển chậm lại. Ít thấy mở thêm quán mới và chịu sự cạnh tranh rất khốc liệt của các quán cóc, nhỏ lẻ khác. Chỉ có bảng hiệu là khác nhau, còn bày biện, trang trí, giá cả... hao hao nhau hết. 

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
  • #406373   13/11/2015

    Khongtheyeuemhon viết:

    Bữa nay vào coi lại chủ đề này thấy hơn 40 ngàn lượt xem. Giật mình. Dân tình có vẻ cũng hào hứng với việc mở quán cafe kinh doanh lắm chứ bộ. 

    Không biết có bạn nào đã mở và đang kinh doanh với mô hình cafe Milano từ những bài viết trên diễn đàn này. Các bác vào điểm danh cái đê. 

    Cái gì rồi cũng tới ngưỡng của nó, tính đến thời điểm này tại TP HCM có vẻ như chuỗi mô hình cafe Milano đã phát triển chậm lại. Ít thấy mở thêm quán mới và chịu sự cạnh tranh rất khốc liệt của các quán cóc, nhỏ lẻ khác. Chỉ có bảng hiệu là khác nhau, còn bày biện, trang trí, giá cả... hao hao nhau hết. 

    chưa kể phân khúc tầm trung và tầm cao cũng bị các thương hiệu cafe nhượng quyền cạnh tranh khốc liệt. bây giờ người ta đi uống cafe cũng cần cả thương hiệu nữa anh à. khối người chui vào Starbuck chỉ để chụp hình check in thôi ^_^

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tamnt133 vì bài viết hữu ích
    Khongtheyeuemhon (13/11/2015)
  • #456906   10/06/2017

    Để mở được một quán cafe thành công thì cần chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là khâu lập kế hoạch kinh doanh để có thể suy xét kỹ mọi vấn đề có thể phát sinh. 

    Các bạn có thể tham khảo thêm ở đây, một blog chuyên viết về cafe.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn congtynhathuong vì bài viết hữu ích
    phamngocthanh57 (15/06/2017)
  • #456994   11/06/2017

    truong_nhu
    truong_nhu
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (155)
    Số điểm: 2170
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 85 lần


    Đúng là bây giờ cà phê đầy đường nhưng rất thiếu cà phê chất lượng, độ phủ sóng của những thương hiệu lớn cũng chưa rộng. Vì lẽ đó, đây là một ý tưởng rất khả thi nếu bạn có đam mê và dám liều, nhất là khi có người đi trước dẫn đường, tại sao lại không thử nhỉ? Cảm ơn bạn đã chia sẻ một ý tưởng khởi nghiệp tuyệt vời, đặc biệt đối với giới trẻ.

     
    Báo quản trị |  
  • #459557   30/06/2017

    Thanh241994
    Thanh241994
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (202)
    Số điểm: 2768
    Cảm ơn: 28
    Được cảm ơn 76 lần


    Khongtheyeuemhon viết:

    Cà phê Milano

     
     

    9 giờ sáng, tôi có mặt ở quán cà phê Milano (quận Gò Vấp, TPHCM), điểm hẹn với Giám đốc Lê Minh Cường (ảnh). Quán khá nhỏ, chỉ khoảng 30m2, được bài trí với chừng 10 bộ bàn ghế thấp tràn cả ra khoảng vỉa hè phía trước. Khách hàng khá đông, đa phần là những khách trẻ. Phía bên hông quán, bảng giá được niêm yết rõ ràng: cà phê đen 10.000 đồng/ly, cà phê sữa 12.000 đồng/ly. Thấy tôi, anh Cường mời vào ngồi cùng bàn với 3 vị khách của anh. Họ là những đối tác đến tìm hiểu việc mở đại lý cà phê Milano. Cũng nhờ vậy mà tôi được tham gia câu chuyện kinh doanh của Lê Phan.

    Chia sẻ cùng kinh doanh

     

    “Để mở quán, anh/chị cần chuẩn bị một mặt bằng chừng 30m2. Tất nhiên mặt bằng này phải cách cửa hàng Milano hiện có trên cùng đoạn đường/khu vực chừng 2km. Đóng cho công ty 65 triệu đồng. Trong đó, 10 triệu đồng tiền “thế chân”, sau này khi hết hợp đồng công ty sẽ trả lại anh/chị. 55 triệu đồng là tiền để công ty hoàn tất một cửa hàng bao gồm cả trang trí, bảng hiệu, bàn ghế, quầy bán hàng… và anh/chị chỉ việc vào bán” - anh Cường vào thẳng vấn đề.

     

    - Còn việc hướng dẫn pha chế, nguyên liệu? - một vị khách hỏi.

    - Công ty sẽ hướng dẫn pha chế và cung cấp nguyên liệu.

    - Bài toán lợi nhuận được tính toán như thế nào?

    - Nếu mặt bằng thuê, nhân viên thuê cộng với các chi phí điện, nước, thuế… thông thường 1 ngày quán phải bán được khoảng 150 ly để đảm bảo mức lợi nhuận 10 triệu đồng/tháng. Ngay khi anh/chị có mặt bằng chúng tôi sẽ cho người xuống khảo sát. Nếu được sẽ tiến hành làm ngay.

    Cuộc bàn thảo của anh và 3 vị khách kết thúc khá nhanh. Nhưng điều tôi thấy lạ là anh không hề nói đến việc phân chia lợi nhuận khi cửa hàng mới đi vào vận hành. Anh lý giải cho thắc mắc này của tôi ngay khi 3 vị khách kia ra về rằng lợi nhuận đại lý sẽ hưởng hết. Tôi muốn chia sẻ để nhiều người có thể cùng kinh doanh mô hình này. Có lẽ cũng vì mức 65 triệu đồng khá phù hợp nên anh cho hay mỗi ngày anh tiếp không dưới 10 đối tác mong muốn mở cửa hàng. “Nhưng thời điểm này tôi phải rất chọn lọc, 10 người thường chỉ chọn được 1, 2” - anh nói thêm.

    Nhớ lại thời điểm cách đây vài năm, Cường đã mang trong mình ấp ủ được bán “cà phê làm từ cà phê”. Chính vì vậy anh đã mang cà phê nguyên chất đi chào hàng tại nhiều cửa hàng cà phê, nhưng do người tiêu dùng đã quen với loại cà phê có trộn hương, thậm chí cà phê làm từ bắp, đậu nành… nên anh gần như thất bại. Song cái chí muốn được bán cà phê sạch không cho phép anh chùn bước.

    Anh quyết định mở cửa hàng cà phê Milano đầu tiên vào tháng 9-2011. Thời điểm ấy, sự xuất hiện của một quán cà phê nhỏ, rang xay cà phê tại chỗ mà giá thành chỉ tương đương cà phê cóc đã khiến nhiều người tò mò ghé lại. Thành công của cửa hàng đầu tiên đã đến ngoài mong đợi khiến anh mạnh dạn mở cửa hàng thứ 2, thứ 3.

    Bạn bè, người quen thấy thành công của anh ngỏ ý muốn mở đại lý của Milano. Anh vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm mở quán, hướng dẫn cách rang xay, pha chế. Bản thân anh cũng tự nhủ đây có thể xem như một phép thử xem Milano có thực sự “bắt” thị trường không. Và khi quán thứ 10 thành công, anh đã quyết định kể từ quán thứ 11 sẽ làm hợp đồng đàng hoàng để ràng buộc các đại lý phải bán cà phê sạch và phải làm đúng quy cách.

    Giá trị thực không đắt

     

    Hơn 2 năm kể từ ngày mở cửa hàng đầu tiên, đến nay hệ thống cà phê Milano của Lê Minh Cường, Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Lê Phan, đã có hơn 100 cửa hàng tại TPHCM và một số tỉnh, thành khác.

     

    Đến nay Milano đã có hơn 100 cửa hàng ở TPHCM và một số tỉnh/thành phố khác như Đà Nẵng, Biên Hòa, Bình Dương và sắp tới là Đà Lạt. Ngoài ra cũng có khá nhiều đối tác từ những tỉnh xa như Cao Bằng, Lạng Sơn cũng ngỏ ý muốn làm, song vì chưa có điều kiện nên anh Cường chưa nhận lời.

    Trong hơn 100 cửa hàng hiện tại, có tới 70% đáp ứng yêu cầu, 20% vượt kế hoạch (tức bán được khoảng 200 ly/ngày) và 10% tạm xem là thất bại (không phải vì không có lợi nhuận mà lợi nhuận không như mong muốn của người đầu tư).

    - Tại sao cà phê nguyên chất mà giá lại rẻ như vậy? - tôi hỏi.

    - Cái này chính là do tư tưởng, trước nay ai cũng nghĩ cà phê nguyên chất giá bán phải cao. Tuy nhiên khi tính toán mức giá 10.000 đồng/ly chúng tôi đã có lời. Câu trả lời này của anh khiến tôi nhớ đến buổi trò truyện với nguyên Tổng giám đốc Công ty Vinacafe Biên Hòa cách đây khá lâu. Ông này có kể chuyện một người bạn ở Khánh Hòa mở cửa hàng bán cà phê rang xay nguyên chất giá rẻ, nhưng một thời gian phải đóng cửa bởi khách không quen hương vị nguyên chất và nghi ngờ nguyên chất làm sao mà rẻ.

     

    Một góc cà phê Milano.  Ảnh: L.THANH

     

    Những thắc mắc chưa dừng lại, tôi hỏi tiếp: Vì sao anh chỉ mở quán với quy mô nhỏ?

    - Khi mở một quán cà phê lớn chi phí đầu tư cũng không thể nhỏ chính vì thế nó lại vô tình đội giá cà phê và không thể tìm đúng giá trị thật của một ly cà phê nguyên chất. Đồng thời, mô hình nhỏ chỉ bán cà phê và rất ít các loại nước trái cây sẽ giúp tối giản trong khâu quản lý, dễ dàng nhân rộng mô hình, mang cà phê nguyên chất đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Giám đốc Cường cho biết ý tưởng ban đầu của anh chỉ bán cà phê truyền thống, tức quán không bán thêm bất kỳ loại nước trái cây nào. Song do yêu cầu của đối tác, hiện anh đã cho thêm vào thực đơn của quán 3 loại nước trái cây. Nhưng nhất định phải đảm bảo tiêu chí sạch.

    Đến nay, nếu nói về mô hình cà phê sạch, cà phê mang đi, Milano được đánh giá là một trong những chuỗi lớn và thành công. Ông chủ Milano giãi bày thêm khi mô hình này được nhân rộng anh thấy mình đã làm được 3 điều. Thứ nhất, đây có thể xem là giải pháp kinh tế trong thời điểm khó khăn mà ai cũng có thể làm được vì mức giá hợp lý, quản lý đơn giản. Thứ hai, đáp ứng nhu cầu sức khỏe khi được uống cà phê nguyên chất. Thứ ba, giải quyết đầu ra cho nông dân trồng cà phê.

    Hơn 2 năm có hơn 100 cửa hàng, dù là những cửa hàng nhỏ, thành công của Milano là không thể phủ nhận. Nhưng điều này dường như chưa làm thỏa mãn mong muốn của người sáng lập, vì anh tin rằng trong tương lai khi người tiêu dùng quen với gu thưởng thức cà phê nguyên chất, những quán lớn cũng phải quay sang bán loại cà phê này. Buổi trò truyện của chúng tôi liên tục bị gián đoạn bởi quá nhiều cuộc điện thoại của anh. 2/3 những cuộc gọi ấy là của đối tác muốn gặp anh bàn chuyện mở cửa hàng. Điều đó cũng phần nào minh chứng cho điều anh vừa khẳng định với tôi.

    - Nhưng nếu cửa hàng lên tới con số 200, anh có lo quá tải trong quản lý?

    - Cũng chính vì mô hình khá đơn giản nên quản lý không quá khó.

    Bàn thêm về câu chuyện thương hiệu anh bảo với sức mạnh thương hiệu, chỉ cần 1 quán Starbucks đã thu hút cả thành phố khi nó xuất hiện. Còn Milano của anh muốn thu hút phải mở thêm nhiều nữa, len lỏi vào những con hẻm của thành phố rộng lớn này.

     Thanh Dung
     

    Cảm ơn bạn vì bài viết. Mình cũng đã và đang thực hiện công việc kinh doanh đã được hơn 1 năm rồi, chỉ là kinh doanh một quán thời trang nhỏ thôi, mình cũng ấp ủ rất nhiều kỳ vọng ban đầu vào công việc kinh doanh của mình (về chât lượng, mẫu mã..), sau một thời gian mình cũng nhận ra được một điều khá tương đồng trong câu chuyện kinh doanh cafe của bạn là thị hiếu phân khúc của người tiêu dùng, có phân khúc cần chất lượng, có phân khúc cần thời trang, có phân khúc chỉ quan tâm đế giá cả...Hiện tại thì mình đang cơ cấu lại công việc kinh doanh của mình, hy vọng sẽ khởi sắc hơn :)

     
    Báo quản trị |  
  • #459576   30/06/2017

    Sensen93
    Sensen93
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (291)
    Số điểm: 3005
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 155 lần


    Ý tưởng như Milano thì quá hay rồi cơ mà trong thời buổi khó cạnh tranh trong buôn bán như hiện nay thì nếu muốn kinh doanh thực sự mặt hàng này, người kinh doanh cũng nên cân nhắc thật kỹ, không chỉ là chuyện bán cà phê chất lượng mà còn là chuyện làm sao để có được chỗ đứng trong thị trường người người cà phê, nhà nhà ca phê như bây giờ.

    Everything happens for a reason...

     
    Báo quản trị |  
  • #460886   13/07/2017

    Mình ở Hà Nội, cũng đang tìm hiểu về mô hình cafe mà chưa thực hiện được...
    Hy vọng được chia sẻ cùng mọi người :)

     
    Báo quản trị |  
  • #464660   15/08/2017

    Mình cũng từng có ý định mở 1 quán cafe, vì bản thân mình thích ngồi hàng quán cf ngắm nhìn cuộc sống vội vả và lắng nghe những câu chuyện cuộc sống chuyện kinh doanh của những con người ở những tầng lớp khác nhau, cảm giác nó lạ lắm, thấy cuộc sống nó ý nghĩa và muôn màu làm sao :) 

     
    Báo quản trị |  
  • #464917   17/08/2017

    Dungtran_95
    Dungtran_95
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (137)
    Số điểm: 3681
    Cảm ơn: 28
    Được cảm ơn 71 lần


    Những lúc mình nghe được những bài hát nhẹ nhàng và hay thì mình lại mơ đến việc bản thân có một tiệm cà phê nhỏ nhắn xinh xắn, sau đó mình sẽ bật những bài hát mình cảm thấy hay có khách đến quán nghe, cảm giác cứ vui sao đó, giống như chia sẻ được những thứ mình thấy thích, thấy hay đến mọi người.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Dungtran_95 vì bài viết hữu ích
    richphan234 (21/08/2017)
  • #465241   22/08/2017

    thaonguyen27
    thaonguyen27
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2017
    Tổng số bài viết (356)
    Số điểm: 2676
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 69 lần


    Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ và "sống ảo" đã trở thành một phong cách sống của một lượng lớn giới trẻ hiện nay thì mô hình cafe này càng khó cạnh tranh. Mô hình này sẽ không thể có được một lượng lớn khách hàng trẻ - những người sẵn sàng bỏ tiền nhiều hơn để chụp hình check in cùng một brand trà sữa/cafe có tiếng. Mình không nghĩ theo đuổi mô hình này hiện nay là một ý hay 

     
    Báo quản trị |  
  • #465268   22/08/2017

    myduyen1312
    myduyen1312
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/11/2014
    Tổng số bài viết (177)
    Số điểm: 1315
    Cảm ơn: 184
    Được cảm ơn 38 lần


    Hiện nay văn hóa "đi cà phê" trở nên rất phổ biến. Nhu cầu của người tiêu dùng cũng cao lên. Hầu như người ta không chỉ chọn quán nào có cà phê, thức uống ngon để vào mà còn chọn quán có không gian đẹp hay có điểm gì đó độc đáo, khác lạ so với những quán khác để vào. Nếu muốn tồn tại và phát triển, các quán cà phê cần nâng cao sức cạnh tranh thì mới đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

    be positive always

     
    Báo quản trị |  
  • #465699   26/08/2017

    Kinh doanh đâu phải ai cũng dễ dàng làm được đâu. Có vốn là 1 chuyện ngoài ra còn phải có sự may mắn, nhiều người cùng làm 1 cách tuy nhiên nhiều người thành công nhiều người không. Chứ ai cũng làm như nhau thì đó là chuyện không thể.

     

     
    Báo quản trị |