Chào Luật sư
Tôi xin phép được lấy trường hợp của tôi để nhờ Luật Sư tư vấn như sau :
Tôi có ký HĐLĐ với cty A đến ngày 03/12/2020, tại thời điểm tháng 3/2020 do dịch COVID bùng phát nên tôi có ký hợp đồng tạm hoãn với cty A từ ngày 30/03/2020 đến ngày 30/06/2020
Vào ngày 15/07/2020 tôi được quản lý gọi lên cty để thông báo là do tình hình COVID nên tôi không thể quay lại làm việc nên quyết định kết thúc sớm hợp đồng lao động, đồng thời có thông báo với tôi là tôi sẽ nhận được 1 tháng lương xem như bồi thường HĐ (cty A không liên hệ với tôi sau khi hết hợp đồng tạm hoãn cho đến ngày 15/07/2020
Đến ngày 24/08/2020 , tôi có liên hệ với cty A để hỏi xem vì sao sau 1 tháng nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi nào về trường hợp kết thúc sớm HĐ nhưng nhận được phản hồi là do cấp trên chưa duyệt
Sau đó tôi có nhiều lần liên hệ nhưng vẫn nhận được câu trả lời tương tự
Đến ngày 03/11/2020, tôi được gọi lên cty A để làm thủ tục kết thúc sớm hợp đồng bằng cách viết vào đơn nghỉ việc, với ngày làm việc cuối cùng là 30/11/2020 để tôi có thể nhận được tròn 1 tháng lương như đã hứa vào ngày 15/07/2020. Tôi đồng làm theo phòng hướng dẫn của phòng nhân sự vì đã phải chờ quá lâu
Đầu tháng 12, tôi không nhận được tiền lương từ cty A. Tôi có liên hệ với bạn nhân viên phòng nhân sự thì được phản hồi là do ngày làm việc cuối cùng là 30/11/2020 nên tiền lương của tôi rơi vào kỳ lương tháng 12 (cty tính lương theo chu kỳ 26/10 đến 25/11)
Ngày 04/12/2020, tôi nhận được thông báo từ trung tâm BHXH thì cty đã ngưng đóng BHXH từ tháng 12/2020
Hỏi :
Trong trường hợp này, phía công ty xử lý HĐLĐ của tôi là đúng hay sai ?
Từ ngày 30/06/2020 đến ngày 03/11/2020, tôi không được phân công đi làm trong khi HĐLĐ còn hiệu lực nên không đóng BHXH được, thì phía cty A có phải chịu trách nhiệm gì không ? Tôi có cần cty A hỗ trợ gì không để BHXH không bị ảnh hưởng ? Đồng thời cách tính lương của cty A là đã đúng hợp lý cho người lao động hay chưa ?
Chân thành cám ơn Luật sư xem qua và hỗ trợ