Lương tháng 13

Chủ đề   RSS   
  • #159984 09/01/2012

    thanh_tn78

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/04/2011
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 125
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Lương tháng 13

    Chào luật sư

    Em là Uyên, là kế toán công ty TNHH 2 thành viên Duy Nhất. LS cho em hỏi về cách tính thuế TNCN đối với lương tháng 13/2011.
    Lương tháng 13/2011 trích trong tháng 12/2011 và chuyển khoản tháng 01/2012.
    1/ Lương tháng 13 có được miễn trừ gia cảnh. Lương thưởng tháng 13 cộng gộp với lương tháng 01/2012 (giảm trừ gia cảnh rồi tính thuế TNCN được không?)

     2/ Thông tư nào nói về cách tính này thưa LS?

    VD: Nhân viên A  nhận được khoản tiền chuyển khoản từ Cty như sau

    1/ Lương thưởng tháng 13 chuyển ngày 15/01/2012 là 6.000.000 đ

    2/ Lương tháng 01/2012 chuyển ngày 31/01/2012 là 6.000.000 đ -> nhân viên A được giảm trừ 2 người thân là 3.200.000 đ + bản thân 4.000.000 đ sẽ không đóng Thuế TNCN cho lương tháng 01/2012 và còn dư ra 1.200.000 đ miễn trừ.

    Vậy 1.200.000 đ có được tính miễn trừ cho Lương tháng 13/2011 hay không? Thông tư nào nói về điều này thưa LS?

    Cảm ơn LS và mong nhận được giải đáp sớm từ LS.

    Phone: Khánh Uyên 0977 014 329
     
    21811 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #160061   09/01/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Theo hướng dẫn của thông tư 84/2008/TT-BTC :" -Thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công được xác định bằng tổng số tiền lương, tiền công, tiền thù lao, các khoản thu nhập khác có tính chất tiền lương, tiền công mà đối tượng nộp thuế nhận được trong kỳ tính thuế

    -Thời điểm xác định thu nhập chịu thuế đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công là thời điểm tổ chức, cá nhân trả thu nhập cho đối tượng nộp thuế.
    Do đó bạn chỉ tính những thu nhập nào người lao động thực nhận trong năm 2011, thu nhập nào chi trả trong năm 2012 sẽ tính cho năm 2012.
    Thu nhập tính thuế và  giảm trừ gia cảnh tính cho cả năm chứ không phải từng tháng, mổi tháng chỉ tạm khấu trừ, cuối các quý và cuối năm tính lại để tránh trường hợp nộp thừa thuế, người lao động phải xin hoàn thuế.

     
    Báo quản trị |  
  • #181175   25/04/2012

    thanh_tn78
    thanh_tn78

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/04/2011
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 125
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào luật sư

    Em là Uyên, là kế toán công ty TNHH Duy Nhất. LS cho em hỏi về trường hợp sau:

    Bên em có mua Bảo hiểm con người của Cty Bảo Hiểm Hùng Vương cho 3 nhân viên giá 3.000.000đ với thời hạn 1 năm. Nay 3 nhân viên đều nghỉ việc nên Cty em làm thanh lý Hợp đồng và Cty Bảo Hiểm Hùng Vương phải trả lại số tiền là 2.000.000đ. Nhưng Cty Bảo Hiểm Hùng Vương yêu cầu bên em phải xuất Hóa đơn với nội dung hoàn phí bảo hiểm là 2.000.000đ thì Cty Bảo Hiểm Hùng Vương mới chuyển trả số tiền 2.000.000đ cho Cty em.

    #ff0000;">Nhưng Cty em không có chức năng Bảo hiểm thì có xuất được Hóa đơn hoàn phí cho Cty Bảo Hiểm Hùng Vương không? Theo như Bên Bảo Hiểm Hùng Vương nói thì căn cứ Thông tư 09/2011/TT-BTC điều 9 đ có nói là xuất được. Em hỏi 1088 thì nói theo Thông tư 153/2010 chỉ xuất hoàn trả cho hàng hóa thôi. #ff0000;">Nếu Cty em xuất được hóa đơn hoàn phí cho Bảo hiểm thì Hóa đơn này có cần phải thông báo với chi cục thuế không và Kê khai bình thường trong Bảng kê bán ra mục không có thuế GTGT đúng không (vì Cty Bảo hiểm cũng xuất không có VAT cho Cty em).

    Em xin cảm ơn và Rất mong nhận được câu trả lời từ luật sư.

     
    Báo quản trị |  
  • #181594   26/04/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Theo hứong dẫn tại điều 9 khoản đ của thông tư 09/2011/TT-BTC : Đối với trường hợp hoàn trả phí bảo hiểm và giảm hoa hồng môi giới bảo hiểm:

    Trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm là tổ chức kinh doanh, khi hoàn trả phí bảo hiểm (một phần hoặc toàn bộ), doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu tổ chức tham gia bảo hiểm lập hóa đơn GTGT, trên hóa đơn ghi rõ số tiền phí bảo hiểm do công ty bảo hiểm hoàn trả, tiền thuế GTGT, lý do hoàn trả phí bảo hiểm. Hóa đơn này là căn cứ để doanh nghiệp bảo hiểm điều chỉnh doanh số bán, số thuế GTGT đầu ra, tổ chức tham gia bảo hiểm điều chỉnh chi phí mua bảo hiểm, số thuế GTGT đã kê khai hoặc đã khấu trừ.

    Bạn không cần báo với cơ quan thuế, xuất hóa đơn theo hứong dẫn và điều chỉnh chi phí mua bảo hiểm và số thuế GTGT đã kê khai hoặc khấu trừ theo hứong dẫn.
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật Sư NGUYỄN-ĐÌNH-HÙNG, Giám-Đốc công ty luật TNHH PHÚ THỌ Trụ sở : số 3 Đào nguyên Phổ phường 4 Quận 11 thành phố Hồ chí Minh

Điện thoại : 08.9551149 Email : tvpl_ls.nguyendinhhung@yahoo.com.vn