Chào bạn nobita
Về vấn đề của bạn, tôi xin có mấy ý như sau:
- Thứ 1: về Văn bản chấp thuận của Tổ chức kê khai thông tin
Theo các quy định của pháp luật hiện hành, thì trong
Hồ sơ Đăng ký trang tin điện tử Không hề yêu cầu cung cấp Văn bản này. Vì vậy, bạn có thể xác minh lại yêu cầu này của cơ quan thụ lý hồ sơ hay người hướng dẫn lập Hồ sơ cho bạn.
Pháp luật hiện hành chỉ quy định nguyên tắc:
"Việc thiết lập trang tin điện tử... phải tuân thủ các quy định của pháp luật về Công nghệ Thông tin, PL về Sở hữu trí tuệ, PL về Báo chí, PL về Xuất bản, PL về Bản quyền, ..."
Trên cơ sở này, cơ quan Đăng ký có thể yêu cầu Đơn vị cung cấp các giải trình nhất định về nội dung thông tin - nhưng ko có nghĩa là cung cấp Văn bản chấp thuận như trên, mà nguyên tắc trên sẽ được thực hiện theo cơ chế:
Tự Khai, tự cam kết và Tự chịu trách nhiệm. Trên cơ sở đó, Công ty bạn có thể làm 1 bản cam kết kèm theo Đề án Thiết lập trang web thay cho Văn bản nói trên.
- Thứ 2: Về Đề án thiết lập trang web Trên cơ sở nội dung và kết cấu, bố cục trang web mà công ty bạn thiết lập, bạn sẽ trình bày đầy đủ chi tiết nội dung trang web theo đúng yêu cầu về nội dung cơ bản của Đề Án quy định tại Nghị định số 97/2008/NĐ- CP .
---------------
Trường hợp cần sự hỗ trợ chi tiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với mình (miễn phí) hoặc sử dụng dịch vụ của Văn phòng mình (có phí) theo thông tin dưới đây.
Chúc bạn thành công. Trân trọng
Ls.Đỗ Hữu Đĩnh - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)
ĐT: (024)32.899.888 - E: info@vietkimlaw.com - Www.vietkimlaw.com