Tính tiền trợ cấp thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #470912 14/10/2017

    Tính tiền trợ cấp thôi việc

    Chào mọi người, hiện tại em đang là kế toán, thực hiện việc chi trả tiền cho nhân viên, nhưng em đang gặp một số rắc rối, mong mọi người giúp đỡ em.

    - Trường hợp nhân viên A: làm việc từ 30/6/2013-30/6/2016. Lương bình quân liền kề 6 tháng là 5triệu, Tổng thời gian làm việc 3 năm, trong đó có 2 tháng thử việc. Theo quy định nếu làm việc trên 12 tháng sẽ được tính nửa tháng lương. Vậy khi công ty giải thể phải chi cho nhân viên (2,5 tr*3 năm ), tính vậy đúng không ạ?

    - Trường hợp nhân viên B: làm việc từ lảm việc 15 tháng, trong đó có 2 tháng thử việc, lương 5triệu theo quy định ( Trường hợp người lao động có thời gian làm việc thực tế cho người sử dụng lao động từ đủ 12 tháng trở lên mất việc làm nhưng thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm ít hơn 18 tháng thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động ít nhất bằng 02 tháng tiền lương)=> tiền phải cho cho nhân là : 5tr*2 tháng

    - Trường hợp nhân viên làm việc dưới 6 tháng, trong đó có 2 tháng thử việc k tham gia BHTN thì DN có phải chi trả tiền trợ cấp mất việc làm không?

    Mong mọi người giúp đỡ em!

     
    2618 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #476835   01/12/2017

    minhpham1995
    minhpham1995
    Top 50
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2017
    Tổng số bài viết (1397)
    Số điểm: 11672
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 208 lần


    Về nguyên tắc chung đối với mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp được quy định tại Luật Việc làm năm 2013. Theo đó cứ đóng từ đủ 12 tháng đến 36 tháng sẽ được tính hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp Sau đó, cứ đóng đủ 12 tháng thì sẽ được tính thêm 1 tháng hưởng trợ cấp, nhưng mức tối đa hưởng chế độ này không được vượt quá 12 tháng.

    Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đây được xác định là mức lương bình quân (bình quân gia quyền) của tiền lương 6 tháng đóng bảo hiểm trước khi nghỉ việc nhân với 60% và được áp dụng cho từng tháng.

    Lưu ý: Trợ cấp thất nghiệp không hưởng một lần mà sẽ được tính hưởng cho từng tháng một theo quy định trên.

     
    Báo quản trị |