Thời hạn của giấy xác nhận thông tin nhân thân để đi máy bay

Chủ đề   RSS   
  • #575085 31/08/2021

    danluan123
    Top 50
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2020
    Tổng số bài viết (1197)
    Số điểm: 8760
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 96 lần


    Thời hạn của giấy xác nhận thông tin nhân thân để đi máy bay

    Trường hợp không có giấy tờ tùy thân có hình để đi máy bay thì có thể xin cấp giấy xác nhận nhân thân. Nhưng nhiều người không rõ giấy xác nhận nhân thân sẽ có giá trị trong thời gian bao lâu.

    Theo quy định tại Phụ lục XIV Ban hành kèm theo Thông tư 13/2019/TT-BGTVT quy định về giấy tờ nhân thân, vé, thẻ lên tàu bay như sau:
     
    Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của công an nhân dân, quân đội nhân dân; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ Đảng viên; thẻ Nhà báo; giấy phép lái xe ô tô, mô tô; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay loại có giá trị sử dụng dài hạn; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam; giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận (giấy xác nhận có các thông tin thể hiện các nội dung sau: cơ quan xác nhận, người xác nhận; ngày, tháng, năm xác nhận; họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, quê quán, nơi thường trú của người được xác nhận; lý do xác nhận. Giấy xác nhận có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận); giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án.
     
    => Như vậy, theo quy định nêu trên thì giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay trong trường hợp không có giấy tờ tùy thân sẽ có giá trị trong thời gian 30 ngày kể từ ngày xác nhận.
     
    Bên cạnh đó, theo quy định nêu trên thì giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay do công an cấp xã cấp có các thông tin sau: cơ quan xác nhận, người xác nhận; ngày, tháng, năm xác nhận; họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, quê quán, nơi thường trú của người được xác nhận; lý do xác nhận.
     
    Lưu ý, giấy xác nhận phải dán ảnh, và đóng dấu giáp lai nơi ảnh.
     
    1204 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận