Xin giấy phép website thương mại điện tử cần những loại giấy tờ gì?

Chủ đề   RSS   
  • #447228 20/02/2017

    boybanhbeo9x

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/01/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin giấy phép website thương mại điện tử cần những loại giấy tờ gì?

    Website thương mại điện tử hay còn gọi là Sàn giao dịch thương mại điện tử là sản phẩm của kỷ nguyên công nghệ thông tin đến cả thế giới trong lòng bàn tay bạn. ở đó, con người không cần thiết phải bước chân xuống đường, đến cửa hàng, đến siêu thị… để mau hàng hóa, hay sản phẩm thay vào đó bạn chỉ cần lên mạng internet tìm kiếm sản phẩm và sẽ có người chuyển sản phẩm đó đến tận tay bạn.
     
    Thủ tục đăng ký website thương mại điện tử
     
    Để Website thương mại điện tử được đưa vào hoạt động, cá nhân hoặc tổ chức cần phải tiến hành xin giấy phép website thương mại điện tử. Việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký được Bộ Công Thương thực hiện trực tuyến tại Trang thông tin điện tử của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin.
    Các loại website Thương mại điện tử:
     
    Website thương mại điện tử: là website được thiết lập để mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ thông qua mạng internet.
    - Website thương mại điện tử: là website cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website đó có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.
    - Website khuyến mại trực tuyến: do một doanh nghiệp mở ra để chuyên thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp khác.
    - Website đấu giá trực tuyến: là website cung cấp giải pháp cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tổ chức đấu giá cho hàng hóa của mình trên đó.
    Một số loại website thương mại điện tử
    Hồ sơ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử
    - Đơn đăng ký xin giấy phép website thương mại điện tử;
    - Quyết định thành lập (đối với tổ chức),
    - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư
    - Quy chế quản lý hoạt động của website thương mại điện tử
    - Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ website thương mại điện tử
    Quy trình thực hiện đăng ký xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử
     
    Bước 1:Đăng ký trực tuyến
    - Để thực hiện đăng ký website thương mại điện tửxin giấy phép ICP tổ chức hoặc cá nhân truy cập vào Hệ thống đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử trong Trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ www.online.gov.vn.
    - Sau khi tạo tài khoản thành công bạn tiến hành chọn chức năng “Đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử”, tiến hành khai báo thông tin theo mẫu và đính kèm hồ sơ đăng ký theo quy trình  sau:
    Nếu việc đăng ký khó khăn bạn có thể liên hệ với dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp của công ty Luật Gia Phát để được luật sư tư vấn trực tiếp.
    Quy trình đăng ký website thương mại điện tử
    Bước 2:Cập nhật tình trạng đăng ký và bổ sung hồ sơ
    Trong thời hạn 07 ngày làm việc, Bộ Công Thương phản hồi qua địa chỉ thư điện tử mà thương nhân, tổ chức đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
    - Xác nhận hồ sơ đăng ký xin giấy phép website hợp lệ đồng thời yêu cầu thương nhân, tổ chức thực hiện tiếp đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử;
    - Thông báo hồ sơ đăng ký không hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin.
    Bước 3:Gửi hồ sơ bản giấy
    - Sau khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thương nhân, tổ chức gửi về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin) bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (bản giấy). Hồ sơ đăng ký bản giấy phải khớp với những thông tin và thương nhân, tổ chức đã khai báo trực tuyến.
    Bước 4:Xác nhận đăng ký
    - Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký bản giấy đầy đủ, hợp lệ do thương nhân, tổ chức gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về, Bộ Công - Thương (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin) có trách nhiệm xác nhận đăng ký cho thương nhân, tổ chức đăng ký.
    BÀI VIẾT THAM KHẢO:

    Xin giấy phép website thương mại điện tử cần những loại giấy tờ gì mọi người? Xin cám ơn

     
    9878 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #447233   21/02/2017

    Chào bạn,

    Bạn vui lòng xem thủ tục tại trang http://online.gov.vn

    Hỗ trợ các bạn những vấn đề pháp lý qua email.

    Email: luatsutrantrongqui@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #447252   21/02/2017

    clevietkimlaw4
    clevietkimlaw4
    Top 500
    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/12/2016
    Tổng số bài viết (153)
    Số điểm: 876
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 28 lần


    Chào bạn, với câu hỏi bạn đưa ra tôi xin có một số trao đổi như sau:

            Theo Thông tư 47/2014/TT-BCT quy định về quản lý Website thương mại điện tử thì có hai loại hình website thương mại điện tử đó là: website thương mại điện tử bán hàngwebsite cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

           Cũng tại Điều 5 của thông tư này quy định về Trách nhiệm thực hiện thủ tục thông báo, đăng ký của thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử thì:

    - Thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử bán hàng phải thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại Thông tư này.

    - Thương nhân, tổ chức thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải đăng ký với Bộ Công Thương theo tại Thông tư này.

           Như vậy, ta sẽ chia ra thành hai trường hợp như sau:

         Thứ nhất, đối với website thương mại điện tử bán hàng: Đối với loại website này thì bạn cần phải thông báo với Bộ Công Thương theo đúng quy trình quy định tại Điều 9 của Thông tư 47/2014/TT-BTC, có thể tóm gọn trong các bước như sau:

    Bước 1:  Truy cập vào website http://online.gov.vn/HomePage.aspx để tiến hàng đăng kí tài khoản đăng nhập hệ thống trên  Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử

    Bước 2: Cung cấp các thông tin về:

    -         Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;

    -         Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân;

    -         Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;

    -         Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;

    -         Các thông tin liên hệ.

         Sau 03 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về việc đã đăng kí tài khoản đầy đủ hoặc là bị từ chối và yêu cầu bổ sung.

    Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu. Và sau 03 ngày làm việc sẽ nhận được phản hồi của Bộ Công Thương về việc xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ hoặc chưa đạt để yêu cầu bổ sung thông tin.

         Sau khi hoàn thành quy trình thông báo, Bộ Công Thương sẽ xác nhận thông báo và gửi cho thương nhân, tổ chức, cá nhân qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã để gắn lên website thương mại điện tử bán hàng, thể hiện thành biểu tượng đã thông báo.

           Thứ hai, Đối với website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử: Với loại website này thì bạn phải đăng ký tại Bộ Công Thương theo quy trình quy định tại Điều 15 của Thông tư 47/2014/TT-BCT, gồm các bước về đăng ký tài khoản hệ thống trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

           Lưu ý, các bước ở đây tương tự như đối với trường hợp thông báo website thương mại điện tử bán hàng, tuy nhiên bạn cần phải khai báo hồ sơ đăng ký và đính kèm hồ sơ đăng ký sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống. Hồ sơ đăng ký được quy định tại Điều 14 của thông tư, cụ thể:

    “Điều 14. Hồ sơ đăng ký

    1. Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (theo Mẫu TMĐT-1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này).

    2. Bản sao được chứng thực Quyết định thành lập (đối với tổ chức), Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (đối với thương nhân).

    3. Đề án cung cấp dịch vụ theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP.

    4. Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm các nội dung sau:

    a) Các nội dung quy định tại Điều 38 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP;

    b) Cơ chế xử lý, thời hạn xử lý khi nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

    5. Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website đó.

    6. Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có).”

          Sau khi hoàn thành quy trình đăng ký thì Bộ Công Thương sẽ xác nhận đăng ký và gửi cho thương nhân, tổ chức qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã để gắn lên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, thể hiện thành biểu tượng đăng ký. Khi chọn biểu tượng này, người sử dụng được dẫn về phần thông tin đăng ký tương ứng của thương nhân, tổ chức tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

          Hiện tại, với các thông tin bạn cung cấp, nên tôi chỉ có thể trả lời sơ bộ cho bạn như trên. Để có thể có được câu trả lời chính xác hơn, bạn nên liên hệ trực tiếp với luật sư để cung cấp thêm những thông tin cụ thể, cũng như trao đổi để tìm ra phương án giải quyết tốt nhất.

    Chuyên viên tư vấn Nguyễn Thị Thanh 

    BỘ PHẬN TƯ VẤN PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP - ĐẦU TƯ | CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM

    M: (+84-4) 32.123.124; (+84-4) 32.899.888 - E: cle.vietkimlaw@gmail.com; luatvietkim@gmail.com - W: www.vietkimlaw.com

    Ad: Trụ sở chính - Tầng 5, Tòa nhà SHB, 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, HN | VPGD - Tầng 5, Nhà C, 236 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN.

     
    Báo quản trị |  
  • #449940   20/03/2017

    Giaphat.lawF
    Giaphat.lawF
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2016
    Tổng số bài viết (302)
    Số điểm: 1654
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 58 lần


    Chào bạn!

    Trước hết bạn cần hiểu website có hai loại là website thương mại điện tử bán hàng và website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (thông tư 47/2014/TT-BTC)

    Thứ nhất đối với website thương mại điện tử bán hàng bạn có thể làm theo các bước sau:

    + Đăng ký tài khoản, đăng nhập hệ thống trên cổng thông tin quản lý thương mại điện tử

    + Cung cấp các thông tin vể:

    - Tên thương nhân tổ chức cá nhân

    - Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế

    - Lĩnh vực kinh doanh hoạt động

    - Địa chỉ trụ sở của thương nhân tổ chức, hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân

    - Các thông tin liên hệ

       Sau 03 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về việc đã đăng kí tài khoản đầy đủ hoặc là bị từ chối và yêu cầu bổ sung.

    +  Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu. Và sau 03 ngày làm việc sẽ nhận được phản hồi của Bộ Công Thương về việc xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ hoặc chưa đạt để yêu cầu bổ sung thông tin.

     Sau khi hoàn thành quy trình thông báo, Bộ Công Thương sẽ xác nhận thông báo và gửi cho thương nhân, tổ chức, cá nhân qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã để gắn lên website thương mại điện tử bán hàng, thể hiện thành biểu tượng đã thông báo.

     Thứ hai, Đối với website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử: Với loại website này thì bạn phải đăng ký tại Bộ Công Thương theo quy trình quy định tại Điều 15 của Thông tư 47/2014/TT-BCT, gồm các bước về đăng ký tài khoản hệ thống trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

     Lưu ý, các bước ở đây tương tự như đối với trường hợp thông báo website thương mại điện tử bán hàng, tuy nhiên bạn cần phải khai báo hồ sơ đăng ký và đính kèm hồ sơ đăng ký sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống. 

     Hồ sơ đăng ký bao gồm:

    1. Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (theo Mẫu TMĐT-1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này).

    2. Bản sao được chứng thực Quyết định thành lập (đối với tổ chức), Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (đối với thương nhân).

    3. Đề án cung cấp dịch vụ theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 Nghị định 52/2013/NĐ-CP

    4. Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm các nội dung sau:

    a) Các nội dung quy định tại Điều 38 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP;

    b) Cơ chế xử lý, thời hạn xử lý khi nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

    5. Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website đó.

    6. Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có).”

     Sau khi hoàn thành quy trình đăng ký thì Bộ Công Thương sẽ xác nhận đăng ký và gửi cho thương nhân, tổ chức qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã để gắn lên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, thể hiện thành biểu tượng đăng ký. Khi chọn biểu tượng này, người sử dụng được dẫn về phần thông tin đăng ký tương ứng của thương nhân, tổ chức tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |