Tôi cũng làm ăn về việc vay tiền trả góp lần này là 2,3 lần rồi...Nhưng k lần nào có chuyện như gì. T đã trã hết hợp đồng cũ, và bên PPF điện thoại là hợp đồng tốt cho vay lại số tiền là 20.000.000đ ( hai mươi triệu đồng).và kêu t xuống chỗ nhân viên ở Viễn Thông làm hợp đồng cho vay.
Khi T đi ký hợp đồng vay mới, số hợp đồng trên thẻ Thanh toán ghi sao, thì tới ngày t đi đóng tiền, t cũng ghi trên biên lai, gửi và viết y như số hợp đồng mà nhân viên đưa cho tôi. Đúng là 6/10/2013 mới tới ngày t đóng, nhưng t xem ngày đó là chủ nhật, nên sáng thứ bảy ngày 5/10/2013 Ngân Hàng Đông Á còn làm việc nên t gé đóng luôn.
Xong vài ngày sao, nhân viên bên PPF gọi điện thoại cho t, nói t là chị đã trễ hợp đồng, yêu cầu chị đóng tiền đúng kỳ hạng. Và t nói t đã đóng tiền ngày 5/10/2013 rồi số tiền là 2.476.000đ ( hai triệu bốn trăm bảy mươi sáu nghìn đồng), rồi nhân viên kêu t diện thoại lên đường dây nóng để báo là tình hình nư vậy để mất số tiền của chị.
Và T gọi lên đường dây nóng lần thứ 1: chị nhân viên kiểm tra số hợp đồng của t xong, chị nhân viên đó nói rằng " số hợp đồng đó sai, do nhân viên khi làm hợp đồng đã ghi sai cho chị, giờ chị chỉnh sửa số hợp đồng đúng dùm em, và chị cầm biên lai ra ngân hàng, kêu ngân hàng chỉnh sửa, và điện thoại lên đường dây nóng gặp e".
T cũng đi làm y như vậy trong khi t cũng đang đi làm ở cơ quan mà t cũng phải chạy đi, t cũng lo sợ là mất số tiền của t khơi khơi như vậy. T ra ngân hàng và chị nhân viên ngân hàng cũng điện thoại lên đường dây nóng gặp nhân viên PPF. Xong chị nhân viên Ngân Hàng nói với t là " chị yên tâm, công ty sẽ chỉnh sửa, ghi nhận số tiền của chị, không sao đâu" , tôi còn hỏi " vậy là không sao hén chị"..
Lại đến vài ngày sao, nhân viên PPF vừa điện thoại vừa nhắn tin, nói là tôi trễ hợp đồng nữa, kêu tôi đóng phạt 250.000đ( hai trăm năm mươi ngàn đồng). T cũng trả lời là tôi đã đóng rồi. Và tiếp tục lần thứ 2 tôi cũng điện thoại lên đường dây nóng, tôi đang hỏi và trình bày như trên, đang nói nữa chừng, nhân viên cúp máy ngang, không nói gì hết, và lần thứ 3, cũng vài ngày sao, hết nhân viên này tới nhân viên kia, báo và nhắn tin kêu t phải đóng tiền phạt 450.000đ ( bốn trăm năm mươi ngàn đồng). và sáng nay t quá nóng...tôi cằn nhằn bên nhân viên, tôi nói" tại nhân viên bên chị cho em số hợp đồng sao thì em đóng như vậy, và em cũng báo lên đường dây nóng kiểm tra rồi, sao giờ mấy anh chị lại gọi cho em hoài, em đi làm trong cơ quan nhà nước làm sao nghe điện thoại được hoài. hừng sáng nữa, đâu phải giờ nào em cũng rãnh mà phải theo cái lu bu như vậy, công ty chị làm ăn gì mà kì cục vậy". Nhân viên trả lời lại và lớn tiếng với tôi rằng" Chị cũng ăn nói kì cục"..t nghe vậy t tắt máy ngang, không nói chuyện tiếp..T gọi lên đường dây nóng nữa, t báo" nhân viên kêu t đọc số hợp đồng, đương nhiên t phải nói từ từ cho nhân viên biết, tôi đọc số hợp đồng sai trước rồi tôi mới đọc số đã chỉnh sửa, nếu tôi đọc số đúng trước thì nhân viên dổi thừa tôi sao, sự việc sao tôi nói vậy, để nhân viên nắm, đâu phải lúc nào gọi lên đường dây nóng là chỉ gặp được 1 người..đâu phải ai cũng biết về sự việc mỗi khách hàng hết. nên tôi phải trình bày nói kỹ lưỡng, mà nhân viên nói chuyện khó nghe, như là tại lỗi mình vậy đó..
Thái độ đối xử của nhân viên đối với khách hàng một khuôn 1,nói chuyện trên đầu trên cổ người ta, làm như ông nội, bà nội ta vậy..Nhân viên làm việc không chất lượng. Khi tôi báo lần thứ nhất và ra ngân hàng chỉnh sữa như vậy, đáng lẽ phải xong về việc của tôi, nhưng cuối cùng sao cũng không xong cái nào ra cái nào.
Không biết bữa nay điện thoại báo nữa như vậy, không biết xong chưa. Sự việc như vậy bản thân ai mà không nóng, tôi phục người đó. Mình đóng rồi, đóng tiền trước ngày nữa..mà báo mình chưa đóng, đóng phạt vậy. Hỏi ai mà không nóng.rồi gặp thêm mấy ông bà nhân viên nữa...
Thật là dễ nóng với đội ngũ nhân viên như vậy..công việc xử lý chậm, không ân cần với khách hàng, nói chuyện cọc cằn.. Khi cần người ta, tư vấn cho người ta vay thì nói chuyện nghe được lắm...Khi đồng ý vay rồi thì lại nói chuyện trên đầu người ta, tôi ở đây là tôi vay của công ty PPF, chứ không vay mấy ông bà cố nội nhân viên..Công ty làm ăn lên hay xuống là do cách cư xử của nhân viên, nhân viên có vai trò rất quan trọng trong công ty..mà gì thôi rồi....Lần này là lần cuối tôi làm ăn với PPF rồi PPF ơi....tôi sợ nhân viên PPF giữ lắm, sợ mấy bà nội ông nội nhân viên giữ lắm rồi..