Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT: Quy định mới về công khai thông tin chung về cơ sở giáo dục

Chủ đề   RSS   
  • #612897 17/06/2024

    Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT: Quy định mới về công khai thông tin chung về cơ sở giáo dục

    Ngày 03/6/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, theo đó, quy định mới về công khai thông tin chung về cơ sở giáo dục như sau:

     Mục đích của công khai là gì?

    Theo quy định tại Điều 2 Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT, mục đích của công khai như sau:

    - Minh bạch các thông tin có liên quan của cơ sở giáo dục để nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, người lao động, người học, gia đình người học và xã hội biết, tham gia giám sát hoạt động của cơ sở giáo dục.

    - Tăng cường trách nhiệm giải trình của cơ sở giáo dục.

    Thông tin chung về cơ sở giáo dục

    Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT, quy định mới về công khai thông tin chung về cơ sở giáo dục như sau:

    - Tên cơ sở giáo dục (bao gồm tên bằng tiếng nước ngoài, nếu có).

    - Địa chỉ trụ sở chính và các địa chỉ hoạt động khác của cơ sở giáo dục, điện thoại, địa chỉ thư điện tử, cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục (sau đây gọi chung là cổng thông tin điện tử).

    - Loại hình của cơ sở giáo dục, cơ quan/ tổ chức quản lý trực tiếp hoặc chủ sở hữu; tên nhà đầu tư thành lập cơ sở giáo dục, thuộc quốc gia/ vùng lãnh thổ (đối với cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài); danh sách tổ chức và cá nhân góp vốn đầu tư (nếu có).

    - Sứ mạng, tầm nhìn, mục tiêu của cơ sở giáo dục.

    - Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của cơ sở giáo dục.

    - Thông tin người đại diện pháp luật hoặc người phát ngôn hoặc người đại diện để liên hệ, bao gồm: Họ và tên, chức vụ, địa chỉ nơi làm việc; số điện thoại, địa chỉ thư điện tử.

    - Tổ chức bộ máy:

    + Quyết định thành lập, cho phép thành lập, sáp nhập, chia, tách, cho phép hoạt động giáo dục, đình chỉ hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục hoặc phân hiệu của cơ sở giáo dục (nếu có);

    + Quyết định công nhận hội đồng trường, chủ tịch hội đồng trường và danh sách thành viên hội đồng trường;

    + Quyết định điều động, bổ nhiệm, công nhận hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giám đốc, phó giám đốc hoặc thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ sở giáo dục;

    + Quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ sở giáo dục và của các đơn vị thuộc, trực thuộc, thành viên (nếu có); sơ đồ tổ chức bộ máy của cơ sở giáo dục;

    + Quyết định thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các đơn vị thuộc, trực thuộc, thành viên (nếu có);

    + Họ và tên, chức vụ, điện thoại, địa chỉ thư điện tử, địa chỉ nơi làm việc, nhiệm vụ, trách nhiệm của lãnh đạo cơ sở giáo dục và lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc, thành viên của cơ sở giáo dục (nếu có).

    - Các văn bản khác của cơ sở giáo dục: Chiến lược phát triển của cơ sở giáo dục; quy chế dân chủ ở cơ sở của cơ sở giáo dục; các nghị quyết của hội đồng trường; quy định về quản lý hành chính, nhân sự, tài chính; chính sách thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; kế hoạch và thông báo tuyển dụng của cơ sở giáo dục và các quy định, quy chế nội bộ khác (nếu có).

    Như vậy, trên đây là quy định mới về công khai thông tin chung về cơ sở giáo được quy định tại Điều 4 Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 19/7/2024.

     
    619 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận