Trình diễn Bikini, Vietjet bị xử phạt 40 triệu đồng

Chủ đề   RSS   
  • #483755 30/01/2018

    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (513)
    Số điểm: 4889
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 157 lần


    Trình diễn Bikini, Vietjet bị xử phạt 40 triệu đồng

    Vừa qua, người dân cả nước đang khí thế sục sôi, tinh thần tự hào dân tộc khi các cầu thủ U23 Việt Nam được vào vòng chung kết bóng đá Châu Á AFF CUP 2018. Trên tinh thần thi đấu hết mình thì các cầu thủ đã xuất sắc dành ngôi vị á quân sau trận thua tại chung kết trước Uzbekistan, với điều kiện thi đấu khắc nghiệt nhưng các cầu thủ đã thi đấu hết mình và dù chỉ là á quân nhưng người dân cả nước vô cùng tự hào về những gì mà các cầu thủ đã thể hiện tại giải đấu này.
     
    Hãng hàng không Vietjet air đã quyết định tổ chức chuyên cơ riêng để đón các cầu thủ về nước ngay ngày hôm sau, tuy nhiên sự việc lại diễn biến quá xa khi mà trên chuyên cơ chở các thành viên đội tuyển quốc gia về nước, hãng lại tổ chức để các người đẹp diện bikini trình diễn trên chuyên cơ, các hình ảnh đã được lan truyền trên mạng hết sức phản cảm không khác gì quán bar của các người mẫu. Trong khi khán giả nước nhà đang vô cùng vui mừng và sự tự hào dân tộc về các cầu thủ thì những hình ảnh của các người đẹp diện bikini trên chuyên cơ lại gây phẫn nộ dư luận cả nước.
     
    Mặc dù phía đại diện hãng đã có sự lên tiếng nhưng lại đổ lỗi cho nhau nên sự việc đang có sự vào cuộc của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan để tiến hành xác minh và lãm rõ sự vụ này. Hôm nay, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo về việc xử phạt đối với hãng hàng không Vietjet Air về việc Vietjet đã tổ chức sự kiện chúc mừng đội bóng và không xin phép Cục Hàng không. Cho nên đã quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với hãng và 04 triệu đồng cho tiếp viên trưởng vì không báo cáo cho cơ trưởng. Việc tổ chức sự kiện trên chuyến bay VJ7269 của Vietjet dù không làm mất an toàn chuyến bay nhưng có thể gây uy hiếp an toàn.
     
    Trên cơ sở căn cứ xử phạt, đối chiếu quy định tại Nghị định 147/2013/NĐ-CP thì có thể sự việc của Vietjet đã vi phạm và bị xử lý theo khoản 6 Điều 22:
     
    "6. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tổ chức có hành vi sau đây:
     
    a) Hãng hàng không vận chuyển hành lý không đi cùng hành khách trừ các trường hợp được phép theo quy định;
     
    b) Hãng hàng không thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng cáo, tiếp thị bằng hình ảnh, thương hiệu, biểu tượng, nhãn hiệu của hãng hàng không khác cho chuyến bay do mình khai thác;
     
    c) Hãng hàng không tổ chức các sự kiện trên tàu bay có thể gây uy hiếp an toàn, an ninh hàng không mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền;"
     
    Đối với nhân viên hàng không thì theo khoản 3 Điều 15 Nghị định 147/2013/NĐ-CP
     
    "3. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với cá nhân có hành vi sau đây:
     
    a) Nhân viên hàng không thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, quy trình phối hợp hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng mà chưa uy hiếp đến an ninh hàng không, an toàn hàng không;"
     
    Trên đây là một số thông tin đến các thành viên dân luật.
     
    Theo Zing.vn
     
    7950 | Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn quytan2311 vì bài viết hữu ích
    duongduongcute (18/08/2018) sunshine19 (01/03/2018) dalatbeautiful (31/01/2018) GHLAW (30/01/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #483761   30/01/2018

    GHLAW
    GHLAW
    Top 500
    Male
    Lớp 3

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/11/2016
    Tổng số bài viết (351)
    Số điểm: 4787
    Cảm ơn: 425
    Được cảm ơn 213 lần


    Mức phạt hợp lý 

    Cập nhật bởi GHLAW ngày 30/01/2018 05:58:33 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #483766   30/01/2018

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (445)
    Số điểm: 2979
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 84 lần


    Cục Hàng không đã xử lý đúng,kịp thời. Tuy nhiên, mức phạt như vậy quá rẻ cho vụ PR này, giờ đây thế giới cũng đã biết đến VIETJET. Bên cạnh đó, đề nghị VJ xin lỗi toàn thể các cầu thủ U23 và toàn thể người hâm mộ VN công khai trên truyền thông chứ không phải vài dòng status trên Facebook kiểu đổ lỗi qua lại như vậy. Hình như mình nhớ có điều khoản phạt tội tổ chức hoạt động biểu diễn ko phép và không đúng nơi quy định chứ không phải chỉ về uy hiếp sự an toàn.

     
    Báo quản trị |  
  • #483777   30/01/2018

    Có rất nhiều cách để chào đón các cầu thủ U23 Việt Nam nhưng không hiểu sao Vietjet lại chọn cách như vậy, việc tổ chức diện bikini để biểu diễn không những làm xấu đi hình ảnh của chính mình mà quan trọng hơn là không tôn trọng các cầu thủ và người hâm mộ. Có vẻ như để các người đẹp diện bikini khi tổ chức sự kiện nào đó càng ngày càng bị lạm dụng.

     
    Báo quản trị |  
  • #483939   31/01/2018

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 71 lần


    Cách đây vài năm, Vietjet cũng đã gây xôn xao dư luận khi mời Ngọc Trinh mặc bikini để quảng bá thương hiệu của mình. Giờ đây, cũng với cách thức cũ nhưng có phần lố lăng, phản cảm hơn thì thật sự Vietjet đã làm mọi người nổi giận. Đúng là cái gì quá cũng không tốt.

     
    Báo quản trị |  
  • #484129   01/02/2018

    Lilynguyen1608
    Lilynguyen1608
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ngãi, Việt Nam
    Tham gia:29/11/2017
    Tổng số bài viết (286)
    Số điểm: 4109
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 56 lần


    Với những chiến tích mà u23 đã lập nên thì với mỗi người họ trở thành người hùng của dân tộc. Cả nước đón chào họ trở về trong sự vui mừng, tự hào bằng nhiều cách khác nhau.Và hãng hàng không Vietjet cũng vậy nhưng sự tiếp đón bằng các cô gái sexy ấy có lẽ không phù hợp trong hoàn cảnh này. Sự sai lầm lần này sẽ là bài học đắt giá để hãng hàng không thận trọng hơn trong cách thức tổ chức của mình.

    Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc.

     
    Báo quản trị |  
  • #484136   01/02/2018

    Loando1107
    Loando1107
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/11/2017
    Tổng số bài viết (228)
    Số điểm: 3480
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 69 lần


    Số tiền phạt như thế này là quá ít so với việc PR như thế của Vietjet. Trước đây đã từng lùm xùm việc để Ngọc Trinh mặc bikini PR, giờ là vụ này, đúng là đã có truyền thống mà. 

    Nhìn các tấm hình, video chụp với các cầu thủ mà thấy thương. Các bạn ấy còn không dám nhìn. Hãy để các bạn ấy sống đúng với lứa tuổi đi. Thật sự khiến người ta phẫn nộ quá mà! 

     
    Báo quản trị |  
  • #484144   01/02/2018

    Thuongtommy92
    Thuongtommy92
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/12/2017
    Tổng số bài viết (119)
    Số điểm: 1117
    Cảm ơn: 60
    Được cảm ơn 39 lần


    Mức phạt theo mình như vậy là chưa đủ mạnh. Mỗi nhãn hàng sẽ có một cách khác nhau để quảng bá thương hiệu của mình, nhưng lấy niềm hân hoan và tự hào của dân tộc để PR cho mình thì quả thật không chấp nhận được. Đây không phải là lần đầu tiên Vietjet sử dụng chiêu trò này mà trước đây đã từng gây tranh cãi một lần rồi. Có thể, họ biết khi họ làm như vậy sẽ bị ném đá nhưng họ vẫn bất chấp để PR nhãn hàng của họ. 

     
    Báo quản trị |  
  • #484153   01/02/2018

    Tôi thấy vietjet quá hời trong chuyện này :) Mọi thứ dường như có vẻ đang đi đúng hướng.

    Hỗ trợ các bạn những vấn đề pháp lý qua email.

    Email: luatsutrantrongqui@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #484187   01/02/2018

    giangmoom
    giangmoom
    Top 500
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (345)
    Số điểm: 6481
    Cảm ơn: 212
    Được cảm ơn 136 lần


    LSTranTrongQui viết:

    Tôi thấy vietjet quá hời trong chuyện này :) Mọi thứ dường như có vẻ đang đi đúng hướng.

    Mình đồng ý với ý kiến trên. Một hình thức PR quá lố nhưng mang lại hiệu quả cao, việc mức tiền phạt mà họ bỏ ra không thấm vào đâu so với những gì mà họ nhận lại được. Nhưng hành động từ phía cơ quan quản lý cũng khá tốt, đã nhanh chóng và kịp thời hơn rất nhiều rất đáng tán thưởng.

     
    Báo quản trị |  
  • #484166   01/02/2018

    Mình thấy đúng là một cách PR quá lố, trong khi cả nước đang hân hoan chào đón các tuyển thủ về nước trong không khí hân hoan trịnh trọng, Thì vietjer đưa phi cơ riêng sang đón, nếu sự việc chỉ đến vậy thì rất hoan nghênh nhưng họ lại dùng những ngừoi mẫu trình diễn bikini. Đến khi dư luận phẫn nộ lại không tự nhận trách nhiệm mà đổ lỗi tự phát do hậu cần tự chuẩn bị nữa chứ.

     
    Báo quản trị |  
  • #484638   08/02/2018

    linhtrang123456
    linhtrang123456
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (1977)
    Số điểm: 14184
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 314 lần


    Vietjet luôn có nhiều chiêu Pr thương hiệu, không cần biết nó tạo ra hiệu ứng tốt hay xấu từ công chúng, chỉ cần tên tuổi hãng bay này tràn ngập mặt báo là đã thành công. Hành vi này của Vietjet khẳng định một lần nữa đây chính là hãng bay rẻ tiền, rẻ về mọi phương diện, cả ngay trong cách quảng bá thương hiệu của mình. Tội cho thầy trò Đường tăng, sau khi vượt qua biết bao nhiêu kiếp nạn đi thỉnh kinh về lại phải trải qua kiếp nạn cuối cùng này nữa =)) 

     
    Báo quản trị |  
  • #485697   27/02/2018

    Hình thức quảng cáo này không quá khác lạ so với các hãng hàng không quốc tế mà thậm chí là cách xây dựng thương hiệu, hình ảnh. Có thể cách làm, định hướng và suy nghĩ táo bạo của bà Phương Thảo quá khác so với tính truyền thống của Vnairline. Việc xử phạt là đúng tuy nhiên cũng nên nhìn nhận nỗ lực kinh doanh của hãng này.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #485698   27/02/2018

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    Việc xử phạt là đúng bởi tổ chức buổi biểu diễn này không được sự cấp phép của cơ quan có thẩm quyền. Có bạn nói số tiền xử phạt không đáng bao nhiêu so với lợi ích từ việc quảng cáo, thực tế hãng này bị ảnh hưởng đến hình ảnh rất nhiều từ khách hàng. Nổi tiếng nhờ tai tiếng cũng như bỏ con tép, bắt con tôm vậy.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #485705   27/02/2018

    TruongMinhToan
    TruongMinhToan
    Top 150
    Male
    Lớp 7

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/01/2016
    Tổng số bài viết (565)
    Số điểm: 9874
    Cảm ơn: 170
    Được cảm ơn 190 lần


    Số tiền xử phạt 40 triệu quá nhỏ so với lợi nhuận thu được. Phải nhìn nhận rằng, chắc chắn bà Phưong Thảo sẽ đoán được việc vấp phải ý kiến trái chiều từ người dân, ngay kể từ khi quảng bá hình ảnh bằng bikini, nhưng bà vẫn làm thì chứng tỏ đây là tư duy kinh doanh đáng tiền.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #485921   28/02/2018

    hailetran
    hailetran
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2017
    Tổng số bài viết (174)
    Số điểm: 2349
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 40 lần


    Hãng hàng không này đã có rất nhiều chiêu thức PR ấn tượng  Khoảng năm 2013, Vietjet Air cũng có 1 dàn người mẫu chân dài nóng bỏng, mặc bikini tạo dáng bên máy bay, từ đấy mà thương hiệu Vietjet được nhiều người biết đến.

    Mức xử phạt đối với lần này chưa đủ sức răn đe. Vì số tiền này chẳng đáng là gì, 40 triệu là quá ít cho 1 chiến lược marketing.

    Cập nhật bởi hailetran ngày 28/02/2018 09:59:27 PM
     
    Báo quản trị |  
  • #485975   28/02/2018

    thaonguyen27
    thaonguyen27
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2017
    Tổng số bài viết (356)
    Số điểm: 2676
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 69 lần


    Bị phạt 40 triệu vẫn còn là quá rẻ. Thông thường để được nêu tên tuổi trên ngần ấy bài báo mạng, ngần ấy lượt share, comment tương tác trên mạng xã hội phải tốn đến tiền trăm triệu, tiền tỷ, vậy đây họ chỉ phải trả 40 triệu là quá hời cho Vietjet rồi. Với việc đem dàn người mẫu bikini xôi thịt lên ưỡn ẹo bên cạnh U23, Vietjet đang tranh thủ lợi dụng tên tuổi các cầu thủ để hãng hàng không này được biết tới nhiều hơn. 1 năm họ bỏ tiền tỷ cho các chiến dịch quảng cáo cũng không lan rộng và có sức ảnh hưởng bằng vài phút đem các cô người mẫu lên ưỡn ẹo bên cạnh các cầu thủ U23. Nếu không có việc này, mấy ai quan tâm chuyện Vietjet là hãng hàng không chở các cầu thủ về nước? Đây cũng không phải lần đầu tiên họ dính đến tranh cãi về bikini, và thực tế cho thấy sau những tranh cãi này người quyết tâm tẩy chay Vietjet chỉ có 1 nhưng những người biết đến tên tuổi của họ lại thêm 10, nên sẽ không ngạc nhiên nếu lần sau lại có 1 vụ việc tương tự và tất nhiên trong thông báo xin lỗi sau đó thì gần như đổ lỗi hết cho dàn người mẫu và hậu cần, còn chính "chúng tôi" cũng bị động  Vietjet sai rồi các người mẫu xin lỗi Vietjet đi

     
    Báo quản trị |  
  • #485983   28/02/2018

    tieukhanh95
    tieukhanh95
    Top 150
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2017
    Tổng số bài viết (597)
    Số điểm: 6012
    Cảm ơn: 58
    Được cảm ơn 107 lần


    Hãng hàng không "giá rẻ" VJA rất biết cách "gây dựng thương hiệu" trong thời đại cạnh tranh đầy gay gắt này. Với những bộ óc của các nhà kinh doanh một hãng hàng không có tiếng thì họ chắc chắn phải biết rõ hành động của mình là đúng hay sai, sẽ tạo ra phản ứng ra sao. Tuy nhiên, họ đã chọn cách chịu "ném đá" để được nhiều người biết đến hơn và VJA đã đúng khi được xuất hiện trên báo thì cổ phiếu của hãng hàng không này tăng cao và các "nhà đầu tư" lại bỏ túi thêm một số tiền kha khá từ việc bỏ ra "vài đồng" để thuê mướn các người mẫu bikini.

     
    Báo quản trị |  
  • #486011   28/02/2018

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (1955)
    Số điểm: 12993
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 249 lần


    Theo quan điểm của mình thì đây là một cách PR của Vietjet chứ không đơn thuần là sai sót của các tiếp viên trong quá trình bay. Các quy định về ăn mặc, hành động của tiếp viên hàng không được các hãng bay quy định rất rõ nhằm thể hiện bộ mặt của hãng bay. Ở đây, VIetjet làm vậy để hướng dư luận đến thương hiệu hãng bay mình nhiều người biết đến. 40 triệu cho một hoạt động quảng cáo thì quá rẻ.

     
    Báo quản trị |  
  • #486030   01/03/2018

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (513)
    Số điểm: 4889
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 157 lần


    Với việc đem dàn người mẫu bikini xôi thịt lên ưỡn ẹo bên cạnh U23, 

    Bạn Thảo nguyên có sự mô ta khá chân thật, đúng dàn người mẫu nhìn vào chả nhìn được mà sao các em cầu thủ chịu được, bản thân tôi thấy công thức PR này đã giúp VJ nâng lên tầm cao mới rồi, điều này giúp chũng ta nhận thấy sức mạnh của truyền thông là vậy các bạn ạ, đương nhiên làm gì thì ai cũng biết mình đúng hay sai cả?

     
    Báo quản trị |  
  • #486035   01/03/2018

    sunshine19
    sunshine19
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (613)
    Số điểm: 4350
    Cảm ơn: 210
    Được cảm ơn 135 lần


    1 chuyến bay, 40 triệu cho hàng trăm tờ báo viết liên tiếp về Vietjet trong 1 tháng qua thì quả là quá rẻ. Vietjet họ rất biết cách làm quảng cáo, tiết kiệm lại hiệu quả. Mặc cho bị phạt, bị lên án thì cổ phiếu Vietjet vẫn cứ ngày một tăng lên. Chính truyền thông đang vô tình quảng cáo cho họ

     
    Báo quản trị |