Thủ tục xử lý khi người lao động làm đơn xin nghỉ việc

Chủ đề   RSS   
  • #502974 24/09/2018

    Thủ tục xử lý khi người lao động làm đơn xin nghỉ việc

    Kính chào Quý Luật sư.

    Rất mong Quý Luật gia tư vấn và hỗ trợ giúp em một vấn đề liên quan đến lĩnh vực Lao động - Tiền lương.
    " Em đang làm bên bộ phận nhân sự của 01 Công ty cổ phần (mới vào làm việc), vừa rồi em nhận được 01 lá đơn xin nghỉ việc của một người lao động đang làm việc tại Công ty. Theo như em được biết thỉ từ trước đến nay quy trình xử lý việc người lao động làm đơn xin nghỉ việc được thực hiện như sau: Người lao động làm đơn  -> Quản lý trực tiếp xác nhận -> trình Giám đốc duyệt. Sau đó gửi về bộ phận Hành chính và bộ phận Hành chính sẽ soạn Quyết định chấm dứt HĐLĐ và trình Giám đốc ký. Tuy nhiên, đợt gần đây nhất, Thanh tra Lao động về kiểm tra thì họ kết luận: Việc ra Quyết định chấm dứt Hợp đồng lao động là chưa đúng mà phải làm Biên bản thanh lý Hợp đồng lao động."
    Em rất phân vân, chưa biết làm cách nào cho đúng. Em đang dự tính vừa làm Quyết định và vừa làm Biên bản thanh lý HĐ, liệu như thế có đảm bảo vè mặt pháp lý hay không? 
    Kính mong Quý Luật gia tư vấn hỗ trợ giúp em!
    Trân trọng cảm ơn và kính chào!
     
    1407 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #502976   24/09/2018

    "Biên bản thanh lý Hợp đồng" nên có nhưng không có văn bản nào bắt buộc cần có cả. Thuật ngữ "Thanh lý Hợp đồng" từ thời pháp lệnh hợp đồng kinh tế, sau này BLDS đã thay đổi thuật ngữ thanh lý Hợp đồng này bằng chấm dứt Hợp đồng.
    Còn câu chuyện với thanh tra lao động, bạn có thể trả lời họ kiểu dân dã, ví dụ như NLĐ nộp đơn xin nghỉ xong nghỉ luôn thì đào đâu ra cái BB thanh lý HĐ? Còn nếu không thì cứ áp quy định của BLLĐ và BLDS là không có điều nào quy định cái BB này cả.

    Còn thực tế thiếu cái gì thì các bạn hiểu, nếu doanh nghiệp làm chuẩn thì mình không khuyến khích cung cấp cái đó =))

     
    Báo quản trị |  
  • #505820   28/10/2018

    Hiện nay không có quy định nào bắt buộc phải lập biên bản thanh lý hợp đồng khi chấm dứt hợp đồng lao động cả bạn. Ngoài ra trong hệ thống pháp luật hiện nay mình cũng không thấy có quy định nào đề cập đến chế định thanh lý hợp đồng nói chung. Trường hợp này bạn có thể làm việc  rõ ràng lại với bên thanh tra, yêu cầu cung cấp cơ sở pháp lý rõ ràng.

     
    Báo quản trị |