Thủ tục điều động công chức thực hiện như thế nào?

Chủ đề   RSS   
  • #613383 27/06/2024

    thanhdat.nguyen1404
    Top 200
    Lớp 3

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:07/06/2022
    Tổng số bài viết (491)
    Số điểm: 4774
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 80 lần


    Thủ tục điều động công chức thực hiện như thế nào?

    Thủ tục điều động công chức là thủ tục hành chính nội bộ được Bộ Nội vụ công bố tại Quyết định 507/QĐ-BNV năm 2023 công bố thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ.
     
    Trình tự thực hiện điều động công chức
     
    - Căn cứ quy hoạch, nhu cầu công tác và năng lực, sở trường của công chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức được phân công, phân cấp quản lý công chức xây dựng kế hoạch, biện pháp điều động công chức thuộc phạm vi quản lý, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thực hiện;
     
    - Lập danh sách công chức cần điều động;
     
    - Biện pháp thực hiện cụ thể đối với từng trường hợp;
     
    - Đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì thực hiện trình tự, thủ tục điều động như trường hợp bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý từ nguồn nhân sự nơi khác quy định tại khoản 3 Điều 46 Nghị định 138/2020/NĐ-CP.
     
    - Trước khi quyết định điều động công chức, người đứng đầu cơ quan được phân công, phân cấp quản lý công chức cần gặp gỡ công chức nêu rõ mục đích, sự cần thiết của việc điều động để nghe công chức đề xuất ý kiến trước khi quyết định theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
     
    Cách thức thực hiện hiện điều động công chức
     
    - Trực tiếp;
     
    - Trực tuyến;
     
    - Qua dịch vụ bưu chính.
     
    Thành phần, số lượng hồ sơ điều động công chức
     
    - Thành phần hồ sơ:
     
    + Đơn xin chuyển công tác do cán bộ, công chức tự viết, tự nguyện làm việc lâu dài tại nơi xin chuyển đến; có ý kiến của cơ quan chủ quản (xác nhận vị trí công tác hiện nay, đồng thuận cho chuyển công tác theo nguyện vọng);
     
    + Văn bản của cơ quan, đơn vị đồng ý tiếp nhận hoặc đồng ý cho chuyển công tác;
     
    + Sơ yếu lý lịch (theo mẫu 2C-BNV/2008) có dán ảnh 3x4, do cán bộ khai và được cấp quản lý cán bộ xác nhận;
     
    + Bản nhận xét đánh giá của cấp ủy đối với cán bộ, công chức là Đảng viên;
     
    + Các bản sao có công chứng: văn bằng, chứng chỉ, Quyết định bổ nhiệm ngạch công chức, diễn biến lương và văn bản khác theo yêu cầu (khi cần thiết);
     
    + Bản nhận xét, đánh giá cán bộ, công chức hai năm trước liền kề.
     
    - Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ
     
    Thời hạn giải quyết: 07 ngày (ngày làm việc) đối với hồ sơ hợp lệ.
     
    Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức.
     
    Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
     
    - Việc điều động công chức được thực hiện trong các trường hợp sau đây:
     
    + Theo yêu cầu nhiệm vụ cụ thể;
     
    + Theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng công chức trong cơ quan, tổ chức và giữa các cơ quan, tổ chức theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền;
     
    + Chuyển đổi vị trí công tác theo quy định của Đảng và pháp luật.
     
    Trên đây là thủ tục hành chính điều động công chức. 
     
     
    125 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận