Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Chủ đề   RSS   
  • #3351 14/10/2009

    htxvtdoanket

    Sơ sinh

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2008
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 295
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần


    Kính thưa luật sư
    Đơn vị chúng tôi có công ty cổ phần, muốn thành lập chi nhánh cùng nằm trong tỉnh Vây chúng tôi cần làm những thủ tục gì?
    - Chi nhánh có phải kê khai nộp thuế tại địa phương mà công ty đặt vp đại diện giới thiệu quãng cáo sản phẩm không?
    - Chi nhánh có phải thực hiện nghĩa vụ gì tại địa phương không?
    Rất mong nhận được sự tư vấn của Luật sư.
     
    13556 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #3352   14/10/2009

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    1- Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh công ty cổ phần trong cùng một tỉnh với trụ sở công ty

    - Thông báo lập chi nhánh   ( theo mẫu dưới đây)

     

     

    TÊN DOANH NGHIỆP

    Số: .....

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    *******

     

    THÔNG BÁO LẬP CHI NHÁNH

    Kính gửi: Phòng đăng ký kinh doanh.....................................

    1. Tên doanh nghiệp: (ghi bằng chữ in hoa)..................................................

    Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số:.................................................

    Do: .............................. Cấp ngày: ........../......../................................

    Địa chỉ trụ sở chính: .................................

    ...................................................................

    Điện thoại: ........................... Fax: .....................

    Email: ....................... Website: ..........................

    Ngành, nghề kinh doanh:.....................................................

    2. Họ tên người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp: (ghi bằng chữ in hoa)

    .................................................................................... Nam/Nữ....................................................

    Sinh ngày:........../........../.............Dân tộc:...............Quốc tịch:................

    Chứng minh nhân dân số: .........................................................

    Ngày cấp: ......../........../..........Cơ quan cấp: ................................................

    Giấy tờ chứng thực cá nhân khác (nếu không có CMND):............................

    Số giấy chứng thực cá nhân:...........................................................................

    Ngày cấp:......../........../...........Cơ quan cấp:...................................................

    Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: .............................................

    .......................................................

    Chỗ ở hiện tại:...........................................

    .............................................................

    Đăng ký lập chi nhánh với nội dung sau:

    1. Tên chi nhánh: (ghi bằng chữ in hoa) ....................................

    Địa chỉ chi nhánh: ...................................................................

    Điện thoại: ............................... Fax: ..............................................

    Email: ................................ Website: ...............................................

    2. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh:

    STT

    Tên ngành

    Mã ngành (theo phân ngành kinh tế quốc dân)

     

     

     

     

     

     

     

    3. Họ tên người đứng đầu chi nhánh: ............................................................ Nam/Nữ

    Sinh ngày: ...../......./.........Dân tộc: .....................Quốc tịch:.......................

    Chứng minh nhân dân số: ...............................................................................

    Ngày cấp: ....../......./..........Cơ quan cấp: ..........................................................

    Giấy tờ chứng thực cá nhân khác (nếu không có CMND):..........................

    Ngày cấp:....../......./...........Cơ quan cấp:..........................................

    Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: ...............................................

    Chỗ ở hiện tại: ..................................................

    4. Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh:

    ..........................................................

    .................................................

    Doanh nghiệp cam kết:

    - Trụ sở chi nhánh thuộc quyền sở hữu/quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp;

    - Chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung Thông báo lập chi nhánh này.

     

    ......, ngày ....... tháng ........ năm.......

    ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA DOANH NGHIỆP

    (Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)

    Kèm theo thông báo:

     

    - Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh.

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.

    - Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu chi nhánh

    - Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân  của trưởng chi nhánh.

    2- Nghĩa vụ kê khai nộp thuế của chi nhánh cùng tỉnh với trụ sở công ty :

    - Chi nhánh phải nộp thuế môn bài nơi đặt chi nhánh.

    - Thuế doanh thu kê khai và nộp thuế tại công ty chính.

    - Thuế Giá trị gia tăng : Nếu chi nhánh có hạch toán kế toán thì phải kê khai và nộp thuê GTGT  nơi đặt chi nhánh, nếu hạch toán phụ thuộc thì kê khai và nộp chung với trụ sở chính.

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #203526   26/07/2012

    huongdaiviet
    huongdaiviet

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/07/2012
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Vấn đề của bạn tôi xin tư vấn như sau:

    Thành lập chi nhánh là việc mở rộng quy mô hoạt động của doanh nghiệp. Chi nhánh có thể được mở trong cùng một tỉnh, thành phố, có thể được mở ở các địa phương khác nhau.

    I. Thủ tục nội bộ trước khi thành lập chi nhánh

    Trước khi thành lập chi nhánh, Công ty Cổ phần phải tiền hành họp Đại hội đồng cổ đông để quyết định các vấn đề sau:

    1. Ban hành Quyết định bổ nhiệm Giám đốc, Người đứng đầu chi nhánh.

    2. Ban hành nghị quyết phê chuẩn quy chế tổ chức và hoạt động của chi nhánh.

    3. Các nội dung khác nếu Chi nhánh thành lập để triển khai thực hiện dự án.

    4. Thông bán về việc thành lập chi nhánh.

    II. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần bao gồm:

    1. Thông báo lập chi nhánh.

    2. Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký).

    3. Bản sao biên bản họp về việc lập chi nhánh, của Hội đồng quản trị (có chữ ký tất cả thành viên hội đồng quản trị).

    4. Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.

    5. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh,văn phòng đại diện:

    5.1. Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;

    5.2. Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu.

    6. Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

    Số bộ hồ sơ phải nộp: 01 bộ

    III. Trình tự thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

    1. Cá nhân, người ủy quyền của tổ chức nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của Sở kế hoạch và đầu tư nơi đặt trụ sở chi nhánh công ty.

    2. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ tiếp nhận hồ sơ và trao giấy biên nhận hồ sơ cho người nộp.

    3. Sau 06 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa hợp lệ yêu cầu bổ sung, nếu đã đầy đủ cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh công ty Cổ phần.

    Để được tư vấn cụ thể bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

     

    CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

    VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG ĐẠI VIỆT

    Địa chỉ: Số 335 Kim Mã - Ba Đình – Hà Nội

    Tư vấn tổng đài 04 -1088 phím số 4 -4 hoặc phím 4-5

    Điện thoại: 04 3 747 8888 – Fax: 04 3 747 3966

    Hot-line: 093 366 8166

    Email: info@luatdaiviet.vn

    Website:http://luatdaiviet.vn

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật Sư NGUYỄN-ĐÌNH-HÙNG, Giám-Đốc công ty luật TNHH PHÚ THỌ Trụ sở : số 3 Đào nguyên Phổ phường 4 Quận 11 thành phố Hồ chí Minh

Điện thoại : 08.9551149 Email : tvpl_ls.nguyendinhhung@yahoo.com.vn