Xử phạt khi hãng hàng không hoãn chuyến không báo trước

Chủ đề   RSS   
  • #455085 29/05/2017

    ntqn1993
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Long An, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2015
    Tổng số bài viết (184)
    Số điểm: 3915
    Cảm ơn: 282
    Được cảm ơn 128 lần


    Xử phạt khi hãng hàng không hoãn chuyến không báo trước

    Nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng. Cách di chuyển này có nhiều tiện lợi như là di chuyển nhanh chóng, chuyên nghiêp hơn so với những phương tiện khác nhưng mà bên cạnh tiện lợi thì luôn có những bất cập, tình hình hoãn chuyến, hủy chuyến không thông báo trước với hành khách xảy ra không hiếm trong thời gian gần đây và tình trạng này đang có xu hướng ngày một tăng. Quy định xử phạt  về vấn đề này thì có vẻ như quá nhẹ và cũng không đủ sức răn đe

    Theo điểm a khoản 4 điều 22 Nghị định 147/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng:

    "...4. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với tổ chức có hành vi sau đây:

    a) Hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ theo quy định trong trường hợp hoãn, hủy chuyến bay, từ chối vận chuyển;..."

    Quy định bồi thường cho hành khách cũng được quy định tạị điều 8 Thông Tư 14/2015/TTBGTVT quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

    Nhưng trên thực tế không có nhiều hãng hàng không chấp hành đúng theo quy đinh để bồi thường cho hành khách và hầu hết hành khách cũng không mảy may biết đến những quyền lợi mà đáng lẽ ra mình phải được hưởng. 

    Theo moị người thì có nên tăng mức phạt hoặc có biện pháp xử phạt nào khác để ngăn ngừa tình trạng này không?

    Lavie est belle

     
    2123 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn ntqn1993 vì bài viết hữu ích
    phuonguyen2503 (30/05/2017) giangmoom (30/05/2017) Sensen93 (30/05/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #455198   30/05/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14967)
    Số điểm: 100030
    Cảm ơn: 3514
    Được cảm ơn 5367 lần
    SMod

    Không hiểu bạn dựa vào số liệu nào để nói rằng  "không có nhiều hãng hàng không chấp hành đúng theo quy đinh để bồi thường cho hành khách và hầu hết hành khách cũng không mảy may biết đến những quyền lợi mà đáng lẽ ra mình phải được hưởng"  ?

    Nếu câu khẳng định của bạn không đúng, vậy thì có gì để thảo luận ?

     
    Báo quản trị |  
  • #455467   01/06/2017

    giangmoom
    giangmoom
    Top 500
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (345)
    Số điểm: 6481
    Cảm ơn: 212
    Được cảm ơn 136 lần


    Mình cũng muốn bạn cung cấp các trường hợp hoãn chuyến theo quy định của pháp luật để cho mọi người cùng biết. Trường hợp hoãn thì bằng cách thức nào khách hàng có thể lấy được tiền bồi thường.

     
    Báo quản trị |  
  • #455617   01/06/2017

    thanhvan312
    thanhvan312
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (354)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 41
    Được cảm ơn 99 lần


    Việc bồi thường nói thì dễ nhưng khó lắm, hãng hàng không sẽ tìm cách để bù đắp như chuyển chuyến hoặc ưu đãi giá cho chuyến sau thôi chứ đòi lại tiền thì e rằng khó. Vì cơ chế bây giờ không còn độc quyền nên không còn kiểu hách dịch như ngày xưa, nên cạnh tranh cũng nhiều hơn, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng sẽ được chăm chút cẩn thận hơn. Dù sao đi nữa thì khách hàng cũng là thượng đế và thị trường bây giờ thì không phải chỉ có 1 lựa chọn.

     
    Báo quản trị |