Chào bạn, với nội dung câu hỏi của bạn mình có một số ý kiến như sau về thủ tục thay đổi ngừoi đứng đầu chi nhánh như sau:
Thay đổi người đứng đầu chi nhánh
Hồ sơ thay đổi người đứng đầu chi nhánh bao gồm
Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh (về nội dung thay đổi người đứng đầu của chi nhánh);
Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp về nội dung thay đổi người đứng đầu chi nhánh của: Chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên); của Hội đồng thành viên công ty (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên); của Hội đồng quản trị (đối với công ty Cổ phần);
Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân của người đứng đầu chi nhánh (Bản sao có chứng thực)
Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh;
Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục (trong trường hợp người đại diện của doanh nghiệp không trực tiếp nộp hồ sơ).
Giấy chứng thực cá nhân của người nộp hồ sơ
Doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ theo 02 cách:
Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa của Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Thành phố nơi Chi nhánh công ty đặt trụ sở.
Cách 2: Nộp hồ sơ qua mạng điện tử sẽ được miễn 100% lệ phí đăng ký (hiện nay là 200.000VNĐ)
Lưu ý: Hiện tại đối Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp nộp hồ sơ 100% qua mạng. Do đó nếu Chi nhánh ở Hà Nội thì quý khách hàng phải tiến hành nộp hồ sơ qua mạng.