Xử lý Hóa đơn điện tử khi có sai sót?

Chủ đề   RSS   
  • #536592 01/01/2020

    phungpham1973
    Top 150
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/01/2019
    Tổng số bài viết (549)
    Số điểm: 14940
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 141 lần


    Xử lý Hóa đơn điện tử khi có sai sót?

    Cần hỗ trợ tư vấn về việc xử lý Hóa đơn điện tử khi có sai sót?

     
    1536 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #536602   01/01/2020

    minhpham1995
    minhpham1995
    Top 50
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2017
    Tổng số bài viết (1446)
    Số điểm: 12199
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 209 lần


    Việc xử lý đối với hóa đơn điện tử bị sai sót thực hiện theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ:

    1. Đối với hóa đơn điện tử sau khi cấp mã thực hiện theo Điều 17:

    - Trường hợp chưa gửi hóa đơn cho người mua

    Bước 1: Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 về việc hủy HĐĐT có mã đã lập có sai sót.

    Bước 2: Người bán lập HĐĐT mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.

    - Trường hợp đã gửi hóa đơn cho người mua

    Bước 1: Người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót hoặc thông báo về việc hóa đơn có sai sót (nếu sai sót thuộc trách nhiệm của người bán) và người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04.

    Bước 2: Người bán lập HĐĐT mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.

    - Trường hợp cơ quan thuế phát hiện sai sót hóa đơn

    Bước 1: Cơ quan thuế thông báo cho người bán theo Mẫu số 05 để người bán kiểm tra sai sót.

    Bước 2: Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 về việc hủy HĐĐT có mã đã lập có sai sót trong thời gian 2 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan thuế.

    Bước 3: Người bán lập HĐĐT mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã HĐĐT mới thay thế HĐĐT đã lập để gửi cho người mua.

    2. Đối với HĐĐT không có mã của cơ quan thuế đã lập thực hiện theo Điều 24:

    - Trường hợp hóa đơn đã gửi cho người mua có sai sót (do người bán hoặc người mua phát hiện)

    Bước 1: Người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót, đồng thời người bán thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 về việc hủy HĐĐT đã lập.

    Bước 2: Người bán lập HĐĐT mới thay thế hóa đơn đã lập có sai sót gửi cho người mua, cơ quan thuế.

    - Trường hợp cơ quan thuế phát hiện có sai sót

    Bước 1: Cơ quan thuế thông báo cho người bán theo Mẫu số 05 để người bán kiểm tra sai sót.

    Bước 2: Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 về việc hủy HĐĐT không có mã của cơ quan thuế.

    Bước 3: Người bán lập HĐĐT mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua, cơ quan thuế.

    Anh tham khảo nội dung chi tiết tại Điều 17 và Điều 24 giúp em anh nhé. 

    Ngoài ra, anh có thể tham khảo thêm hướng dẫn tại link sau:

    https://thuvienphapluat.vn/tintuc/vn/thong-bao-van-ban-moi/email/21431/cac-buoc-xu-ly-hoa-don-dien-tu-da-lap-nhung-bi-sai-sot

    Cập nhật bởi minhpham1995 ngày 02/01/2020 09:34:01 SA
     
    Báo quản trị |