Vai trò của Tên thương mại đối với doanh nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #492700 26/05/2018

    giangthingochuong
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2018
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2012
    Cảm ơn: 55
    Được cảm ơn 26 lần


    Vai trò của Tên thương mại đối với doanh nghiệp

    Tên thương mại, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý là một thành tố góp phần vào sự phát triển và sự thành đạt của doanh nghiệp. Các đối tượng sở hữu công nghiệp này được coi là yếu tố đầu tiên và quan trọng trong chiến lược xâm nhập và mở rộng thị trường. Trong nhiều trường hợp  quyết định sự thành, bại của doanh nghiệp trên thị trường mới. Trong đó, Tên thương mại là yếu tố đóng vai trò quan trọng.

    Theo Khoản 21 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ 2005: “Tên thương mại là tên gọi của tổ chức, cá nhân dùng trong hoạt động kinh doanh để phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên gọi đó với chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh.”

    Tên thương mại mang đến 3 giá trị cho doanh nghiệp như sau:

    - Khẳng định vị trí doanh nghiệp trên thị trường: với Tên thương mại nổi tiếng, doanh nghiệp sẽ có cơ hội dẫn đầu trong các lĩnh vực mà mình tham gia đồng thời tạo sức hút lớn với người tiêu dùng. Ngoài ra tên thương mại nổi tiếng còn tạo nên vị thế bền vững và mở rộng phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp.

    - Mang lại giá trị kinh tế: sản phẩm mang Tên thương mại nổi tiếng sẽ có giá trị cao trên thị trường. Tên thương mại nổi tiếng còn đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển an toàn và lâu dài, tạo cơ hội gia nhập thị trường thế giới.

    - Tạo uy tín đối với bạn hàng: Tên thương mại nổi tiếng sẽ mang đến dấu ấn tốt đối với các bạn hàng, để rồi khi nói đến sản phẩm của mình, người ta sẽ biết ngay đến những lợi ích của sản phẩm dựa trên uy tín của doanh nghiệp sở hữu sản phẩm đó.

    Như vậy, Tên thương mại là tài sản không thể thiếu của doanh nghiệp, mang lại giá trị cực lớn trong hoạt động phát triển doanh nghiệp đồng thời đóng vai trò lớn giúp người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm chất lượng, uy tín. Tuy nhiên để đạt được những giá trị này, doanh nghiệp cần phải thực hiện đăng ký bảo hộ cho tên thương mại tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Cập nhật bởi giangthingochuong ngày 26/05/2018 07:20:04 CH
     
    2670 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn giangthingochuong vì bài viết hữu ích
    banmaixanh2501 (26/05/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #504088   06/10/2018

    Tranxuandung991994
    Tranxuandung991994
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2018
    Tổng số bài viết (504)
    Số điểm: 9135
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 87 lần


    Theo mình thì giá trị lớn nhất của tên thương mại là để phân biệt doanh nghiệp kinh doanh này với doanh nghiệp kinh doanh khác theo đúng tinh thần của khoản 21 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ 2005

    Việc phân biệt giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác sẽ là tiền đề để đạt được những giá trị như bạn trình bày. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một tên thương mại riêng nhưng để đạt được độ nổi tiếng hay chỗ đứng trên thị trường nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như con người, chất lượng sản phẩm, chiến lược maketing...

     
    Báo quản trị |  
  • #504092   07/10/2018

    tientaetae
    tientaetae
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/10/2018
    Tổng số bài viết (312)
    Số điểm: 2768
    Cảm ơn: 22
    Được cảm ơn 53 lần


    Tên thương mại

    Vai trò của tên thương mại quả thật rất lớn đối với doanh nghiệp. Bởi vậy Nhà nước đã thiết lập các quy định bảo hộ, cũng như bảo vệ quyền lợi của chủ sở hữu. Tuy nhiên có không ít người nhầm lẫn giữa tên thương mại và tên doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp là tên được ghi vào giấy đăng ký doanh nghiệp, đăng lên cổng thông tin quản lý của Nhà nước. Nhà nước không bảo hộ tên doanh nghiệp, tên doanh nghiệp chỉ để quản lý hành chính. Còn tên thương mại thể hiện uy tín kinh doanh của doanh nghiệp, tên được nhiều người biết đến và được pháp luật sở hữu trí tuệ bảo hộ. Tên doanh nghiệp và tên thương mại có thể trùng hoặc không trùng nhau.
     
    Báo quản trị |