Thông Báo phát hành HĐ cho Chi Nhánh

Chủ đề   RSS   
  • #163006 03/02/2012

    kthcm

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/02/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thông Báo phát hành HĐ cho Chi Nhánh

    Chào các anh, chị!

    Cty em trụ sở chính tại Nha Trang nhưng có CN tại Tp. Hồ Chí Minh.

    Chi nhánh có con dấu riêng và MST 13 số.

    Hiện nay, Cty đã in HĐ và phát cho Chi nhánh 2 cuốn từ số 0000200 – 0000300.

    Sau khi xài hết thì Cty lại gửi vào 4 cuốn từ số 0001500-0001700.

    Em có 1 số thắc mắc như sau:

    Thứ nhất, lần đầu tiên nhận 2 cuốn HĐ thì Chi nhánh có phải làm thủ tục Thông báo phát hành HĐ không? Nếu CN không làm thì Cty ngoài Thông báo Phát hành HĐ như bình thường thì có làm thêm thủ tục gì để thông báo cho Thuế biết các HĐ mà chi nhánh sử dụng?

    Thứ hai, sau khi xài hết Cty lại gửi thêm HĐ mới, thì CN có phải làm Thông báo phát hành HĐ cho các HĐ mới này  không hay chỉ cần điền vào mục Số mua/ phát hành trong kỳ trong Báo cáo Tình hình sử dụng HĐ hang quý là được?

    Rất mong các anh chị giúp đỡ.

    Em cám ơn nhiều ạ.


     
    5158 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #163012   03/02/2012

    mrvanthuc
    mrvanthuc
    Top 75
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2009
    Tổng số bài viết (835)
    Số điểm: 12301
    Cảm ơn: 156
    Được cảm ơn 767 lần


    kthcm viết:
    Chào các anh, chị!

    Cty em trụ sở chính tại Nha Trang nhưng có CN tại Tp. Hồ Chí Minh.

    Chi nhánh có con dấu riêng và MST 13 số.

    Hiện nay, Cty đã in HĐ và phát cho Chi nhánh 2 cuốn từ số 0000200 – 0000300.

    Sau khi xài hết thì Cty lại gửi vào 4 cuốn từ số 0001500-0001700.

    Em có 1 số thắc mắc như sau:

    Thứ nhất, lần đầu tiên nhận 2 cuốn HĐ thì Chi nhánh có phải làm thủ tục Thông báo phát hành HĐ không? Nếu CN không làm thì Cty ngoài Thông báo Phát hành HĐ như bình thường thì có làm thêm thủ tục gì để thông báo cho Thuế biết các HĐ mà chi nhánh sử dụng?

    Thứ hai, sau khi xài hết Cty lại gửi thêm HĐ mới, thì CN có phải làm Thông báo phát hành HĐ cho các HĐ mới này  không hay chỉ cần điền vào mục Số mua/ phát hành trong kỳ trong Báo cáo Tình hình sử dụng HĐ hang quý là được?

    Rất mong các anh chị giúp đỡ.

    Em cám ơn nhiều ạ.




    Trả lời giùm bạn

    Phần thứ nhất: Phải thông báo phát hành bạn hiền. Theo Khoản 4 Điều 9 của Thông tư 153/2010

    Trích dẫn:
    Điều 9. Phát hành hoá đơn của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh

    ................

    4. Thông báo phát hành hóa đơn phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành. Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hoá đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.

    Trường hợp tổ chức có các đơn vị trực thuộc, chi nhánh có sử dụng chung mẫu hóa đơn của tổ chức thì từng đơn vị trực thuộc, chi nhánh phải gửi Thông báo phát hành cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

    Tổng cục Thuế có trách nhiệm căn cứ nội dung phát hành hoá đơn của tổ chức, hộ, cá nhân phát hành, tổ chức xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin về phát hành hoá đơn trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để mọi tổ chức, cá nhân tra cứu được nội dung cần thiết về hoá đơn đã thông báo phát hành của tổ chức, hộ, cá nhân.




    Phần thứ 2: Phải thông báo phát hành sau đó báo cáo mới điền vào mục như bạn nói.



     
    Báo quản trị |