Trách nhiệm xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị sự nghiệp?

Chủ đề   RSS   
  • #567231 30/01/2021

    phungpham1973
    Top 150
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/01/2019
    Tổng số bài viết (549)
    Số điểm: 14940
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 141 lần


    Trách nhiệm xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị sự nghiệp?

    Cơ quan tôi là đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, có đảm bảo một phần tự chủ tài chính (từ học phi). Bên tôi muốn thay đổi một số nội dung như sau để đưa vào Quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan: - Nâng mức chi trang phục cho cán bộ từ 1tr lên 5tr - Nâng tiền hỗ trợ ăn trưa cho cán bộ từ 600k lên 730k một tháng - Tính khấu trừ thuế TNCN (không quá 200 giờ) cho tất cả cán bộ/giảng viên trong trường. Xin ý kiến tư vấn của các anh/chị về việc chúng tôi có thể thực hiện 3 nội dung trên hay không? 

     
    272 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #567258   30/01/2021

    minhpham1995
    minhpham1995
    Top 50
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2017
    Tổng số bài viết (1446)
    Số điểm: 12229
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 211 lần


    Việc điều chỉnh quy chế chi tiêu nội bộ là quyền của đơn vị mình chứ không có quy định nào hạn chế chị nhé. Nghĩa là ở đây, đơn vị chị thực hiện điều chỉnh ba nội dung được nêu trong quy chế chi tiêu nội bộ được. Chị lưu ý quy định tại khoản 3 Điều 17 Nghị định 16/2015/NĐ-CP là được:

    "Điều 17. Nghĩa vụ tài chính, quản lý tài sản Nhà nước và quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị sự nghiệp công

    ...

    3. Đơn vị sự nghiệp công có trách nhiệm xây dựng và ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ, gửi cơ quan quản lý cấp trên. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được Quy chế, trường hợp Quy chế có quy định không phù hợp với quy định của Nhà nước, cơ quan quản lý cấp trên có ý kiến bằng văn bản yêu cầu đơn vị điều chỉnh lại cho phù hợp.

    ...".

    Tuy nhiên phải lưu ý đến dự toán ngân sách chi tiêu của đơn vị, mọi khoản chi tiêu đó không được vượt quá khoản đã được xác định trong dự toán (thông thường việc đột nhiên quy định mức tăng quá cao như vậy có thể dẫn đến việc thiếu hụt khoản chi tiêu đó anh nhé).

     
    Báo quản trị |