Trợ cấp nghỉ việc

Chủ đề   RSS   
  • #81344 29/01/2011

    thienthan200754

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/01/2011
    Tổng số bài viết (24)
    Số điểm: 625
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 1 lần


    Trợ cấp nghỉ việc

    Cho tôi hỏi: thời gian nghỉ thai sản có được tính cộng vào thời gian làm việc để tính số tiền trợ cấp nghỉ việc không?(tôi làm việc từ tháng 7/2006 dến nay, dự định vào cuối tháng 2/2011 tôi nghỉ thai sản và tháng 7/2011 tôi làm việc trở lại và nộp đơn xin nghỉ việc trong tháng 7/2011 luôn.

    Vậy tiền trợ cấp nghỉ việc của tôi có được tính đến tháng 7/2011 không? Tôi chân thành cảm ơn.

     
    4782 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #82557   12/02/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14964)
    Số điểm: 100000
    Cảm ơn: 3508
    Được cảm ơn 5366 lần
    SMod

    Chào bạn, trong pháp luật lao động không có khái niệm "trợ cấp nghỉ việc".

    Có một khái niệm liên quan là "trợ cấp thôi việc". Đây là trợ cấp mà công ty phải trả cho thời gian mà nhân viên đã làm tại công ty trước ngày 01/01/2009. Trợ cấp này là 1/2 tháng lương ứng với mỗi năm làm việc. Như vậy bạn cũng thấy rằng trợ cấp này không liên quan gì đến thời gian bạn nghỉ thai sản năm 2011.

    Nói thêm rằng thời gian bạn nghỉ thai sản được tính là thời gian tham gia BHXH, mặc dù bạn không phải đóng tiền BHXH, quá sướng phải không

    Đối với trợ cấp thất nghiệp thì tôi nghĩ thời gian bạn nghỉ thai sản không được tính là tham gia BHTN, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến số tiền bảo hiểm thất nghiệp bạn có thể được hưởng sau khi nghỉ việc.

    Tóm lại câu trả lời chung là : Bạn đừng bận tâm gì đến vấn đề này vì nó không ảnh hưởng gì đến bạn.

    Chúc bạn mẹ tròn con vuông.

     
    Báo quản trị |  
  • #82379   12/02/2011

    thienthan200754
    thienthan200754

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/01/2011
    Tổng số bài viết (24)
    Số điểm: 625
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 1 lần


    Tiền lương đóng bảo hiểm và khai báo thuế có giống nhau hay không?

    Nếu nghỉ việc thì tiền trợ cấp thôi việc sẽ tính theo tiền công đóng bảo hiểm xã hội hay tiền công theo khai báo thuế.

    Nhưng lưu ý là cty A này: có ký hợp đồng lao động theo mức lương tối thiểu của nhà nước hiện nay là 1.350.000đ, nhưng khai báo thuế tiền lương để khấu trừ là 3.050.000đ.

    Theo em biết thì tiền lương để khấu trừ thuế thì gồm cả phụ cấp, nhưng phụ cấp có cao hơn mức lương cơ bản nhiều như vậy không?

     
    Báo quản trị |  
  • #82822   14/02/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14964)
    Số điểm: 100000
    Cảm ơn: 3508
    Được cảm ơn 5366 lần
    SMod

    Theo quy định ở Nghị định 114/2002

    Điều 15. Tiền lương làm căn cứ tính các chế độ trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm, bồi thường do đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, bồi thường tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là tiền lương theo hợp đồng lao động, được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi sự việc xảy ra, gồm tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có).

     
    Báo quản trị |