Theo quy định mới nhất thì Thẻ thanh tra bị mất có được cấp lại không?

Chủ đề   RSS   
  • #611491 13/05/2024

    camnhungtng
    Top 500


    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:15/12/2022
    Tổng số bài viết (268)
    Số điểm: 2117
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 22 lần


    Theo quy định mới nhất thì Thẻ thanh tra bị mất có được cấp lại không?

    Thanh tra viên được cấp có thẩm quyền xem xét, đề nghị cấp Thẻ thanh tra sau khi có quyết định bổ nhiệm vào ngạch Thanh tra viên. Trong trường hợp Thanh tra viên làm mất Thẻ thanh tra thì có được xin cấp lại không?

    Ngày 26/4/2024, Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 05/2024/TT-TTCP quy định về mẫu Thẻ thanh tra và việc cấp, quản lý, sử dụng Thẻ thanh tra. Trong đó, quy định về trường hợp được xem xét, cấp lại Thẻ thanh tra như sau:

    1. Trường hợp cấp lại Thẻ thanh tra

    Theo Khoản 1 Điều 9 Thông tư 05/2024/TT-TTCP, Thanh tra viên được xem xét, cấp lại Thẻ thanh tra đã bị mất hoặc bị hỏng do nguyên nhân khách quan. Như vậy, nếu Thẻ thanh tra bị mất do nguyên nhân khách quan thì sẽ được xem xét, cấp lại Thẻ thanh tra.

    Bên cạnh đó, về sử dụng Thẻ thanh tra thì Thanh tra viên sử dụng Thẻ thanh tra khi thực hiện nhiệm vụ thanh tra và thời hạn sử dụng Thẻ thanh tra là 05 năm kể từ ngày cấp (Điều 10 Thông tư 05/2024/TT-TTCP).

    2. Trình tự, thủ tục cấp lại Thẻ thanh tra

    Theo Khoản 2 Điều 9 Thông tư 05/2024/TT-TTCP, trình tự, thủ tục cấp lại Thẻ thanh tra được quy định như sau:

    - Thanh tra viên có đơn xin cấp lại Thẻ thanh tra, trong đó báo cáo, giải trình rõ lý do mất, hỏng Thẻ thanh tra và đề nghị cấp lại Thẻ thanh tra;

    - Chánh Thanh tra sở, Chánh Thanh tra quận, huyện, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương xem xét, xác nhận lý do mất, hỏng Thẻ thanh tra và đề xuất với Chánh Thanh tra tỉnh việc cấp lại Thẻ thanh tra. Chánh Thanh tra Công an tỉnh, Chánh Thanh tra các cơ quan thanh tra thuộc Bộ Quốc phòng xem xét, xác nhận lý do mất, hỏng Thẻ thanh tra và đề xuất với Chánh Thanh tra Bộ Công an, Chánh thanh tra Bộ Quốc phòng việc cấp lại Thẻ thanh tra. Chánh Thanh tra Tổng cục, Cục thuộc Bộ xem xét, xác nhận lý do mất, hỏng Thẻ thanh tra và đề xuất với Chánh Thanh tra Bộ việc cấp lại Thẻ thanh tra;

    - Chánh Thanh tra Bộ, Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Chánh Thanh tra Cơ yếu xem xét, tổng hợp danh sách, gửi văn bản đề nghị Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam xem xét, ra quyết định cấp lại Thẻ thanh tra. Đối với Thanh tra viên thuộc Thanh tra Chính phủ, Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý Thanh tra viên xem xét, xác nhận lý do mất, hỏng Thẻ thanh tra và có văn bản đề nghị cấp lại Thẻ thanh tra gửi Vụ Tổ chức cán bộ để tổng hợp;

    - Căn cứ hồ sơ và văn bản đề nghị, Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam xem xét, ra quyết định cấp lại Thẻ thanh tra.

    3. Hồ sơ cấp lại Thẻ thanh tra

    Theo Khoản 3 Điều 9 Thông tư 05/2024/TT-TTCP, hồ sơ cấp lại Thẻ thanh tra bao gồm:

    - Đơn xin cấp lại Thẻ thanh tra;

    - Công văn đề nghị cấp lại Thẻ thanh tra;

    - Danh sách đề nghị cấp lại Thẻ thanh tra được thực hiện theo Mẫu số 03 kèm theo Thông tư này;

    - 02 ảnh màu chân dung cá nhân mặc trang phục ngành Thanh tra, cỡ 20 mm x 30 mm, ghi rõ họ tên, đơn vị phía sau ảnh.

    Như vậy, trong trường hợp Thẻ thanh tra bị mất do nguyên nhân khách quan thì Thanh tra viên sẽ được xem xét, cấp lại Thẻ thanh tra. Hồ sơ và trình tự, thủ tục cấp lại Thẻ thanh tra được thực hiện theo quy định tại Điều 9 Thông tư 05/2024/TT-TTCP, có hiệu lực kể từ ngày 15/6/2024.

     
    111 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận