Xin hỏi về thủ tục làm lại sổ đỏ khi ngươi đứng tên trong sổ đỏ đã bị mất

Chủ đề   RSS   
  • #116718 11/07/2011

    VanthanhHP

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2010
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 100
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin hỏi về thủ tục làm lại sổ đỏ khi ngươi đứng tên trong sổ đỏ đã bị mất

    Xin luật sư có thể giúp tôi câu hỏi sau được không :
    _ Thủ tục xin cấp lại sổ đỏ đã bị mất trong trường hợp người đứng trên trong sổ đỏ đã chết ?
    _ và bây giờ tôi muốn xin cấp lại sổ đỏ và người đứng tên trong sổ đỏ vẫn là tên như cũ được không ( trong trường hợp này là người đứng tên đã bị chết )


    Nguyên nhân tôi hỏi như vậy là vì ông nội tôi đứng tên trong sổ đỏ và đã mất . Chú út tôi ở nhà của ông nội tôi , bông dưng hôm qua kêu mất sổ đỏ . Bây giờ xin làm lại sổ đỏ thì có xin cấp lại sổ mà vẫn để đứng tên ông nội tôi như vậy có được không .

    Xin chân thành cảm ơn luật sư

     
    5343 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #117910   15/07/2011

    LS_CaoSyNghi
    LS_CaoSyNghi
    Top 25
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/05/2010
    Tổng số bài viết (3387)
    Số điểm: 20607
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1258 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Mời bạn tham khảo quy định của NĐ 88/2009 như sau:

    Điều 24. Cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất

    1. Người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận nộp một (01) bộ hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận, hồ sơ gồm:

    a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận;

    b) Giấy tờ xác nhận việc mất Giấy chứng nhận của công an cấp xã nơi mất giấy;

    c) Giấy tờ chứng minh đã đăng tin mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương (trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn) đối với tổ chức trong nước, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài; trường hợp hộ gia đình và cá nhân thì chỉ cần có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã;

    2. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất kiểm tra hồ sơ; trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất, đồng thời cấp lại Giấy chứng nhận mới; trao Giấy chứng nhận cho người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.

     


    Trân trọng!

    LS Cao Sỹ Nghị

    101 Đào Duy Anh, Phường 9, quận Phú Nhuận TP. HCM

    Email: caosynghi@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

LS Cao Sỹ Nghị

101 Đào Duy Anh, Phường 9, quận Phú Nhuận TP. HCM

Email: caosynghi@gmail.com