Những thủ tục hành chính vẫn thực hiện trực tiếp tại TP. HCM - Minh họa
Sau khi ra Công văn cho phép tối đa một nửa nhân sự tại các cơ quan, đơn vị của Nhà nước được làm việc tại nhà vào mùa dịch, UBND TP. HCM tiếp tục ra Công văn khẩn 4230/VP-KSTT, trong đó nêu Danh mục thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách được tiếp nhận trực tiếp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch.
Theo đó, trong trường hợp đặc biệt, cấp bách, các cơ quan hành chính vẫn tiếp tục tiếp nhận trực tiếp và giải quyết.các thủ tục liên quan đến công tác đăng ký khai sinh, khai tử để tiếp tục làm các thủ tục khác; các nhóm thủ tục liên quan đến kho bạc, công chứng, chứng thực như di chúc, hợp đồng về biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ, đăng ký biện pháp bảo đảm…để vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của cá nhân, tổ chức; thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội, thẻ bảo hiểm y tế; các thủ tục khác liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng thời, khuyến khích trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
Có 08 lĩnh vực thuộc Danh mục thủ tục hành chính đăch biệt, cấp bách được Văn phòng UBND TP ban hành gồm: tư pháp, đăng lý biện pháp bảo đảm, giao thông vận tải, xây dựng, nông nghiệp và phát triển nông thôn, kế hoạch và đầu tư, quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, lao động.
Văn phòng UBND TP cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và theo lĩnh vực phụ trách, ngoài các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực nêu trên, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ động lựa chọn thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách để tiếp nhận trực tiếp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Xem chi tiết toàn bộ các thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện trực tiếp tại file đính kèm.
Cập nhật bởi vankhanhnhu ngày 04/06/2021 02:29:37 CH