Về việc bàn giao khi nghỉ việc

Chủ đề   RSS   
  • #467310 11/09/2017

    PhuongHavn

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2017
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 108
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Về việc bàn giao khi nghỉ việc

    Chào luật sư,

     

    Tôi muốn hỏi về việc bàn giao khi nghỉ việc. Tôi làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn, đã gửi đơn xin nghỉ (qua email)  và được chấp nhận (qua email và miệng). Công ty đã tuyển người mới và tôi đang tiến hành bàn giao. Tôi tuân thủ đúng thời gian báo trước 45 ngày kể từ ngày gửi thông báo nghỉ việc. Về bàn giao thì trong hợp đồng lao động có một đoạn quy định như sau:

    "Khi chấm dứt hợp đồng lao động này. Người lao động ngay lập tức bàn giao cho người sử dụng lao động toàn bộ các tài liệu, ghi chép, hồ sơ và các tài sản vật dụng khác thuộc về người sử dụng lao động".

     

    Như vậy nếu tôi có biên bản bàn giao tất cả các file (gồm tài liệu, ghi chép) liên quan đến công việc thì có đương nhiên được nghỉ sau 45 ngày không? Hay phải được công ty đồng ý cho nghỉ bằng cách thanh lý hợp đồng? Công ty có quyền yêu cầu tôi có trách nhiệm sau khi kết thúc hợp đồng nữa hay không? Vì công việc của tôi là chuẩn bị hồ sơ giấy tờ để xin cấp phép lưu hành sản phẩm dược. Quá trình này xin rất lâu, và phải theo công văn yêu cầu bổ sung của cơ quan thẩm quyền. Tôi đã bàn giao đầy đủ các biên nhận hồ sơ, cùng công văn trả lời và tình trạng từng hồ sơ, như vậy đã đủ chưa?

     

    Xin cảm ơn Luật Sư.

     
    4703 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #467325   11/09/2017

    AuQuangPhuc
    AuQuangPhuc
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/04/2011
    Tổng số bài viết (656)
    Số điểm: 4556
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 183 lần


    Chào bạn!

    Đối với HĐLĐ không xác định thời hạn, NLĐ có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ khi đã thông báo trước 45 ngày, trong khoảng thời gian này NLĐ có nghĩa vụ bàn giao cho người được NSDLĐ chỉ định nhận bàn giao. 

    Sau khi kết thúc 45 ngày, HĐLĐ 02 bên đã ký kết mặc nhiên đã hết hiệu lực, giữa 02 bên không có/còn mối quan hệ lao động hay ràng buộc nhau nữa. 

    Quyết định chấm dứt HĐ/Biên bản thanh lý hợp đồng chỉ là hình thức để xác nhận lại lần nữa các bên đã hoàn thành quyền và nghĩa vụ của mình đối với nhau mà thôi. 

    Luật sư: Âu Quang Phục

    Nhận tư vấn trọn gói cho Công ty về pháp luật Doanh nghiệp; hợp đồng kinh tế; lao động; quản trị, tái cấu trúc DN ...

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn AuQuangPhuc vì bài viết hữu ích
    ntdieu (12/09/2017)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư: Âu Quang Phục

Nhận tư vấn trọn gói cho Công ty về pháp luật Doanh nghiệp; hợp đồng kinh tế; lao động; quản trị, tái cấu trúc DN ...